10:15  | 

Dòng SUV giúp Mercedes nới rộng khoảng cách với Lexus và BMW

Tháng 4 là tháng đầy hứng khởi với Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ khi nó giúp thương hiệu ngôi sao ba cánh tiếp tục đứng đầu phân khúc hạng sang.

Cụ thể, trong tháng vừa qua, doanh số của Mercedes tăng 0,2%, đạt 29.236 xe, một kỷ lục mới với hãng. Trái ngược lại, hai đối thủ chính Lexus và BMW đều giảm lượng xe bán ra là 7,4%, tương ứng 24.882 xe và 24.951 xe.

Dòng SUV giúp Mercedes nới rộng khoảng cách với Lexus và BMW Mercedes-Benz-GLE-1.jpgMercedes-Benz "bay cao" tại thị trường Mỹ với dòng SUV.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Mercedes tạm hơn Lexus trên 5.000 xe và BMW đứng thứ 3, đồng thời khó có thể duy trì ngôi vương giành được trong năm 2015.

Các dòng SUV đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng của Mercedes. Điển hình là GLC và GLE tăng 45%. Lexus cũng vui mừng với dòng SUV khi có mức tăng 20%, còn BMW ngậm ngùi chứng kiến mức giảm 9,7%

Michelle Krebs, chuyên gia phân tích của Autotrader.com cho biết dòng xe đa dụng sẽ tiếp tục lên ngôi trong tương lai và sẽ là nhân tố chính mang lại sự tăng trưởng cho các hãng xe sang.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm