14:10  | 

Tesla sắp triển khai hệ thống xe điện taxi tự lái 

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã tiết lộ kế hoạch giới thiệu robotaxi của họ vào ngày 8/8 tới. 

Thông tin chi tiết còn hạn chế, nhưng việc triển khai hệ thống xe taxi tự lái sẽ diễn ra vào thời điểm khi Ford từ bỏ, trong khi Cruise của GM vẫn đang quay cuồng vì hậu quả của một vụ tai nạn nghiêm trọng. Mặc dù Elon Musk không nói nhiều về động thái này nhưng ông đã thúc đẩy ý tưởng về robotaxis trong nhiều năm. Trên thực tế, vị giám đốc điều hành thẳng thắn này lưu ý rằng đã gần tám năm trôi qua kể từ khi ông viết Kế hoạch tổng thể.

Trong đó, Musk viết rằng một khi “chiếc xe tự lái thực sự được các cơ quan quản lý chấp thuận, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể gọi xe Tesla ở hầu hết mọi nơi. Sau khi xe đón bạn, bạn sẽ có thể ngủ, đọc hoặc làm bất cứ điều gì khác trên đường đến đích.” Giám đốc điều hành cũng cho biết một trong những mục tiêu của kế hoạch là cho phép chủ sở hữu kiếm tiền từ phương tiện của họ khi họ không sử dụng.

“Bạn có thể thêm ô tô của mình vào đội xe chia sẻ Tesla chỉ bằng cách nhấn vào nút trên ứng dụng điện thoại Tesla và để xe tạo thu nhập cho bạn khi bạn đang đi làm hoặc đi nghỉ, đặc biệt là bù đắp và đôi khi có khả năng vượt quá chi phí vay hoặc thuê hàng tháng.” Musk tiếp tục nói rằng điều này sẽ giảm đáng kể “chi phí sở hữu thực sự đến mức hầu hết mọi người đều có thể sở hữu một chiếc Tesla” và “vì hầu hết ô tô chỉ được chủ sở hữu sử dụng từ 5% đến 10% mỗi ngày, nên điều cơ bản là Tiện ích kinh tế của một chiếc ô tô tự lái thực sự có thể sẽ gấp nhiều lần so với một chiếc ô tô không có xe tự hành.”

Trên hết, Musk còn hứa rằng Tesla sẽ vận hành đội xe tự lái của riêng mình tại những thị trường nơi cầu vượt quá cung. Ông cho biết điều này sẽ đảm bảo “bạn luôn có thể gọi xe từ chúng tôi cho dù bạn ở đâu”. Tất nhiên, chuyện đó đã xảy ra gần 8 năm trước và Musk không hẳn là người có thành tích tốt nhất trong việc thực hiện lời hứa. 

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm