08:10  | 

Chiêm ngưỡng phiên bản đặc biệt Ford Mustang Ole Yeller

Ford vừa ra mắt phiên bản đặc biệt Mustang Ole Yeller nhằm kỷ niệm mẫu máy bay chiến đấu huyền thoại P-51 Mustang của không quân Mỹ.

Một trong những lý do khiến hãng xe này sản xuất phiên bản đặc biệt Mustang Ole Yeller là khi trưng bày thìu nó sữ được bán đấu giá để gây quỹ từ thiện và hỗ trợ chương trình giáo dục thanh thiếu niên của Hiệp hội máy bay thử nghiệm Experimental Aircraft Association và hội Young Eagles (một chương trình giúp đỡ giới trẻ có cơ hội trải nghiệm cũng như tìm hiểu về máy bay hàng không). Dự kiến, xe sẽ được quyên góp và bán đấu giá tại sự kiện buổi từ thiện Gathering of Eagles và đây cũng là năm thứ 9 mà Ford quyên góp một chiếc xe.

Chiêm ngưỡng phiên bản đặc biệt Ford Mustang Ole Yeller Ford_Shelby_GT350_Mustang_Ole_Yeller (11).jpg Chiêm ngưỡng phiên bản đặc biệt Ford Mustang Ole Yeller Ford_Shelby_GT350_Mustang_Ole_Yeller (10).jpg Phiên bản đặc biệt Ford Mustang Ole Yeller.

Phiên bản Ole Yeller phát triển trên nền tảng của chiếc Ford Mustang Shelby GT350 với thiết kế ngoại thất được sơn màu vàng và logo "Ole Yeller" xuất hiện khá nhiều bên trong khoang lái. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu màu đen Forgiato, cánh gió sau lớn cùng với các chi tiết được làm bằng sợi carbon.

Trong nội thất, xe được trang bị ghế Recaro với thiết kế đặc biệt gồm hai màu đen và vàng, cụm đồng hồ hiển thị trung tâm mang phong cách máy bay chiến đấu. Bên cạnh đó, xe còn có thêm hệ thống đèn phát sáng màu xanh lá ở các vị trí như lưới tản nhiệt và gầm xe.

Dưới nắp ca-pô, xe sử dụng khối động cơ V8 Ti-VCT hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít, công suất 526 mã lực, mô-men xoắn cực đại 581 Nm.

Ông Jack Pelton – Giám đốc điều hành EAA cho biết: "Chúng tôi thực sự biết ơn Ford vì đã tài trợ cho EAA và AirVenture trong suốt 16 năm nay. Với việc quyên góp chiếc xe Mustang thứ 9 của mình, Ford chắc chắn đã tạo ra một điều đặc biệt mà mỗi người đam mê ô tô hay máy bay đều muốn sở hữu phiên bản “Ole Yeller” này".

Phiên bản đặc biệt Ford Mustang Ole Yeller sẽ được trưng bày tại triển lãm EAA AirVenture Oshkosh 2016 ở Wisconsin, Mỹ từ ngày 25 cho đến 31/07.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm