Thứ Sáu, 22/11/2024 | 12:42
15:16 |
Đến sân bay, lái thử xe Mercedes
Sáng ngày 8/3, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tổ chức chương trình Lái và trải nghiệm Mercedes-Benz 2012.
Năm nay, sự kiện diễn ra tại Sân bay Trực thăng Gia Lâm, Hà Nội với sự hướng dẫn của chuyên gia đua xe thể thao Peter Hackett và các cộng sự. Đây là một trong những sự kiện thường niên của MBV.
Driving Experience là chương trình thường niên của MBV
Khai mạc chương trình Lái và trải nghiệm, MBV đã giới thiệu Tổng giám đốc mới, ông Michael Behrens, cùng màn tặng hoa cho phái đẹp trong khán phòng.
TGĐ mới của MBV cũng tổng kết lại rằng năm 2011 chứng kiến sự thành công của Mercedes-Benz Việt Nam với doanh số bán đạt mức kỷ lục với 2,246 xe du lịch, tăng trưởng 23% so với năm 2010. Đây là lần đầu tiên doanh số bán xe du lịch của Hãng vượt ngưỡng trên 2,000 xe, tăng thị phần của Mercedes-Benz đến 61% so với ba đối chủ chính trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam.
MBV đã công bố Tổng giám đốc mới - ông Michael Behrens
Tiếp theo, chuyên gia đua xe thể thao Peter Hackett đã có diễn thuyết về công nghệ an toàn trên xe Mercedes – Benz, ông đặc biệt nhấn mạnh vào tác dụng của hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS trên xe và cách lái xe an toàn. Đây thực sự là những thông tin hữu ích cho người tham gia chương trình.
Những trải nghiệm phấn khích
Nhằm mục đích bảo đảm phần trải nghiệm thực tế đạt hiệu quả cao, Mercedes-Benz đã mang đến tổng cộng 18 chiếc xe các loại từ thế hệ C-class 2012 mới nhất, E-class 2012, xe thể thao đa dụng GLK,… để khách hàng trải nghiệm.
Các chuyên gia xe đua thể thao Mercedes-Benz đưa ra ba bài tập thực hành: thử phanh ABS, hệ thống BAS và hiện tượng chênh lệch ma sát, thử nghiệm ESP và đổi làn đường; lái xe hình chữ chi.
18 xe thuộc các dòng, C, E-class và GLK dành cho cuộc trải nghiệm
Lần lượt trải qua 3 bài tập, người tham dự đều có cảm giác phấn khích với tiếng rít lốp trên mặt đường, có khi bất ngờ vì xe bị văng hay quay tròn khi tắt các thiết bị an toàn và cảm giác kiểm soát tối ưu trong tình huống ngược lại khi các chức năng an toàn được bật lại, có khi cảm nhận được cảm giác thăng bằng khi xe chạy hình zig-zag.
Bài tập 1 - ABS/BAS và hiện tượng chênh lệnh ma sát được thiết kế để nêu bật cho khách hàng thấy lợi ích của công nghệ ABS và BAS trên xe Mercedes-Benz. Người lái sẽ chạy vào đoạn đường được giả lập như khi xe chạy trên băng. Người điều khiển sẽ tắt ESP và khi vào đoạn đường này thì 100% xe đều bị quay tròn. Ngược lại, khi để chế độ ESP để ở chế độ bật thì xe hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Đây là một trong những hệ thống có vai trò vô cùng lớn trong việc giảm thiểu tai nạn xe hơi trên thế giới.
Bài tập 2 - ESP và đổi làn đường, mục đích của bài tập này là hiểu rõ hoạt động của công nghệ Cân bằng điện tử ESP và công dụng của nó trong những tình huống khác nhau.
Bài tập 3 - Lái xe hình chữ chi, nhằm người lái rèn luyện kỹ năng phối hợp tay lái và chân ga hiệu quả.
Qua những bài tập thực tiễn ở tốc độ cao người tham dự có thể hiểu rõ lợi ích công nghệ an toàn sẵn có trên xe Mercedes-Benz và quan trọng nhất là trau dồi thêm được kỹ năng lái xe an toàn.
Lê Hùng (theo PLXH)
>> Xem chi tiết giá xe ôtô trên Autodaily
Ý kiến đánh giá