00:17  | 

Ngắm Ford Transit của tương lai

Chỉ 2 tuần sau khi giới thiệu Tourneo Custom, mẫu concept được cho là tiền thân của mẫu Transit thế hệ mới tại triển lãm ôtô Geneva, hãng xe hơi Mỹ đã vén màn phiên bản sản xuất của mẫu xe thương mại này.   Theo kế hoạch, Ford Tourneo Custom sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm xe thương mại Birmingham (Anh) ở Anh vào tháng tư này trước khi có mặt trên thị trường châu Âu và một vài khu vực khác vào cuối năm, ngoại trừ Mỹ bởi Ford sẽ phát triển dòng sản phẩm Transit riêng dành cho nơi đây.  

  “Tourneo Custom là bước khởi đầu cho cuộc cách mạng trong dòng sản phẩm thương mại của Ford”, ông Stephen Odell, CEO Ford châu Âu nói. “Nó sẽ là phương tiện vận chuyển hành khách thân thiện, bắt mắt cả ở nội, ngoại thất”.   Tourneo Custom sử dụng hệ dẫn động cầu trước, có 8 hoặc 9 chỗ ngồi với lựa chọn bản 4,97m hoặc 5,34m. Phiên bản kéo dài sẽ tăng diện tích không gian chứa hành lý phía sau hàng ghế thứ 3.  

  Ford cho biết Tourneo Custom sẽ được trang bị hàng ghế sau linh hoạt, có thể gập lại và dịch chuyển dễ dàng. Một số điểm nhấn của mẫu xe thương mại này gồm hệ thống kết nối trong xe tích hợp nhận diện giọng nói SYNC, camera nhìn sau, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường và cảnh báo người lái.   Dưới nắp ca-pô, Tourneo Custom sử dụng động cơ diesel 2.2L Duratorq TDCi với 3 loại công suất: 99 mã lực, 123 mã lực và 153 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ thống Start/Stop tự động tiêu chuẩn.   Theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Tourneo Custom là 6,9 lít/100km với lượng khí thải CO2 182g/km.   Tại thị trường Việt Nam, Ford Transit là một trong những mẫu xe thương mại rất được ưa chuộng. Xe sử dụng động cơ Turbo Diesel 2,4L – TDCi, công suất 138 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn 375 Nm tại 2.000 vòng/phút. Giá bán của xe từ 817.000.000 VNĐ.   >> Xem thêm ảnh Ford Tourneo Custom   Hoàng Tuấn (theo PLXH)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm