10:17  | 

Audi và Viện Goethe tài trợ dự án sách Hồ Chí Minh MEGA CITY

Với Audi, quá trình đô thị hóa chính là tạo nên cuộc sống thành phố. Năm 2007, Audi đã mang tới Việt Nam phong cách thiết kế Audi mới nhất – Hai tòa nhà hiện đại - showroom Audi tại thành phố Hồ Chí Minh và sau đó là Hà Nội. Audi tự hào đã góp phần với thành phố Hồ Chí Minh trong công cuộc thay đổi bộ mặt đô thị. Và hôm nay, Audi hỗ trợ xuất bản ấn phẩm Hồ Chí Minh MEGA CITY.

"Việc các nhà nghiên cứu Henning Hilbert và Michael Waibel cùng chắp bút cho cuốn sách Hồ Chí Minh MEGA CITY đã cho thấy sự cảm nhận một cách chuyên nghiệp về đô thị hóa với cái nhìn chân thực và đồng cảm mạnh mẽ với sự biến đổi đô thị Việt Nam một cách rõ nét và mới mẻ“, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc nhập khẩu Audi tại Việt Nam chia sẻ.

Audi và Viện Goethe tài trợ dự án sách Hồ Chí Minh MEGA CITY Toan-canh-buoi-gioi-thieu-sach-o-Vien-Goethe.jpgToàn cảnh buổi giới thiệu sách ở viện Goethe

Tái hiện những hình ảnh một thành phố bền vững, hòa nhập, cân bằng và thú vị từ nơi này đến nơi khác chính là thể hện sự chuyển mình của một thành phố trong quá trình đô thị hóa. Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế sôi động nhất đã và đang trở thành đại đô thị đầu tiên của Việt Nam. Thành phố sôi động này đã thay đổi một cách nhanh chóng cùng với quá trình toàn cầu hóa, tuy nhiên nếp sống làng quê vẫn được duy trì ngay trong nhiều hẻm ngõ nhỏ. Đối với nhiều người, thành phố là miền đất hứa hẹn một tương lai tốt đẹp hơn, một cuộc sống mới sung túc. Nhưng liệu những giấc mơ này có thể thực hiện khi số dân của thành phố tăng thêm một vài triệu nữa và biến đổi khí hậu đã làm cho nhiều nơi của thành phố thường xuyên ngập trong nước?

Ấn phẩm sách ảnh cỡ lớn với hơn 600 bức ảnh chụp trong nhiều năm của nhiều học giả dưới sự tài trợ của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Quốc gia Đức và nằm trong sáng kiến „Nghiên cứu dành cho những thành phố lớn bền vững ngày mai“, với sự hợp tác với Viện Goethe.

Với Audi Việt Nam, theo xu thế toàn cầu, các thành phố đều phát triển với tốc độ cực nhanh. Và việc xuất bản cuốn sách Hồ Chí Minh MEGA CITY chính là minh chứng rõ ràng cho xu thế phát triển này tại Việt Nam.

Sáng kiến Đô thị Tương lai Audi là một diễn đàn đưa ra những ý tưởng về vai trò quan trọng của sự biến đổi các đô thị trong thế kỷ 21, về những cảnh quan bị thay đổi một cách nhanh chóng bao gồm cả những thách thức và cơ hội mới.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm