02:16  | 

Hà Nội ngập: “Đục nước… béo sửa xe”

Trận mưa xối xả kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, tại Hà Nội, vào chiều qua (14/06) đã khiến nhiều tuyến phố ngập sâu, kéo theo hàng loạt xe máy bị chết máy. Một số cửa hàng sửa xe, thợ sửa chữa kiếm đủ nhờ “nghề” lau bugi và thay dầu.

Cơn mưa lớn diễn ra đúng thời điểm tan tầm nên nhiều tuyến đường kẹt cứng. Phương tiện đang lưu thông trên đường rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Nhiều người điều khiển xe máy vì sốt ruột nên đành liều để xe “lội” nước.

Tắc đường, chờ lâu, nhiều người đành liều để xe lội nước

Kết quả là trên các tuyến phố bị ngập như Tây Sơn, Núi Trúc, Nguyễn Khuyến, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Thái Thịnh, Liễu Giai, Thái Hà… cứ gặp điểm ngập úng là gặp hàng chục xe máy bị chết máy.

Nhiều chiếc xe bị chết máy

Các cửa hàng sửa chữa xe máy trên các tuyến phố này thợ làm không hết việc. Qua các cửa hàng sửa chữa xe máy ở Đội Cấn, Thái Hà, Láng Hạ… nhiều người phải chờ 4-5 xe mới đến lượt mình. Đường vừa ngập, vừa phải chờ đợi sửa xe, có người mất đến 3 tiếng đồng hồ mới về được đến nhà.

Các cửa hàng sửa xe làm không hết việc vào lúc hơn 7h tối

Một số thợ sửa xe nhanh chân ra các điểm ngập sâu túc trực. Xe chết là có thợ sửa tại chỗ: lau bugi, mở máy, thay dầu… mỗi lần sửa họ lấy từ 60-70 ngàn đồng tiền công.

Điểm sửa xe di động mọc lên rất nhanh

Chị Nguyễn Minh Nguyệt (Đại Từ - Hoàng Mai) cho hay: “Xe của em gầm thấp, vừa lao qua nước, gặp xe ô tô ngược chiều, sóng đánh ngập pô nên xe chết máy luôn. Xuống dắt bộ qua hết chỗ ngập thì gặp mấy anh hỏi có sửa xe không. Em không biết các anh đã làm gì nhưng nổ máy được thì em phải trả 70 ngàn đồng”.

“Có các anh này cũng tốt nhưng lợi dụng người ta bị ngập mà hét giá cao quá thì cũng không nên” – chị Nguyệt kết luận.

Tiền công cho mỗi lần làm nổ máy là từ 60-70 ngàn đồng

Đường phố ngập, các phương tiện lưu thông, cái quay đầu, cái chết máy, cái lên vỉa hè… lại công thêm nhiều điểm sửa xe di động khiến giao thông ở Hà Nội trong mưa và sau mưa trở nên hỗn loạn.

Một số hình ảnh Hà Nội sau cơn mưa chiều 14/06:

Một số tuyến phố chìm trong nước sau cơn mưa kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ

Rất nhiều xe máy bị chết máy

Giao thông tắc nghẽn

Thợ sửa xe di động có mặt khắp các điểm ngập

Giao thông hỗn loạn vì nhiều ngã tư bị biến thành chỗ sửa xe

20h, nhiều tuyến phố vẫn ngập sâu trong nước

 Thế Đạt (Theo TTTĐ)Ảnh: Lê Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm