01:27  | 

Yamaha Zuma 125 – Scooter đa địa hình

Nếu bạn thực sự hứng thú với chiếc scooter kiểu dáng nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ thì Yamaha Zuma 125 phân khối sẽ là lựa chọn đúng đắn. Dù không sở hữu diện mạo hầm hố nhưng Zuma có phong cách thiết kế góc cạnh rắn rỏi và động cơ đủ mạnh để vận hành trên địa hình không mấy thuận lợi.

Khác với hầu hết xe scooter của Yamaha sản xuất dành cho đường phố, thì mẫu Zuma 125 lại mang phong cách ưu mạo hiểm và phù hợp với đường địa hình hơn. Phong thái phiêu lưu được thể hiện trên Zuma đó là bộ vành xe cỡ lớn 12 inch (kích cỡ lốp trước sau tương ứng 120/70 và 130/70).

Ngoài ra, diện mạo trước của Zuma trông khá “hung hăng” và ấn tượng bằng các đường gân khung thép nổi viền quanh xe thay vì các chi tiết mềm mại bằng nhựa phổ biến ở các mẫu xe scooter. Và nếu có sử dụng vật liệu nhựa thì Zuma để nguyên bản không phủ sơn, như vậy sẽ tránh luôn cả việc bị va quệt gây xước sơn! Đặc biệt, tay lái được bổ sung thêm tai che chắn tay lái cho tài xế và nổi bật ở phần đầu xe là cặp đèn pha lồi cỡ lớn viền quanh bằng khung thép ống, tăng nét mạnh mẽ cho Zuma, scooter này sử dụng hệ thống giảm xóc kép bánh trước giúp xe vận hành chắc chắn trên mặt đường gồ ghề.

Dù không phải là scooter nhanh nhất nhưng người lái có thể tự tin trên cả đường phố và đường địa hình với Zuma

So với đối thủ cùng phân khúc hiện nay là Honda PCX, Zuma sở hữu diện mạo khỏe khoắn và linh hoạt phù hợp với đường trường hơn.

Tuy nhiên, với tổng chiều dài cơ sở là 50,8 inch, Zuma có phần khiêm tốn hơn các mẫu scooter cạnh tranh khác. Ngược lại, nếu Yamaha kéo dài thân xe thì cần phải có nhiều thay đổi về ghế ngồi, bình nhiên liệu và mở rộng dung tích cốp xe.Như vậy, trọng lượng xe sẽ tăng lên đáng kể, trong khi lợi thế hiện nay của Zuma là nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nên giúp người lái thoải mái và tự tin hơn.

Sở hữu động đông 4 thì làm mát bằng không khí dung tích 125 phân khối, Zuma sản sinh công suất đủ cho nhu cầu vận hành đường phố và cả đường trường, với vận tốc tối đa có thể đạt là 100km/h, đi kèm bộ phanh đĩa trước 220 mm và phanh tang trống sau. Ngoài ra, với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cũng tăng thế mạnh về mức tiêu thụ nhiên liệu cho Zuma ngoài lợi thế về giá thành so với PCX của Honda, khoảng 3.350 USD.

Thư Lê (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm