23:24  | 

Honda CBR250R: Không dành cho người ít tiền!

Kiểu dáng, công suất, khả năng vận hành, tất cả đều lý tưởng cho các bạn trẻ. Tuy nhiên với dung tích động cơ trên 175cc, giá bán gần 200 triệu đồng, Honda CBR250R xa tầm tay những bạn không có bằng lái A2 và... ít tiền.

Là đối thủ chính của Kawasaki Ninja 250R, mẫu xe mới nhất của Honda ngay khi được trình làng đã lập tức thu hút được nhiều sự quan tâm của giới mê xe bởi kiểu dáng hiện đại và thể thao.

Với động cơ xi lanh đơn, 4 thì có công suất 250cc, làm mát bằng dung dịch, Honda CBR250R có đủ sức mạnh bức phá trên đường xa lộ, tuy nhiên trọng lượng xe khá nặng 162 kg sẽ khiến gia tốc trở nên chậm chạp khi đề pa. Thêm 1 chi tiết nữa là tuy dung tích động cơ khá lớn 250cc nhưng Honda CBR250R chỉ được trang bị 1 xi lanh, điều này chắc chắn khiến âm thanh của ống xả không tạo ra được uy lực, khiến nhiều bạn trẻ nản lòng.

Honda CBR250R có công suất tối đa là 26 mã lực, đây có vẻ là chi tiết mất điểm so với đối thủ Kawasaki Ninkja 250R có công suất cực đại là 32 mã lực. Bù lại Honda CBR250R nhẹ hơn đối thủ 7kg đi cùng hộp số 6 cấp.

Khả năng vận hành nhẹ nhàng và linh hoạt.

Việc làm quen với CBR250R hoàn toàn không gặp nhiều trở ngại. Côn, số cũng như tay lái nhẹ nhàng giúp người lái mau chóng kiểm soát được chiếc xe, CBR250R “ngoan ngoãn” đáp ứng mong muốn của người lái mỗi lần lên số, bóp côn hay tăng ga một cách trơn tru.

Thử nghiệm ở cấp số 1, xe tăng tốc chậm ở vòng tua từ 1000 – 3000 vòng/phút, nhưng trở nên bức phá ở dãi vòng tua sau đó, tuy nhiên xe vẫn tăng tốc khá điềm dạm và đều, không làm người lái cảm thấy "khó thở", có lẽ do trọng lượng khá nặng của chiếc xe. Ở cấp số 2, xe đã có thể đạt được vận tốc cực đại 110 km/h. Với điều kiện đường xá tại Việt Nam, người lái chỉ có thể đưa xe lên tới con số 150 km/h trong lúc tay ga vẫn còn dư khá nhiều.

 

Bảng đồng hồ thiết kế đẹp.

Ưu điểm không thể bàn cãi ở các dòng xe Honda chính là khả năng điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt, tay lái không bị rung lắc ở tốc độ cao, tính năng cao cấp là phanh ABS hoạt động "ngon lành" giúp những cú phanh gấp trở nên an toàn hơn, giúp người lái yên tâm và tự tin làm chủ tốc độ của mình. Tuy sử dụng côn tay nhưng khi hoạt động trên phố, xe cũng cho cảm giác khá thoải mải và nhẹ nhàng, ngay cả ở những giờ cao điểm hay kẹt xe.

Với độ cao yên xe 775 mm, Honda CBR250R hoàn toàn phù hợp với vóc dáng “nhỏ” của người Việt, chiếc xe hoàn toàn không tạo ra khó khăn khi di chuyển lên xuống, người cao trên 1m65 hoàn toàn có thể làm chủ được chiếc xe.

CBR250R Sử dụng hệ khung sườn bằng thép, cụm giảm sóc sau có thể điều chỉnh, phanh đĩa đơn đường kính lớn được trang bị cho bánh trước với 3 piston thủy lực hiệu Nissin. Bánh trước và bánh sau có kích thước tương ứng 110/70 R17 và 140/70 R17.

Bánh trước và bánh sau có kích thước tương ứng 110/70 R17 và 140/70 R17.

Thân xe được thiết kế to và hầm hố hơn so với các đối thủ khác, tiến gần hơn tới những chiếc xe super bike. Các chi tiết ốp lốc máy tinh tế và sắc sảo giúp cho xe trông thanh thoát và gọn gàng hơn. Phần đuôi được vuốt nhọn theo kiểu thể thao và 2 đèn signal được thiết kế tương tự đằng trước. Cụm ống xả thiết kế tương đồng với kiểu dáng thể thao và cơ bắp của xe.

Bảng đồng hồ trên Honda CBR250R tuy không phải là nơi hội tụ nhiều công nghệ cao, nhưng vẫn cho cảm giác khá cao cấp nhờ được làm bằng chất liệu khá tinh xảo, dù chỉ thể hiện những thông số cơ bản như vòng tua, tốc độ, xăng, nhiệt, số, v.v…

Hiện nay tại Việt Nam, dòng xe Honda CBR vẫn thịnh hành ở các phiên bản 125cc hay 150cc bởi giá bán hợp lý và không vướng phải rào cản bằng lái A2. Honda CBR250R tuy là một chiếc xe rất tốt, nhẹ nhàng, linh hoạt và ổn định nhưng với mức giá gần 200 triệu VNĐ và rắc rối trong việc sở hữu, phiên bản này không được phân phối nhiều tại Việt Nam, bởi nó quá xa tầm tay với của các bạn trẻ.

Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm