15:31  | 

Porsche 911 Carrera nhận giải thưởng cao quý

Mẫu xe 911 Carrera của hãng xe hơi thể thao Porsche vừa vinh dự nhận giải thưởng cao quý “Giải thưởng Red Dot: thiết kế sản phẩm 2012”.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Porsche 911 Carrera đã gây ấn tượng đối với ban giám khảo gồm 30 chuyên gia quốc tế nhờ ngôn ngữ thiết kế độc đáo, kết hợp sự sáng tạo và truyền thống, mạnh mẽ và sang trọng. Trong số 4.500 thiết kế từ 58 quốc gia, 911 Carrera là một trong những sản phẩm được chú ý nhất.

Giải thưởng này cũng tôn vinh công việc, cuộc sống và những thành tựu của giáo sư Ferdinand Alexander Porsche, ông đã qua đời tại Salzburg vào ngày 05-04-2012 ở tuổi 76. Là “cha đẻ” của Porsche 911, ông đã thành lập một xu hướng thiết kế tại Porsche đã và còn ảnh hưởng các dòng xe thể thao từ Stuttgart cho đến hôm nay.

Triết lý thiết kế của ông là một di sản quan trọng và sẽ luôn được kính trọng tại công ty này. Phương châm của ông là: "Một sản phẩm được thiết kế không có nhu cầu trang sức, nó cần tự nổi bật trong mỗi hình thức. Thiết kế tốt cần phải trung thực" các nhà thiết kế tại Porsche vẫn dữ ý tưởng này đến ngày hôm nay.

Giải thưởng trên sẽ được trao vào ngày 02 tháng 7 năm 2012 tại đêm gala “red dot” tại nhà hát Aalto tại Essen, Đức.

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm