Thứ Sáu, 22/11/2024 | 10:12
11:27 |
Nissan muốn “vương miện” của Toyota
Hãng xe hơi Nhật Bản hy vọng mẫu sedan gia đình Altima hoàn toàn mới có thể “soán ngôi” mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Toyota Camry.
>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily
>> Altima 2013: Con át chủ bài của Nissan
Altima thế hệ thứ 5 bắt đầu được đưa vào sản xuất từ ngày 15/05 vừa qua và sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa hè này. Nissan Altima đã vượt qua Honda Accord để trở thành mẫu sedan bán chạy thứ 2 trên đất Mỹ. Mục tiêu tiếp theo của Altima chính là “vương miện” của Toyota Camry.
Kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 1992, hơn 4,4 triệu xe Altima đã đến tay người tiêu dùng. Trong 4 tháng đầu năm 2012, Nissan bán tổng cộng 112.599 xe Altima, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đối thủ của Altima là Honda Accord (96.517 xe), Toyota Camry (142.225 xe), Chevrolet Malibu (80.456 xe) và Ford Fusion (85.559 xe).
Tuy nhiên, theo đánh giá của một số nhà phân tích thì nhiệm vụ của Altima không hề đơn giản bởi doanh số của mẫu sedan này phần lớn dựa vào việc bán buôn chứ không phải từ bán lẻ. Vì vậy, việc tiếp cận với khách hàng sẽ khó hơn. Dữ liệu thống kê của Truecar.com cho thấy năm ngoái khoảng 26% lượng tiêu thụ xe Altima là từ bán buôn còn Toyota Camry chỉ là 14,3%.
Hiện tại, lợi thế cạnh tranh của Altima thế hệ mới là giá bán khởi điểm 21.500 USD cùng nhiều trang bị nâng cấp hấp dẫn.
Tùng Hoa (theo PLXH)
Ý kiến đánh giá