21:33  | 

Top 10 xe “mi-nhon” cho phái đẹp (P2)

Kiểu dáng đẹp, tiện dụng, dễ vận hành đã khiến các mẫu xe mi-nhon sau đây hay được các hậu duệ của Eva chọn làm “ý trung nhân” khi vi vu trên đường…

>> Top 10 xe “mi-nhon” cho phái đẹp (P1)

Hyundai i10

Là thành viên nhỏ nhất trong dòng i-series, Hyundai i10 rất được lòng phái đẹp ở khoảng gọn nhẹ, dễ vận hành ở những nút giao thông phức tạp. So với Hyundai Eon, mãu xe này có giá đắt hơn nhưng vẫn thu hút được một lượng fan hâm mộ.

Về kiểu dáng, mẫu xe có kích thước 3.565x1.665x1.495mm trông thật trẻ trung, cá tính với phần đầu xe sở hữu cặp đèn pha mắt xếch vuốt dài trên nắp capo. Hốc hút gió to khiến cho chiếc xe bé hạt tiêu này toát lên vẻ khỏe khoắn. Lưới tản nhiệt mắt cáo nhỏ có đính logo chữ H bóng loáng góp phần không nhỏ tạo nên vẻ sang trong cho dòng xe này.

Đuôi xe có thể làm hài long bất kỳ một ai với đèn hậu thẳng đứng hình đa giác được kết hợp hài hoà hai màu đỏ và trắng. Tô điểm them vẻ bong bẩy là dải đèn hậu thứ ba màu đỏ nằm trên cánh hướng gió.

 

Huyndai i10 là một trong những dòng minicar nhỏ nhất trong phân khúc xe 4 chỗ nhưng có nội thất khá thoáng đãng. Trần xe khá cao nên không gian nội thất i10 vẫn đảm bảo được sự thông thoáng cần thiết. Các kỹ sư của Hyundai rất khéo léo sử dụng những đường cong tròn để thể hiện triết lý thiết kế dòng chảy. Với gam màu be làm chủ đạo, không gian bên trong xe không tạo cảm giác “rẻ tiền”.

Huyndai i10 được trang bị nhiều “đồ chơi” hơn mẫu xe Eon. Cửa phía trước điều khiển điện, khóa trung tâm, tay lái trợ lực điện, kính màu, dàn âm thanh có chất lượng âm thanh sống động với CD 6 đĩa và bộ loa Clarion, cổng kết nối AUX-IN, USB và iPod... Với các đấng mày râu “bửu bối” này không quá quan trọng nhưng với phái đẹp, nhất là những cô nàng sành điểu, thì không có gì tuyệt hơn để giải trí khi vi vu trên đường.

Bảng điều khiển trung tâm của Huyndai i10 được bố trí đơn giản có phần đơn điệu nhưng vẫn chấp nhận được. Cần số được bố trí lên cao gần khu vực bảng điều khiển trung tâm nên rất tiện cho người điều khiển.

Hàng ghế sau có thể gập 40/60 cho khoang hành lí tăng thể tích chứa hành lý. Nó có thể sắp gọn những vật dụng cần thiết cho những chuyến picnic xa hay những túi hành lý cồng kềnh mỗi khi đi mua sắm.

Định vị là phương tiện giao thông dành cho đô thị, Huyndai i10 được trang bị động cơ 1.1 có công suất 67 mã lực, mô-men xoắn 99 Nm. Xe được nhà sản xuất trang bị vô-lăng trợ lực cảm biến tốc độ MDPS. Điểm thú vị là hệ thống trợ lực lái điện này hoạt động độc lập với tốc độ động cơ giúp tay lái nhẹ nhưng chuẩn. Đây là tiện ích rất hữu ích cho phái đẹp khi mà dễ dàng dừng xe ven đường hoặc di chuyển trong những ngõ hẻm chật chội.

Đánh giá: ∗∗∗

Hyundai i10 có giá bán 371 triệu đồng cho phiên bản 1.1MT và 441 triệu đồng cho phiên bản 1.2AT. Mẫu xe này có “công lực” động cơ có phần kém hơn “đối thủ” Kia Morning. Xe rất tiện để đi phố nhưng khi vận hành trên đường cao tốc với tốc độ trên 80km/h thì có cảm giác bồng bềnh, không ổn định.

Mini Cooper S

Phong cách cổ điển với mui và đuôi thẳng cộng với cụm đèn pha và lưới tản nhiệt tròn trĩnh đáng yêu của Cooper S đã giúp mẫu xe mi-nhon này được nhiều người đẹp ưa chuộng. Đây là mẫu xe đem lại cho chủ nhân nhiều cảm giác phấn khích sở hữu với một loạt cái hay, cái đẹp về kiểu dáng và tính năng vận hành của một dòng xe sang.

Với kích thước không quá phốp phát, "các hậu duệ của Eva" không quá khó khăn khi xoay sở trong những không gian đỗ xe nhỏ, những con ngõ hẹp. Mặc dù được thiết kế theo dạng 2 cửa khiến việc ra vào hàng ghế sau hơi phức tạp nhưng không gian xe vẫn đủ thoáng đủ chỗ cho 5 người thoải mái vi vu đây đó.

 

Cùng với vẻ đẹp “lạ” của ngoại thất, Copper S có nội thất rất đáng để cho điểm mười. Đó là một tập hợp của những khối tròn được thiết kế một cách hài hòa và tinh tế. Đó là một cabin đủ rộng dành cho các món đồ thể thao cồng kềnh và nhiều thứ đồ cần thiết khác.

Khoang xe Mini Cooper S nổi bật với đồng hồ tốc độ (speedometer) cực lớn được đặt ở chính giữa cùng đồng hồ đo tốc độ động cơ (tachometer) cỡ lớn trên đỉnh vô lăng. Chất “nữ tính” không khó để nhận ra ở nội thất mẫu xe này là những đường cong trên bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, cụm hiển thị thông tin, ốp cửa, thậm chí cả ghế và các pedal cũng rất tròn đầy.

Động cơ của Cooper S không kém các loại xe cỡ lớn nào với kiểu 4 xi-lanh thẳng hàng (I4), dung tích 1,6 lít, công suất 172 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm ở vòng tua máy 1.600-5.000 vòng/phút.

 

Mặc dù nhỏ gọn nhưng Cooper S đúng là tí hon thần lực" bất kể là bạn chạy với tốc độ cao trên xa lộ hay nhàn nhã lướt trên những đoạn đường nội thị. Chỉ cần bật chìa khóa, mớm ga là bánh xe xoay tót và phóng với tốc độ của một chiếc xe đua. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp, đó là chuẩn chọn xe mà phái đẹp rất thích để mắt tới.

Đánh giá: ∗∗∗∗∗

Mini Cooper chính xác là một chiếc xe phong cách dành cho phái đẹp. Với thiết kế nhỏ xinh, đậm chất thời trang và gọn nhẹ, mẫu xe này hợp với những chị em thích thể hiện cá tính và sự sành điệu. Tính năng lái của dòng xe mi-nhon này khá tốt. Tuy nhiên, với giá bán cao (dao động từ 960 triệu đến 1,2 tỷ đồng), Mini Cooper chỉ dành cho những ai có túi rủng rỉnh tiền.

 Nissan Micra

Cũng như Mini Cooper, Nissan Micra được sinh ra để dành cho phái đẹp. Dòng xe nhỏ xinh này có kiểu dáng quyến rũ không thua kém gì Toyota Yaris hay Mini Cooper với phần đầu xe được thiết kế mềm mại.  Nắp ca-pô được thiết kế tròn trịa khiến chiếc xe trông rất nữ tính. Lưới tản nhiệt như môi cười chúm chím càng làm tăng vẻ đẹp dịu dàng của chiếc xe.

Đuôi xe "hút hồn" với cặp đèn hậu và những đường gân dập nổi.  Thân xe được điểm xuyến bằng đường gân chạy dài từ đèn hậu tới tận hốc đèn pha trước vừa tạo sự liền lạc vừa tạo cho chiếc xe vẻ nhẹ nhàng, hợp với phái đẹp luôn thích sự dịu dàng.

Nội thất xe rộng rãi, đủ chỗ cho 5 người. Các chi tiết trên khoang lái đều được thiết kế tròn trịa, từ cửa gió điều hòa đến bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, tay nắm cần số... càng khiến chiếc xe trông yểu điệu thục nữ hơn.

Mẫu xe nhỏ gọn này có hai tùy chọn động cơ gồm: động cơ xăng tiêu chuẩn 3 xy-lanh 1.2 lít có công suất 80 mã lực và động cơ tu-bô 1.2 lít  có công suất 98 mã lực. Cả hai phiên bản này được tích hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số biến thiên liên tục hoàn toàn mới (Continuously Variable Transmission-CVT) của Nissan. Hộp số này cộng với động cơ nhỏ sẽ hiền hòa hơn, không có hiện tượng gằn giựt mạnh khi đạp ga đột ngột.

Nissan cũng hướng Micra là dòng xe dành cho phái đẹp nên đã thiết kế bán kính vòng quay chỉ 4,3m, tiện cho các tay lái nữ quay đầu trong các con phố hẹp.  Các tính năng an toàn cần thiết cũng được trang bị kèm như: hệ thống phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hai túi khí trước và túi khí bên, và dây an toàn có cơ cấu chống căng.

Ngoài ra, Nissan Micra mới cũng sở hữu một vài trang thiết bị công nghệ cao như màn hình cảm ứng kết hợp hệ thống định vị vệ tinh và âm thanh, bộ đo khoảng trống đỗ xe với 3 chế độ (không chuyên, bình thường và chuyên nghiệp), giúp lái xe dễ dàng hơn khi đỗ xe...

Đánh giá: ∗∗∗∗

Nissan Micra (còn có tên gọi khác là March) được bán với giá bán khoảng 670 triệu. Nhờ là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc nên xe chống ồn khá tốt. Nội thất rộng rãi hợp với một gia đình nhỏ 4 người. Xe có kiểu dáng đẹp, nữ tính hợp với phái đẹp.

Smart Fortwo

Được xem là "thiên thần" của phân khúc xe mini, Smart Fortwo chứa đầy chất chơi với kiểu dáng xinh xắn rất đáng yêu. Mặc dầu giá bán không "mềm" như  Kia Morning hay Hyundai i10 nhưng mẫu xe 2 chỗ này vẫn được nhiều người ưa chuộng, nhất là những cô nàng thích sở hữu "hàng độc". Lí do là chiếc xe có  "ngoại hình" bắt mắt này có thể làm tôn thêm đẳng cắp của người sở hữu.

Được trang bị động cơ diesel mới với công suất  54 mã lực, mẫu xe này tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ mất đến 16,8 giây. Với các tay mê tốc độ, khả năng tăng tốc này không "khoái khẩu" nhưng với tiêu chuẩn đó không cần thiết. Bởi phái đẹp chỉ cần một chiếc xe đẹp, vận hành dễ dàng chứ không mấy chú ý đến tốc độ nhanh hay chậm. Một trong những lí do nữa để phái đẹp chọn dòng xe này làm "ý trung nhân" là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao khi chỉ "ngốn" khoảng 3,4 lít/100 km.

Nhỏ bé nhưng Smart Fortwo được trang bị an toàn khá đầu đủ với hệ thống 8 túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS và hệ thống kiểm soát phanh tại khúc cua CBC...

Kiểu dáng Smart For Two lịch lãm và không kém phần sang trọng. Phần đầu xe cuốn hút với bộ đèn pha xinh xắn. Phần đuôi cũng hút hồn với bộ đèn hậu hai bên hông xe và đèn hậu thứ 3 trên mũi hướng gió. Dòng xe tí hon thần lực này sử dụng bộ la-zăng 15 inch và lốp xe 145/65/R15 khiến cho xe trông khỏe khoắn không tạo cảm giác thấp bé. Đây cũng là một trong những đặc điểm thiết kế nổi bật của những sản phẩm Mercedes mà ít thấy ở những mẫu xe Hàn.

Cabin dành cho người lái được thiết kế khá lịch lãm, sang trọng hơn với gam màu tối. Toàn bộ khoang xe thiết kế theo phong cách thể thao. Vô lăng bọc da, ghế ngồi cũng được bọc da ôm lái người lái và với tông màu nóng khiến không gian khoang lái thật ấm cúng. Mặc dù có chiều dài cơ sở 1.812 mm nhưng mẫu xe này vẫn tạo cảm giác thông thoáng với chỗ để chân thoải mái.

   

Đánh giá: *****

Kiểu dáng đẹp, nội thất tiên nghi, tính năng lái tốt nhưng giá bán của Smart Fortwo khá cao khiến nhiều người đẹp ái ngại khi chọn mua. Xe chỉ thích hợp với những cô nàng độc thân vì chỉ có 2 chỗ ngồi.

 

Suzuki  Swift

Được giới thiệu lần đầu tiên tại hội chợ triển lãm ôtô Paris năm 2004,  Swift là một trong những "công thần" có công đưa tên tuổi của Suzuki lên một tầm cao mới, trở thành một trong những nhà sản xuất xe compact thể thao hàng đầu thế giới bằng một loạt các giải thưởng “Xe của năm” (Car of the Year).

Mẫu xe nhỏ gọn này sở hữu những đường nét thiết kế ngoại thất táo bạo, mạnh mẽ và lôi cuốn. Các chi tiết đèn pha, hốc hút gió, lưới tản nhiệt được thiết kế hài hòa tạo cho chiếc xe một dáng vẻ đậm chất thể thao. Chính vì vậy, nếu Hyundai i10 dành cho những cô nàng dịu dàng thì Swift chỉ thức hợp với nàng có phong cách năng động, hoạt nát...

  

Ở Việt Nam, Swift được phân phối chính hãng là phiên bản có trang bị động cơ 1.5 ALTEC 32bit VVT. mẫu xe này được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như hệ thống lái trợ lực điện tử tại bánh răng truyền thay đổi theo tốc độ xe P-EPS, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực thắng điện tử (ABS with EBD), túi khí đôi SRS, thanh hấp thu lực 2 bên thân xe ...

Hệ thống khung sườn chắc chắn và hệ thống lái chuẩn xác của Swift được phát triển từ hệ thống khung sườn và hệ thống lái của Suzuki Swift Sport 1600 – mẫu xe đua gặt hái được nhiều thành công tại giải đua JWRC (Junior World Rally Champion) nên xe rất đầm chắc khi đi ở tốc độ cao. Hệ thống giảm xóc cũng là hệ thống giảm xóc của xe đua đường trường RBSS (Sturdy and comfortable Rally Based Suspension System).

Đánh giá: *****

Suzuki Swift có giá bán khoảng 520 triệu đồng. Do hệ thống phân phối của Suzuki sau một thời gian "ngủ yên"  đang co cụm lại nên việc kiểm tra, bảo hành mẫu này xe không thuận lợi như  các đối thủ. Suzuki Swift có bản số tay 5 cấp và số tự động 4 cấp. Phái đẹp có thể tùy chọn phiên bản nào mình thích

Hoa Đông (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm