09:02  | 

Doanh số Honda Accord sụt giảm tại Mỹ

Tháng 1, Honda dự đoán doanh số bán hàng sẽ được cải thiện trong năm 2012 và nhân vật chính là Accord. Giám đốc điều hành của công ty, Takanobu Ito, cho biết năm tài chính bắt đầu từ tháng 4/2012 là một trong những khởi đầu tốt nhất của họ trong năm năm qua kể từ khi nền kinh tế Mỹ bị khủng hoảng.

"Năm nay sẽ là năm của sự phục hồi hoàn chỉnh", ông Ito phát biểu tại trụ sở của công ty Tokyo hồi đầu năm. "Doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ sẽ giúp chúng tôi phục hồi. Chúng tôi sẽ giới thiệu Accord hoàn toàn thiết kế lại trong mùa thu, và đó sẽ là sản phẩm chính làm tăng doanh số bán hàng của Honda".

Tuy nhiên mọi thứ đã không đi theo kế hoạch tính đến thời điểm này, Honda cho biết doanh thu của Accord không đạt được như kỳ vọng. Chỉ có 26.771 xe được bán từ đầu năm đến nay, giảm từ 31.533 so với năm trước.

"Chúng tôi vẫn đang bị các vấn đề hàng tồn kho liên quan đến thiên tai", trưởng bộ phận tiếp thị quảng cáo Mike Accavitti cho biết. Hơn nữa, Accord cũng phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lớn của họ tại Myax là Chevy Malibu, Camry hay Ford Fusion.

Lê Hoàng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm