17:07  | 

Gặp ông chủ cửa hàng sửa chữa xe máy tận tâm, sáng tạo

Đã thành thường lệ từ 13 năm nay, mỗi ngày vợ chồng anh Minh, chị Dung (chủ cửa hiệu sửa xe Minh Tuấn) luôn đều đặn thức dậy từ sớm để mở cửa đón khách vào lúc 6 giờ sáng. Người dân quanh khu vực ngã 6 Lý Thái Tổ (quận 10, TP.HCM) đã quen thuộc với cặp vợ chồng chủ tiệm sửa xe luôn nhiệt tình niềm nở, thân thiện với khách hàng trong bất kỳ tình huống nào. Chính thái độ phục vụ hết mình và nghệ thuật dùng người hiệu quả đã giúp vợ chồng anh vượt qua nhiều khó khăn và đứng vững trong nghề sửa chữa xe máy đầy cạnh tranh hiện nay.

>> Nghề sửa chữa xe máy – “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”

Sáng tạo và quyết đoán trong quản lý cửa hiệu

Cơ ngơi của anh chị khi bắt đầu kinh doanh chỉ là vài thứ công cụ cầm tay đơn giản, và lèo tèo vài ba cặp lốp, sên, nhông… do không đủ tiền đầu tư lớn. Chiếc biển đầu tiên của cửa hiệu cũng được Castrol hỗ trợ sau khi anh chị dồn tiền mua 3 thùng nhớt. Khó khăn là vậy, nhưng thấy anh yêu nghề chị không nỡ ngăn cản. Có bao nhiêu tiền, hai vợ chồng lại đắp vào máy móc, hàng hóa và chỉnh trang cửa tiệm để thu hút thêm khách hàng. Nghề không phụ người, đến nay, anh chị đã có một cửa hiệu khang trang ngay vị trí gần trung tâm thành phố với 12 người thợ có tay nghề cao.

Anh Ngô Tuấn đã giành giải nhất trong cuộc thi Thợ giỏi, chủ tài năng 2011 do Castrol tổ chức

Không giống như ở nhiều nơi khác, hai vợ chồng anh chị không xem anh em thợ như những người làm công, mà là những người cộng tác vì lợi ích chung của tất cả mọi người trong tiệm. Chính quan điểm đó đã giúp anh chị nảy ra ý tưởng chia sẻ thu nhập công bằng cho tất cả anh em thợ. Mười hai người thợ được chia thành hai tốp, luân phiên nhau nhận xe để sửa và hưởng thành quả là ½ số tiền công khách trả cho cửa hiệu. Hình thức này đã động viên, khuyến khích anh em thợ làm việc tận tâm, hăng say hơn vì họ thấy được thành quả cụ thể từ đóng góp của mình. Kết quả là số lượng khách hàng tìm đến với Minh Tuấn cũng như thu nhập của chủ và thợ tăng lên đáng kể.

Tuy luôn tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất cho thợ học tập, vươn lên trong nghề nhưng vợ chồng anh chị cũng rất quyết đoán khi ra những quyết định khó khăn. Có lần, một người thợ chính trong tiệm bị khách hàng nhiều lần phàn nàn về thái độ phục vụ và cách cư xử. Sau khi cố gắng giải thích, thuyết phục không thành công, anh chị đã chọn cách không tiếp tục giữ người thợ đó lại. “Đó là cách chúng tôi bảo vệ uy tín cửa tiệm, cũng như uy tín của tất cả anh em đang làm việc tại đây với khách hàng.”

Thành công nhờ tận tâm và chân thành

Đến với cuộc thi Thợ giỏi, chủ tài năng 2011 do Castrol tổ chức, cửa hiệu Minh Tuấn đã vượt qua hơn 2000 tiệm sửa xe khác trên toàn quốc để giành giải nhất. Sau nhiều vòng tranh tài, anh Tuấn cùng anh em thợ đã mang đến phần trình diễn kĩ thuật xuất sắc tại đêm chung kết và giành chiến thắng với câu trả lời chân thành gây xúc động cho mọi người. Khi được Ban giám khảo hỏi sẽ làm gì với số tiền thưởng trong đêm chung kết, anh Tuấn không ngần ngại trả lời sẽ chia sẻ với anh em thợ, những người đã gắn bó, chung sức với anh trong nghề cũng như trong cuộc thi. Cách đối đãi chân thành đó của vợ chồng anh đối với anh em thợ đã giúp anh lại nhiều thợ tay nghề cao. Có người đã gắn bó với anh từ ngày lập nghiệp đến giờ.

Cửa hàng anh vẫn đứng vững nhờ đội ngũ thợ tài năng và truyền thống chăm sóc khách hàng tận tình

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, người tiêu dùng thắt chặt hầu bao do kinh tế khó khăn, cửa hàng anh vẫn đứng vững nhờ đội ngũ thợ tài năng và truyền thống chăm sóc khách hàng tận tình. Trước hết, bất cứ khách hàng nào vào tiệm cũng được anh chị đích thân hỏi han, đón tiếp, sau đó được thợ tư vấn kĩ càng về hỏng hóc trên xe cũng như chi phí sửa chữa. Đối với những trường hợp bảo dưỡng lớn như làm lại máy, anh chị còn xin số điện thoại để gọi điện thăm hỏi tình trạng xe, thậm chí cho thợ đến mang xe về sửa nếu xe gặp sự cố. Mọi người chuyền tai nhau về ông bà chủ hết lòng vì khách hàng, cửa hiệu Minh Tuấn ngày càng được nhiều người gửi gắm lòng tin.

Khi được đề nghị chia sẻ bí quyết thành công, anh chị chỉ cười và nói ngắn gọn “Chúng tôi luôn đối xử với mọi người tận tâm và chân thành, trong mọi việc đều nghĩ cho người khác nữa, có vậy mới hợp tác với nhau và phát triển lâu dài được.”

Hà Trúc (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm