11:21  | 

BMW C Evolution – scooter không khí thải

Không bị lép vế bởi thương hiệu xe hơi BMW và dòng xe điện “i” series sắp ra mắt, BMW Motorrad – phân khúc xe máy của nhà sản xuất xứ Bavarian – chuẩn bị giới thiệu sản phẩm không khí thải đầu tiên.   Dựa trên bản concept E-Scooter nguyên bản và Concept tại triển lãm ôtô Frankfurt năm ngoái, BMW Motorrad vừa trình làng phiên bản gần sản xuất của mẫu xe điện có tên gọi C Evolution.  

  Mẫu scooter chạy điện này được giới thiệu tại thủ đô London nhằm mục đích thu hút sự chú ý của du khách trong suốt lễ vận hội Olympics.   C Evolution sử dụng một mô-tơ điện có công suất cực đại 35kW, cho phép xe đạt tốc độ giới hạn điện tử 120 km/h. Theo BMW, về mặt tăng tốc từ 0-100km/h, C Evolution hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các dòng scooter cỡ lớn có dung tích trên 600cc.  

  Xe có thể di chuyển trong phạm vi lên tới 100km nhờ bộ pin 8kWh và có thể sạc thông qua thiết bị tích hợp tại gia đình hoặc trạm sạc điện trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ.   Ngoài ra, C Evolution còn được trang bị hệ thống phục hồi thông minh, có thể tái tạo năng lượng trong quá trình di chuyển hoặc phanh, giúp cải thiện phạm vi di chuyển từ 10 đến 20%.  

  Dự kiến, phiên bản sản xuất của C Evolution sẽ chính thức được bán vào năm 2014.   >> Xem thêm ảnh BMW C Evolution   Hoàng Tùng (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm