12:03  | 

"Lẩu" và "nhái" tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012

Cứ đến dịp triển lãm ôtô Bắc Kinh, người tiêu dùng lại có cơ hội khám phá thêm những mẫu xe nhái siêu hạng của các hãng xe hơi Trung Quốc. Và sự kiện 2012 diễn ra vào cuối tháng này cũng không phải là ngoại lệ.

>> Xe Trung Quốc – Đỉnh cao của hàng nhái

Hãy cùng điểm mặt những mẫu xe nhái các thương hiệu nổi tiếng sẽ xuất hiện tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 sắp tới.

Hawtai B35 bản cải tiến – bản sao của Porsche Cayenne

B35 từng thu hút được sự chú ý của giới báo chí và khách tham quan tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2010. Vào thời điểm đó, B35 sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn mang phong cách Bentley.

Tuy nhiên, đối với phiên bản cải tiến 2012, nhà sản xuất Hawtai đã điều chỉnh lưới tản nhiệt nhỏ hơn, cụm đèn pha được thiết kế lại, giúp B35 trở nên giống với Porsche Cayenne hơn nhiều. Nếu không có logo Hawtai trên lưới tản nhiệt, nhiều người sẽ nghĩ B35 là phiên bản Cayenne nâng cấp từ một hãng độ xe.

 

Nội thất của B35 ít mang hơi thở Porsche hơn dù vẫn có chất liệu bọc da, các chi tiết ốp gỗ trên cửa và bảng điều khiển trung tâm. Một số điểm đáng chú ý ở B35 là hệ thống 6 túi khí, cân bằng điện tử ESP, hệ thống định vị, cảm biến đỗ xe, ghế ngồi có chức năng sưởi ấm, cửa sổ trời điện.

Dưới nắp ca-pô, Hawtai B35 bản cải tiến được trang bị động cơ tăng áp 1.8L, công suất 164 mã lực hoặc tùy chọn 2.0L công suất 150 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và tùy chọn hộp số CVT.

JAC S11 – "lẩu" Ferrari, Lamborghini và Audi R8

S11 và được chế tạo bởi nhà sản xuất Jianghuai Automobile (JAC Motor) có kiểu dáng vừa giống Ferrari, Lamborghini và cả Audi R8.

Nếu quan sát kỹ, sẽ dễ dàng nhận ra các hốc gió, cản trước là phong cách Lambor, sườn xe kiểu Audi R8 còn phần đuôi xe mang đậm chất Ferrari.

Hiện thông số chính xác về động cơ và hệ thống truyền lực của xe đều chưa được tiết lộ, nhưng có thể xe sẽ sử dụng đông cơ hybrid xăng-điện.

Haima ZM2 – bản sao của Volkswagen Jetta

Nhìn diện mạo bên ngoài có thể thấy Haima ZM2 chính là bản sao của Volkswagen Jetta. Đây là lần đầu tiên hãng xe hơi Trung Quốc sản xuất mẫu sedan trong phân khúc B.

 

Theo kế hoạch, ZM2 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối 2012 hoặc đầu 2013 với động cơ trong phạm vi 1.6 lít đến 2.0 lít. Theo Haima thì xe sẽ được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến như start/stop, hệ thống an toàn chủ động…

Brilliance It’s Me – bản sao của Alfa Giulietta

Trong số 6 mẫu xe mới mà Brilliance sẽ mang tới triển lãm ôtô Bắc Kinh, bắt mắt nhất là mẫu hatchback 5 cửa có tên gọi It’s Me.

 

Nói bắt mắt bởi mẫu xe này kiểu dáng của xe giống với Alfa Giulietta. Hiện tại thông số kỹ thuật của It’s Me chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5 lít.

JAC SUV-S2 – bản sao của Hyundai Santa Fe

So với thế hệ trước, S2 có cuộc cách mạng về thiết kế, nhưng đó là kiểu bắt chước của Hyundai Santa Fe.

 

S2 được trang bị động cơ 1.5 lít, đi kèm hộp số ly hợp kép 6 cấp. Ngoài ra, nhà sản xuất JAC cũng lên kế hoạch sản xuất động cơ 1.8 lít và bản diesel.

Hoàng Tuấn (theo PLXH)

http://autodaily.vn/2012/04/xe-trung-quoc-dinh-cao-cua-hang-nhai/

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm