07:12  | 

Lần đầu lái thử Vespa LX và Vespa S 2013

Thế hệ Vespa LX và S thế hệ 2013 mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ động cơ mới có 3 van bao gồm 2 van nạp và 1 van xả.

Nhãn hiệu xe Vespa nổi tiếng thế giới vừa ra mắt thế hệ động cơ mới trang bị cho 2 dòng xe phổ biến là Vespa S và Vespa LX. Trong đó, phiên bản động cơ 125cc được tung ra thị trường thế giới, còn riêng tại Bắc Mỹ, sẽ có phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn, 150cc. Tuy nhiên, Piaggio chưa công bố chính xác thời gian các mẫu xe Vespa mới này sẽ có mặt tại các showroom cũng như giá bán, mặc dù vậy, rất có thể mức giá sẽ nằm khoảng 4499 USD với mẫu Vespa S và 4599 USD với mẫu LX.

Vespa LX và Vespa S

Ra đời năm 1946, Vespa là dòng xe đường phố giá rẻ của Piaggio, cho đến nay, 17 triệu chiếc Vespa đã xuất xưởng trong suốt 66 năm vừa qua. Phiên bản mới nhất của dòng LX và S trang bị động cơ 3 van vừa được ra mắt tại thành phố Rome – quê hương của chính nhãn hiệu Vespa.

Các phiên bản mới của Vespa không có nhiều thay đổi về thiết kế. Về cơ bản, Vespa LX và Vespa S đều sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn và thời trang. Trong khi LX mang phong cách hiện đại hơn với cụm đồng hồ số thiết kế kiểu mới, yên xe bọc da màu nâu nhạt và các đường cong mềm mại thì Vespa S lại nổi bật với các chi tiết hoài cổ, với 2 mặt đồng hồ hiển thị thông tin tách biệt, đèn pha và gương chiếu hậu thiết kế hình vuông góc cạnh, mạ viền bằng inox sáng bóng.

Ngoài ra, LX 125/150 3V vẫn sử dụng chìa khóa để mở cốp yên xe, dung tích khoang chứa đồ dưới yên đủ không gian cho mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng khác. Cả hai mẫu xe này đều được thiết kế thêm hốc chứa đồ phía trước khá tiện dụng.

Thay đổi nổi bật và quan trọng nhất trên Vespa đời 2013 đó là sức mạnh và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu – một cải tiến mang tính đột phá đối với dòng xe luôn bị đánh giá là “ăn xăng”. Bên trong khối thép dập khuôn điển hình của Vespa là khối động cơ hoàn toàn mới 3 van, 4 thì, làm mát bằng không khí, LX và S 125/150 trở nên mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn bao giờ hết, với công suất tương ứng là 11,6 và 12,9 mã lực.

Đặc biệt, với động cơ 150cc, Vespa có thể chạy với tốc độ lên đến 110km/h. Đây là điểm khác biệt về sức mạnh giữa phiên bản 125 và 150. Theo Piaggio, với dung tích bình xăng 8,3l, Vespa có mức tiêu thụ nhiên liệu là 55km/l nếu chạy ở tốc độ ổn định 50km/h và điều kiện vận hành lý tưởng.

Mặc dù kiểu dáng hơi nhỏ nhưng Vespa chạy khá đầm và vững chãi trên mặt đường gồ ghề nhờ kết cấu khung thép chắc chắn, trang bị bộ vành đúc trước 11inch và sau 10inch, kích cỡ lốp tương ứng là 110/70 và 120/70 của hãng Michelin Pilot City rất phù hợp cho mọi điều kiện mặt đường, kể cả lúc đường trơn và ướt mưa. LX và S đều sử dụng hệ thống treo trước lò xo lõi thép và treo sau tay đòn đơn monoshock có thể điều chỉnh.

Năm 2011 Vespa đạt doanh số 115,000 chiếc trên toàn cầu, một con số ấn tượng cho dòng xe tay ga đến từ nước Ý. Và tất nhiên, với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và trọng lượng vừa phải, Vespa hoàn toàn chinh phục được đối tượng khách hàng ưa phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch.

Lê Thư (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm