TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Chủ Nhật, 23/11/2014 | 06:27

Vạch mặt 3 nguyên nhân khiến Nouvo LX “uống” xăng

00:16  | 

Ra mắt tại Việt Nam từ đầu năm 2008, Nouvo LX 135 được cho là chiếc xe tay ga có kiểu dáng thể thao, sang trọng nhưng cũng nổi tiếng về mức tiêu hao nhiên liệu. Kỹ sư Nguyễn Trọng Hoàng sẽ cùng Autodaily chỉ ra 3 nguyên nhân khiến Nouvo LX mắc bệnh tốn xăng.

Theo kỹ sư Nguyễn Trọng Hoàng (Người nghĩ ra Giải pháp giảm hao phí nhiên liệu cho xe tay ga), bệnh tốn xăng ở Nuovo LX 135 của Yamaha xuất phát từ một nguyên nhân rất cơ bản: Thiếu lưu lượng không khí vào buồng đốt.

Nouvo LX 135 (phải) được cho là có mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao

Sau một thời gian dài nghiên cứu, thử nghiệm và “chữa bệnh” tốn xăng cho nhiều chiếc Nouvo LX 135 do khách hàng mang đến, anh Hoàng kết luận, có 3 nguyên nhân cản trở lưu lượng khí đi vào khoang động cơ của xe. Điều này làm cho hiệu suất động cơ giảm đi vì hiệu quả đốt cháy kém. Lượng xăng vào tạo ra động lực cho xe ít hơn là xăng thất thoát, lãng phí.

1. Lỗ hút khí quá nhỏ

Nguyên nhân: Trên Nouvo LX lỗ hút khí vào động cơ được thiết kế quá nhỏ so với động cơ dung tích 135cc. Phần lỗ hút khí ở ngách lại bị bít bởi một tấm cao su nên đường gió vào lại càng trở nên chật hẹp.

Đường hút khí bị chắn bởi một lớp cao su cản trở lấy gió vào

Phần cung cấp khí qua bộ lọc khí không đạt đủ lưu lượng để cho máy vận hành ở tốc độ cao. Tốc độ máy lên cao lại thiếu không khí để tạo ra áp lực nén trong động cơ nên hiệu suất đốt cháy nhiên liệu thấp.

Cách khắc phục: Tháo bỏ lớp cao su bít phần lỗ hút gió ở ngách để lưu lượng khí vào được nhiều hơn. Cách làm này không can thiệp đến cấu tạo cũng như cơ cấu động cơ.

Bỏ tấm cao su ra để lưu lượng không khí vào nhiều hơn

2. Lớp lọc khí dày và kín

Nguyên nhân: Lọc khí có tác dụng ngăn cản bụi bẩn vào khoang động cơ. Tuy nhiên, Yamaha lại thiết kế tấm lọc quá dày. Tấm lọc này đã cản trở không khí khi động cơ hoạt động ở vòng tua máy cao. Một nguyên nhân khác khiến hiệu suất hoạt động của động cơ thấp đi, tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

Lọc khí trên Nouvo LX 135 quá dày, khó lấy gió khi động cơ có vòng tua máy cao

Khắc phục: Thay tấm lọc không khí cũ bằng tấm lọc mới có câu tạo bằng mút. Tấm lọc này vẫn đảm bảo lọc bụi bẩn nhưng khả năng lấy gió vào cao hơn.

Thay một lớp lọc khí mới thông thoáng hơn mà vẫn đảm bảo lọc bụi

3. Lấy chung đường khí

Nguyên nhân: Các kỹ sư của Yamaha đã sắp xếp đường khí cung cấp cho động cơ và đường khí làm mát động cơ cùng hút vào một cửa. Cửa hút gió lại quá nhỏ dẫn đến thiếu khí. Khi máy hoạt động ở tốc độ 3000 v/p lượng không khí không đủ để cùng một lúc làm 2 nhiệm vụ nén và làm mát động cơ.

Đường khí cung cấp cho động cơ (2) và đường khí làm mát động cơ (1) cùng hút vào một cửa

Khi thiếu không khí khả năng làm nguội của động cơ cũng giảm. Khả năng đốt cháy nhiên liệu kém không tạo ra được động lực tối ưu, sinh nhiệt cao làm nóng máy. Khi xăng được đốt cháy tạo ra công năng và nhiệt năng, công năng thì ít mà nhiệt năng thì nhiều. Điều này làm cho máy nóng lên một cách vô nghĩa và tốn xăng hơn.

Khắc phục: Mở thêm 2 lỗ hút khí trên đường gió vào để trong quá trình nén và hút khí, động cơ nhận được nhiều gió hơn.

Khe lấy khí quá hẹp nên phải mở thêm đường lấy gió mới

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Không hiệu quả và sáng tạo lùi. Sao kỹ sư không giải thích dùm rằng lý do sao xe NOUVO LX zin mới chạy tiết kiệm xăng hơn xe đã qua sử dụng chạy khoảng 30000km? Lọc gió giấy dầu hiện nay là giải pháp tối ưu nhất đem lại hiệu quả lọc không khí vào động cơ ,tất cả xe máy đời mới đều sử dụng.Vậy mà lại đem thay lại bằng mút.Bó tay. Kỹ sư Việt Nam luôn giỏi hơn kỹ sư Nhật như chả phát minh gì ra trò mà toàn chế cháo cải tiến tào lao Thực tế xe NOUVO LX hao xăng (cũng không đáng kể ) do thiết kế cấu tạo động cơ luôn bốc hơn động cơ hãng khác.Nạp hoà khí tỉ lệ xăng cao hơn nên mới bốc và phải hao xăng hơn thôi.

    MINH LỰC - 09:22 29/01/2013
    Trả lời   |     |   112
  • mình chỉnh nowvo4 lợi xăng là 1 chuyện nhỏ như con thỏ, mình là 1 thợ xe máy bình thường nhưng mình đã chỉnh con nowvo mình đi được đường trường đến 60 cây trên 1 lít xăng, còn đường thành phố khoảng 40 cây 1 lít rraats đơn giản , bạn nào muốn làm thì điện thoại cho mình , mình chỉ cho, không thì mang xe đến nhà mình chỉnh cho ko lấy tiền đâu, vì bây giờ mình nghỉ làm xe rồi. sđt(0935535325)

    HUỲNH MINH HIẾU - 17:00 13/08/2014
    Trả lời   |     |   24
  • Ai nói gì mặc kệ, đây em đã làm thử theo 3 cách của bác rồi. Xe chạy tốt hơn trước rất nhiều, thoáng xe, mát máy, khi giảm ga xe không gầm máy.

    kimdien - 11:51 08/03/2013
    Trả lời   |     |   5
  • Ai cung bien minh la dung.......ky su thiet ke da tinh chinh xac rui dau de cho minh tinh.

    Pham the hieu - 14:25 05/03/2014
    Trả lời   |     |   5
  • xe thiết kế bị lỗi nặng thế này mà cũng bán ra thị trường cho được và cũng có người mua,có người mua mà cũng có người ngu xuẩn đổ xăng đi hằng ngày,tôi mua con air blade thái từ năm 2010 tới nay vẫn 49 cây 1 lít xăng,có mua xe ga thì mua honda cho lành,bon chen với đời làm gì.

    dàn văn ty - 09:40 03/08/2014
    Trả lời   |     |   4
  • Bác kỉ sư ơi,. Bác là kỉ sư mà đi sữa xe phân khối nhỏ thì đủ biết trình độ của bác rồi, các nguyên nhân trên cháu xin đính chính lại như sau: 1: miến cao su là đề tránh nước rơi vào các bộ phận lấy gió khi rửa xe và đi dưới trời mưa, tháo ra thì sửa thiêm nhé. 2: lọc gió bằng mút thì k giử được bụi bẩn nhiều, vào máy gân mòn xéc_măng còn hao hụt nhiên liệu hơn. 3: bác làm thế củng chẳng dc gì cả, chì làm cho đủ 3 nguyên nhân thôi. Kết: xe máy nên thay lọc gió sau khi chạy được 17000 đến 20000km, vệ sinh máy(nên đem lại các đại lí ủy quyền) sau 10000km.

    Nhật Minh - 00:37 30/01/2013
    Trả lời   |     |   4
  • Tooi thấy cách mở gió và chế lọc gió như vị " kỹ sư " trên không ổn ở chỗ : nếu mở gió ra thì lượng bụi, nước bẩn vào nhiều hơn. Lý do : lọc gió chính hãng luôn luôn có 1 lớp dầu , do vậy bụi bẩn sẽ khi đi vào bầu lọc gió sẽ bị dính hết ở lại mà không đi qua đc, còn với lọc gió chế thì không thể. Nếu làm theo cách của kỹ sư trên thì chắc chắn sau 3-6 thangs lượng bụi lọt qua lọc gió sẽ rất nhiều, khiến bộ chế hỏa khí làm việc kém, dẫn đến hay chết máy, tốn xăng, công suất giảm

    Hiển - 23:35 20/04/2014
    Trả lời   |     |   3
  • Lương của một kĩ sư đâu có bèo tại sao mấy bác kĩ sư không đi làm mà phải làm mấy chuyện chế độ vớ vẩn như vậy? Rất đơn giản tại vì tay nghề còn yếu kém. Xe 50 chạy giỏi lắm cho 60km 1 lít thì xe 135 chạy được 30km đến 35 km là quá ok rồi.Xe chạy tốc độ cao mà không hao xăng thì lạ thật đó.Bằng chứng là mấy chiếc xe độ sau khi qua tay mấy bác kĩ sư không bằng cấp tốc độ tăng xăng tăng mà tuổi thọ của xe giảm.Chẳng phải máy anh hùng tốc độ 1 tháng đi gặp mấy bác kĩ sư không bằng cấp vài lần à? mỗi lần vài triệu... ở nhà ngủ cho nó lành.Nhiều bác còn kêu làm xe chạy 200km/h vãi cả hàng chạy 120km/h nước mắt nước mũi đã chảy tèm nhem.Mấy bác Kĩ Sư giỏi thì cho hỏi bác nào chạy thử cái xe mà mấy bác làm tới 200km/h chưa? mấy bác học vật lý được mấy điểm mà ăn nói thiếu khoa hoc quá vậy? Bạn nào Thích tốc độ cao thì rán học hành làm ăn kiếm tiền mua xe thể thao mà chạy vừa sang trọng lại an toàn tính mạng và nhiều cái tốt khác nửa đừng đi nghe lời mấy bác kĩ sư dỏm hậu quả khó lường...

    Lê Văn Hiệp - 17:16 20/01/2014
    Trả lời   |     |   3
  • anh Hoàng ơi cho em hỏi, sau khi anh làm xong thì con xe của anh chạy được bao nhiêu km/l xăng?

    ĐINH BÁ PHONG - 08:26 29/01/2013
    Trả lời   |     |   3
  • mình đã làm như ks Hoàng nhưng hơi khác:đục thêm 1 lỗ gió vào đối xứng phía bên kia lỗ gió cũ,màng giấy lọc gió cũ thì vẫn dùng,nhưng rạch 3 phía và trải đều ra.thừa thì cắt,phần còn lại cất đi để lần khác dùng tiếp!đồng thời xoay ốc gió 2 vòng ngược chiều kim đồng hồ.xe chạy bốc,êm và được khoảng 42km/lít

    Hong Quang - 22:35 18/03/2013
    Trả lời   |     |   2
  • để zing đi cho lành . hao chẳng dc nhiêu . ra đường vẫn bóp mũi xe ga duoi 135cc . SH 150 thi thua ...... ( ko tính máy thằng cha ex đâu nha ) . thui thì mỗi ng mỗi ý , ai làm hư thì tự sữa . với e cũng chỉ 3 tiêu chí . định kì thay nhớt ...... vệ sinh ...... cao tay thì thay mấy món hao mòn như bố 3 cang , chuông , dây curo . E có sáng kiến ai muốn xe mát thì lột hết dàn áo là mát trời ông địa luôn ...... nếu phương án e đúng thì e là kỉ sư rùi đó nha

    cậu chủ ed kent - 03:41 22/04/2013
    Trả lời   |     |   2
  • Em cũng có 1 chiếc Nouvo LX 135, đi cũng khá tốn xăng, nhất là đường thành phố. Để em làm thử như các bác xem sao.

    duy anh - 23:19 16/08/2013
    Trả lời   |     |   2
  • nguyên lý nổ máy tốt là phải hội tụ đày đủ xăng và gió chuẩn thì khi đó máy sẻ nnoor tốt nhất và đỏ hao nhiên liệu,

    HUỲNH MINH HIẾU - 08:04 07/06/2013
    Trả lời   |     |   2
  • Dung day cac bac phai bao duong va thay the dinh ky

    nguyen hung - 09:21 24/04/2014
    Trả lời   |     |   2
  • Làm như vậy thì có tiết kiệm dc bao nhiêu xăng. Có làm hư phụ tùng xe không?

    Mạnh Trí Dũng - 14:23 29/01/2013
    Trả lời   |     |   2
  • Làm như kỹ sư này thì máy kêu to lắm, cứ để nguyên thôi!

    ngovanson - 22:50 08/05/2013
    Trả lời   |     |   1
  • cho mình xin hỏi, mình đang chạy 1 con nouvo LX, theo thông tin bài viết về hắc phụ sự cố uống xăng của xe nouvo LX, nếu mình muốn sửa chữa xe lại như trên bài, mình mình có thể lại các đại lý của yamaha làm đc không, và còn tấm lọc khí có cấu tạo bằng mút thì mình mua ở đâu, hay ở các đại lý có sẳn hàng cho mình thay. Mong chỉ giúp cho mình

    Nguyễn Tiến Phát - 15:58 31/01/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Mình cũng đang sở hữu một con Nouvo LX 135 nhưng dòng xe này tuy êm máy nhưng rất nhanh nóng xe. Các Bác có ý kiến nào giúp mình với nhỉ, để hạn chế đỡ nóng hơn k.dt 0984829591

    Phuongtuti - 11:32 15/08/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Các bạn thay miếng mút lọc gió của honda superdream nhé ! Hết 20k thôi nhưng xài thi yên tâm luôn !Xe nuovo mình đời 2011 đã test thử . Êm máy , nhẹ xe ... Thanks bác Hoàng nhé !.....

    thanh phong - 15:25 19/05/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Tôi đang dùng xe Novo LX 135cc được hơn 1 năm tôi thấy như sau: 1 là: Mức tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn các dòng tay ga khác như: ABL hay ATL(vì động cơ của nó là 135cc còn ABL, ATL có động cơ dưới 135cc) 2 là: Đi không được êm(hơi xóc) không bằng ABL(vì 2 bánh lốp thiết kế bám đường hơi nhỏ xo với xe ABL) 3 là: Tiếng ồn phát ra từ phần cơ ( bánh răng) phía máy bánh sau giống như con Novo thời tiền sử. Nghe rất khó chịu. Cách làm như KS Hoàng để tiết kiệm xăng tôi có ý kiến thế này: - Người Nhật họ rất giỏi trong việc chế tạo động cơ xe máy, vì vậy không lẽ nào họ lại không làm như cách của KS Hoàng?! - Nếu bỏ phần lớp nhựa chắn màng lọc gió để gió vào nhiều hơn & thay tấm màng lọc gió theo xe bằng lớp màng mút như vậy thì điều gì sẽ xảy ra khi: Nước vào nhiều, bụi vào nhiều buồng đốt? Vậy nên các bạn nên nghiên cứu cho thấu đáo chứ đừng để " Sai 1 li đi 1 dặm" nhé. Rất mong ông chủ hãng YAMAHA người Nhật nghiên cứu hơn nữa và khắc phục các "bệnh nan y " của xe Novo LX 135cc như tôi nói ở trên. Để người Việt chúng tôi mới mở hết hầu bao mua các dòng xe của ông nhé!

    Nguyễn Trung Dũng - 11:25 29/07/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Em có em Nouvo đời 2007, có ông anh làm thợ khắc phục ăn xăng bằng cách thay chế dream( toàn bộ bình xăng con). Từ ăn 3,5 lít/100km xuống còn 2,41 lit/trăm cây đi đường dài. Thay xong vẫn kéo ga lên được 90km/h. Làm vậy có ảnh hưởng không các Bác? Nếu ko các bác làm như em cũng đc. Thay đc gần 1 tháng, nay đi vẫn ngon lành.

    Hoang Ling Nghe An - 21:56 29/07/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Tôi thử cải tiến giống Kỹ Sư rồi. Máy chạy bốc ít hao xăng và mỗi tháng thay miếng mút hết 5,000d9. còn ra đại lý thay lọc gió hết 80,000d9. cái nào lợi hơn. dân độ xe bao giờ cũng quan trong gió vào và hơi xả ra..đề xuất của Kỹ Sư rất hợp lý

    nguyễn hoàng - 13:32 16/03/2013
    Trả lời   |     |   1
  • theo như mình đa chạy xe novo khoang 8 nam rồi bây giờ mình kết luận như sau nhe ban xe novo đi mua xe đạp điện bạn xẽ kg còn thấy hao xăng nưa,có ai đồng tình với mình ko.chúc các bác có thât nhiều tiền để đổ xăng nhé.

    long tiger - 09:13 16/05/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Xe của mình mua năm 201. minh đã chạy được 34000km rồi mà giờ xe rất là hao xăng. đổ 50k mà chạy được có khoảng 50 tới 55km à. giờ mình đang định thử làm theo cách của bác ks này mà không biết có ăn thua ko nữa. chứ xe chạy hao xăng kiểu này chắc bán xe sớm quá. Mấy bác nào có ý kiến hay thì giúp dùm em với nào. Thank mấy bác nhiều!

    Lê Ngọc Ngân - 20:55 17/05/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Theo toi xai khoang 30000km la mua xe khac duoc roi vi lo cuoi em no roi

    Duy - 07:49 14/04/2014
    Trả lời   |     |   1
  • Bài viết rất hay! Cảm ơn kỹ sư, nhưng tôi tin kỹ sư nhật hơn kỹ sư Việt Nam. Hehe!

    Đáng - 12:47 13/10/2013
    Trả lời   |     |   1
    • minh cung dang muon mua chiec LX. xe chay hon 43000 cay r. may chay van con em.nhung mjh so hao xag.ban co cach nao chj mjh voi

      hạt tiêu - 11:24 06/08/2014
        |   0
    • ong noi o dau ?

      nguyen minh thang - 12:14 20/08/2014
        |   0
    • "Xe 50 chạy giỏi lắm cho 60km 1 lít thì xe 135 chạy được 30km đến 35 km là quá ok rồi" vãi No, đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm "Theo Yamaha, mức tiêu thụ nhiên liệu của Serow 250 chỉ là 2,5 lít/100 km."

      canh cam - 17:16 20/01/2014
        |   0
  • Tôi cũng không biết thế nào, nhưng thay bầu lọc gió bằng mút thì nghe êm hơn. Chỉ sợ không phải của hãng sản xuất nên ảnh hưởng đến chất lượng máy bên trong.

    van dam - 20:11 24/03/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Từ khi mua xe tới giờ thì mình đã đổ biết bao nhiêu là tiền xăng. Mình đọc mới hiểu. Mình làm thử xem sao!

    ho phuc xanh - 22:46 11/10/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Như vậy đi trời mưa hoặc rửa xe thì nước vào có nguy hiểm không?

    thanh manh - 13:41 25/09/2013
    Trả lời   |     |   0
  • LX uống xăng ghê quá. Có ai có cách chỉ với.

    hoi xe 2 thi ea kao - 08:33 15/07/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Tôi đọc báo thấy có bác Nguyễn Văn Xuyên ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế có cách giúp xe tay ga đi thêm được 20 cây/ lít đó. Tôi thì ở xa quá, người ở đầu nước, người cuối nước...

    anh khoa dsbm - 15:10 22/10/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Cho hỏi con Novo 2 mắt đời 2006 có làm được như thế không nhỉ ??? đã có ai thử chưa ???

    Nguyễn Đức Hoàng - 09:53 20/05/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Mình cũng đang sử dụng con LX đấy. Mình đã thay lọc gió bằng 1 tấm nhung 2 lớp. Lấy gió rất ok. Và mình thêm 2 miếng nhựa để chèn vào đầu của miếng cao su lấy gió. Để chỗ cao hơn sẽ ngăn được nước khi chúng ta rửa xe và lấy gió tốt hơn. Mình đã làm và chạy rất ok.

    bao khang - 10:02 13/03/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Cảm ơn Bác kỹ sư nhưng còn đang phân vân không biết làm như bác với lại thay tiếp kiệm xăng cái nào lợi hơn nhỉ!?

    minh trung - 21:25 15/07/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Con thấy người ta cũng dùng Nouvo LX như con, nghe nói thay thiết bị tiết kiệm xăng xài cũng lợi. Con đang phân vân k biết làm theo bác hay thay tiết kiệm xăng đây, Nhờ bác tư vấn giùm. Đt 0972232535.

    minh trung - 21:27 15/07/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Có mà thần kinh mới làm theo

    quoc dat - 23:00 02/06/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Mình thì định mua 1 chiếc nolx 135... mà ko bik có nên mua hay hk... vì nghe hao xăng lắm nên còn chần chừ... và cách khắc phục như trên có hiệu quả hay ko thì các bác đã thử làm rồi cho mình bik vs. Tks.

    Nguyễn Minh - 14:29 23/08/2013
    Trả lời   |     |   0
  • mình cũng gặp tình trạng hao xăng ở chiếc LX của mình. Mình có quen một người chuyên về mua bán xe, nhờ anh ta tìm block máy Honda AB Thái (bị tai nạn phần đầu, máy móc còn dùng được ) thế là đưa nguyên block máy AB Thái qua, "độ" lại phần dàn treo cố định block máy để nhìn cho giống xe zin 1 tí. Chạy tiết kiệm hẳn. :) Chuyện lấy máy xe này gắn vào xe kia là bình thường, đủ "lúa" là làm được, các bạn yêu xe nhé:)

    Tung Nguyen - 01:20 03/06/2013
    Trả lời   |     |   0
  • may cai nay ra tho sua phai bao no lam nhu the nao z bac

    minhduong - 13:11 01/06/2014
    Trả lời   |     |   0
  • Ai làm được cho LX đỡ tốn xăng cho tôi được, tôi đến làm cái hầy. 0973062678

    hoag hai - 12:14 20/08/2014
    Trả lời   |     |   0
  • con sh của em còn tốn xăng hơn nhiều đi xe ga kêu tốn xăng làm chi theo em chi cần bớt một con lô xiên là đi xăng cả tháng

    hoang vinh - 22:24 19/09/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Có bác nào thử cái này chưa xin cho ý kiến?

    Nguyễn Quang Thái - 08:04 29/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Tôi thấy đã tìm ra 1 trong các nguyen nhân gây ra tình trạng hao xăng. nhưng ở đây kỹ sư Hoàng cần phải định lượng được sau khi cải tiến xong thì đạt được tỷ lệ tiết kiệm là bao nhiêu phần trăm. Thứ 2 cần đề xuất thêm có các nguyên nhân khác nữa liên quan tới kỹ thuật thiết kế động cơ hay gì đó có thể dẫn tới hiện tượng hao xăng..

    nguyễn Tấn - 08:25 29/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • xe nouvo 135cc chạy hao xăng hơn xe khác vì: 1 xe nouvo 135 phân khối lớn hơn những xe khác 2 xe tay ga đương nhiên là hao xăng hơn xe số với lại xe nào củ mà không hao xăng?? nhà sản xuất ngta nghiên cứu và thử nghiệm rồi mới đưa ra thị trường mà bác kỷ sư lại chế lại of ngta!!! bó tay! mình có con nouvo135 đi dc 30000 km mình đổ xăng 95 thấy đở hao xăng hơn đổ xăng 92,

    nguyễn hoàng - 10:07 24/05/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Bài viết của bác H theo tôi khá hay,nhưng tôi vẫn có thắc mắc và muốn tư vấn trước khi làm lại con lx của mình 1, Theo bác nếu bỏ miếng cao su ngay lỗ hút gió thì khi rửa xe chẳng hạn, có làm nước dễ dàng đi vào trong động cơ không? 2. Trong thiết kế lọc gió của Ya thj miếng lọc bằng giấy,tôi nghĩ giấy này khó có khả năng giữ nước hơn mốt mà bác nói . Vì vậy khi thay mốt vào nếu đi trời mưa hay xe fải đi đoạn đường nước ngập có làm nước còn giữ trong mốt đi vào bên trong k? Bác đã thử trường hợp này chưa. Với đa số dòng xe sử dụng mốt lọc gió thì nhà sx ngta bố trí ở vị trí cao,khó tiếp xúc nước,nhưng với lx thì khác. Trường hợp mở rộng khe lấy khí tôi chưa tìm hiểu,xin bác tư vấn thêm! Cảm ơn

    Đồng Sỹ - 14:24 19/10/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Hao xăng nhưng đi đã bốc

    xuân thủy lão đại - 21:39 02/08/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Làm như bác thì sẽ làm cho bụi, mưa gió vào buồng đốt. Xe hư buồng đốt. Bác nói cũng đúng nhưng cần nghiên cứu kỹ, Để ko phản lại tác dụng. Em chơi xe nhiều. Cũng hiểu nhiều về bình xăng con. Em gợi ý nhé, bình xăng của click honda, nhiều cách khắc phục. 0966766097. Sẵn sàng chia sẻ.

    quangtuyen - 08:56 21/08/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Đã chấp nhận đi xe tay ga thì đừng có khóc vì chuyện hao xăng. Còn nếu sợ hao xăng thì mua xe đạp điện đi nhé các bác... Kỹ sư Nhật đã thiết kế rồi thì các bác đừng thay đổi chi cho mệt

    Danh nguyen - 17:30 03/08/2013
    Trả lời   |     |   0
  • xin chia sẽ với mọi người mình cũng đang sử dung xe No lx doi 2009,trải qua nhiều lần thử nghiệm thực tế trên xe mình cho thấy kết quả về mức tiêu hao xăng theo sau: - mổ lọc gió chia ra 4 khoảng đều nhau giúp gió vào nhiều, vặn ốc gió ngược chiều kim đồng hồ 3-4 vòng > xe chạy nhẹ hon,bóc hơn > hao xăng hơn, khoảng 35km/1l. - mở cửa gió mới theo Kỹ sư hướng dẫn, thay lọc gió mới (nguyên zin, vặn ốc xăng theo đúng chuẩn (xiếc cứng sau đó xả ra 1,5 vòng) > xe chạy nhẹ, bóc,hơn zin, >xe chạy được 40km/ 1lit. >>>>ban đầu xe để nguyên chạy trung bình 40km/h đạt được 50km/1lit..sau khi tham khảo và chế biến lại chỉ con 40km/1lit...>>>nên chưa dám thử cách của kỹ sư. - vì theo nguyên lý như trên thì gió vào càng nhiều thì xăng càng tăng ...và chưa dám thử theo cak của kỹ sư xem sao..

    Trần Hải - 10:46 07/04/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Người ta có lòng chỉ mà cứ ngồi đó nói này nói nọ. Cứ thử được không được thì thôi. Tự nhiên hôm nay con LX chạy cứ kịch kịch ra khói. Bây giờ đề máy k chạy nữa. Lý do sao vậy mấy sếp. Cái bình ắc quy của nó nằm chỗ nào vậy? kiếm hoài k có!

    volongtrieu - 12:48 27/07/2013
    Trả lời   |     |   0

 

X
+
-
Có bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe trong năm nay?

Lãnh đạo Vụ Vận tải, Bộ GTVT khẳng định, chỉ có giấp phép lái xe ôtô phải đổi trước ngày 31/12/2014, còn các loại giấy phép lái xe mô tô được đổi theo lộ trình từng năm.

Thi bằng A2 cần những điều kiện gì?

Việc bãi bỏ quy định đối tượng được cấp bằng lái xe A2 (giấy phép lái xe môtô trên 175cc) theo thông tư 39/2013 đã được ban hành và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/3/2014 khiến ngày càng nhiều người có cơ hội sở hữu loại bằng lái này.

Mất chìa khóa xe Piaggio, làm thế nào?

Chìa khóa xe của Piaggio đặc trưng bởi bộ chip bên trong, nếu chẳng may bạn bị hỏng chìa khóa thì đó là một điều hết sức phiền toái.

BMW cải thiện chất lượng xe bằng Google Glass

Hãng xe xứ Bravian vừa công bố kế hoạch cải thiện chất lượng xe hơi bằng việc sử dụng công nghệ hữu ích Google Glass – một loại thiết bị kính thông minh.

Mercedes-Benz phát triển đèn pha LED thế hệ mới

Mặc dù Audi và BMW đã tiến tới đèn pha laser nhưng Mercedes-Benz vẫn theo đuổi đèn pha LED khi công bố kế hoạch phát triển thế hệ mới của loại này.

Dễ dàng bảo dưỡng ôtô với hình ảnh đồ họa thông tin

Nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất sau khi sở hữu xe, Ford Việt Nam vừa xuất bản các hình ảnh đồ họa sinh động, giúp khách hàng nhớ lịch bảo dưỡng ô tô, giúp an tâm trong những cung đường và tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng xe.

Săn xe cũ giá rẻ ở đâu?

Có 3 nguồn đáng lưu tâm để bạn tìm được một chiếc xe hơi cũ với giá rẻ. Đó là mạng internet, các mối quan hệ xã hội và kiến thức của chính bạn.

Tìm hiểu xếp hạng an toàn xe hơi tại Mỹ

Thường khi chọn mua một chiếc xe, chúng ta chỉ chú ý đến sức mạnh động cơ, thiết kế sang trọng và sự tiện nghi trong nội thất, mà rất ít người chú ý đến các yếu tố an toàn mà nó được trang bị.