11:17  | 

Honda và Yamaha đua nhau tung xe máy giá rẻ

Với lượng xe tiêu thụ 10 triệu chiếc năm ngoái, Ấn Độ tiếp tục là thị trường xe máy béo bở nhất mà bất kỳ hãng sản xuất nào cũng muốn chinh phục. Đó chính là lý do cho Honda và Yamaha đua nhau tăng cường đầu tư vào quốc gia này nhằm mục đích mở rộng thị phần.

Dream Yuga – mẫu xe máy Honda rẻ nhất thị trường Ấn Độ

Nhằm mục đích tăng gấp đôi thị phần vào cuối thập kỷ này, Honda đã giới thiệu Dream Yuga, mẫu xe máy rẻ nhất tại thị trường Ấn Độ

Honda, nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới đang nỗ lực cạnh tranh để chiếm ưu thế tại những thị trường nhạy cảm về giá, mức tăng trưởng cao như Ấn Độ.

Dream Yuga được trang bị động cơ dung tích 109cc xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Xe có công suất 8,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 8,91 Nm tại 5.500 vòng/phút. Tổng trọng lượng của xe là 108kg. Phía Honda khẳng định Dream Yuga chỉ tiêu thụ 1,4 lít/100km và với bình nhiên liệu 8 lít, chiếc xe có thể di chuyển hơn 550km cho một lần đổ đầy nhiên liệu.

Hiện Honda Dream Yuga được bán với giá khoảng 820 USD (tương đương 17.000.000 VNĐ).

Yamaha ra mắt xe siêu rẻ 10 triệu đồng

Không lâu sau khi Honda cho ra đời mẫu xe máy rẻ nhất thị trường Ấn Độ, nhà sản xuất mô tô Yamaha của Nhật Bản cũng công bố kế hoạch ra mắt chiếc xe máy rẻ nhất thế giới.

Theo Giám đốc điều hành Yamaha Motors Ấn Độ, ông Hiroyuki Suzuki, hãng này dự định sản xuất mẫu xe máy mới có giá rất bình dân dành cho các thị trường trung cấp như châu Phi và Ấn Độ.

Dự kiến mỗi chiếc xe sẽ được bán với giá khoảng 500 USD (tương đương 10,4 triệu đồng). Tuy nhiên, giám đốc của Yamaha Motors lại không đưa ra thời điểm công bố dòng xe giá rẻ này.

Ấn Độ là thị trường tiêu thụ xe máy rất tiềm năng. Trong thời gian vừa qua các hãng xe đua nhau ra mắt các dòng sản phẩm mới tại đây và được người tiêu dùng nước này đón nhận khá nồng nhiệt.

Với đà tăng trưởng mạnh này, Yamaha mới đây tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy mới tại Chennai, phía Nam bang Tamil Nadu của Ấn Độ.

Theo kế hoạch, nhà máy mới sẽ mở cửa vào năm 2014 với công suất hàng năm khoảng 1,8 triệu xe.

Nhiệm vụ chính của nhà máy này là sản xuất phụ tùng và lắp ráp các mẫu scooter. Trong khi đó, nhà máy hiện tại có ở New Delhi sẽ sản xuất YZF-R15 và FZ-16 với công suất tăng từ 600.000 lên một triệu xe.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm