11:39  | 

Xe tay ga đua nhau giảm giá, khuyến mại

Không chỉ khiến các loại xe Honda không giảm giá mà vẫn buộc phải bán dưới giá đề xuất, thị trường ảm đạm còn khiến các mẫu xe tay ga của nhiều hãng khác như Piaggio, Sachs...đua khuyến mại giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.

Thời điểm hiện tại, hầu hết các mẫu xe tay ga của Honda đều bán dưới giá đề xuất. Chẳng hạn PCX giá đề xuất 59 triệu đồng, nhưng giá bán dao động trên dưới 55 triệu đồng; Lead có giá đề xuất 35,5-36,5 triệu đồng, giá bán giảm khoảng 1 triệu đồng; Honda Vision giá 28,5 triệu đồng, thực tế khoảng 27 triệu đồng...Sự giảm giá liên tục và kéo dài này được cho là do lượng xe từ nhà máy Honda rót xuống các đại lý ngày càng nhiều, trong khi nhu cầu thị trường giảm, buộc các đại lý phải bán giá thấp để quay vòng vốn cũng như đạt chỉ tiêu về số lượng xe.

Được xem là xe ga hạng sang tại thị trường Việt Nam, Piaggio cũng vừa triển khai chương trình hỗ trợ toàn bộ lệ phí trước bạ cho khách mua xe Vespa nhưng thực tế cũng là một hình thức giảm giá cho các mẫu xe này. Cụ thể, khi mua xe, khách hàng sẽ được các đại lý giảm giá trực tiếp số tiền tương đương với lệ phí trước bạ phải đóng, khoảng 3 triệu đồng, tùy từng mẫu xe.

 

Mẫu xe nhập khẩu từ Đức Sachs Amici 125 có kiểu dáng lạ mắt.

Mới đây nhất, công ty Vượng Phát, đơn vị nhập khẩu mẫu xe tay ga Sachs Amici 125 từ Đức cũng triển khai chương trình tương tự là hỗ trợ trọn gói tiền phí đăng ký. Theo đó, từ nay đến hết tháng 5/2012, khách mua xe sẽ được hỗ trợ tiền phí đăng ký, gồm lệ phí trước bạ và phí cấp biển số, tổng trị giá khoảng 3 triệu đồng. Đây là mẫu xe có thiết kế lạ mắt, mang phong cách cổ điển châu Âu với những đường nét Italia, kết hợp với công nghệ Đức. Sachs Amici 125 có giá bán 39 triệu đồng, bảo hành 2 năm hoặc 18.000 km.

Theo đại diện một số cửa hàng xe máy, việc giảm giá khuyến mại chỉ là biện pháp nhất thời bởi nếu kéo dài, chỉ tiêu lợi nhuận của đại lý sẽ bị sụt giảm. Thậm chí trong một số trường hợp đặc biệt như xe tay ga Honda, việc đại lý bán được xe với giá nhập cũng là một kỳ tích.

Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm