Thứ Bảy, 23/11/2024 | 03:05
14:58 |
Ford sẽ mở thêm 110 đại lý tại Trung Quốc năm 2012
Tham vọng bành trướng tại thị trường Trung Quốc của Ford càng thể hiện rõ khi mới đây hãng xe hơi Mỹ công bố kế hoạch mở thêm 110 đại lý trong năm 2012.
>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily
>> Ford xây dựng nhà máy trị giá 760 triệu USD tại Trung Quốc
>> 5 cách “tướng” Mullaly giúp Ford trở nên hùng mạnh
Theo ông Joe Hinrichs, chủ tịch Ford châu Á Thái Bình Dương và châu Phi, chiến lược của Ford là nhằm thu hẹp khoảng cách với Volkswagen và General Motors (GM). Hiện Ford có khoảng 400 đại lý tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Ford đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ nâng tổng số đại lý lên con số 680.
Trong tháng 4, doanh số của Ford tại Trung Quốc đã tăng 24%, đạt 54.881 xe. Đóng góp lớn nhất là mẫu Focus mới. Chỉ vài tuần sau khi ra mắt, 9.400 xe Focus đã đến tay người tiêu dùng.
Trước đó, Ford đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy trị giá 760 triệu USD tại Trung Quốc.
Nhà máy mới được xây dựng với sự kết hợp cùng công ty liên doanh Changan Ford Mazda Automobile sẽ giúp Ford gấp đôi công suất tại Trung Quốc lên 1,2 triệu xe du lịch vào năm 2015.
“Sự mở rộng sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa doanh số toàn cầu lên khoảng 50% để đạt 8 triệu xe/năm vào giữa thập kỷ”, ông Joe Hinrichs, Chủ tịch Ford châu Á Thái Bình Dương và châu Phi nói. “Xây dựng nhày máy này sẽ đặt nền tảng cho tăng trưởng và tái khẳng định cam kết với Trung Quốc, thị trường kỳ vọng đạt doanh số khoảng 30 triệu xe vào năm 2020”.
Công bố về nhà máy mới tại Quảng Châu được đưa ra sau 2 tuần Ford nói sẽ đầu tư 600 triệu USD để mở rộng sản xuất tại cơ sở ở Trùng Khánh lên 350.000 xe du lịch/năm. Kể từ năm 2006, Ford đã đầu tư khoảng 4,9 tỷ USD vào Trung Quốc.
Chủ tịch kiêm CEO Ford Trung Quốc - ông Dave Schoch cho hay: “Thị trường ôtô Trung Quốc vẫn là một trong những khu vực màu mỡ nhất trên thế giới. Việc mở rộng này sẽ cho phép Ford giới thiệu 15 mẫu xe mới và 20 động cơ mới tới đây vào năm 2015, tạo thêm nhiều sự lực chọn cho người tiêu dùng về các sản phẩm chất lượng, tiết kiệm và có cảm giác lái thú vị”.
Hoàng Tùng (theo PLXH)
Ý kiến đánh giá