07:49  | 

BMW M6 2013: Khi công nghệ kết thành tinh hoa

Mô hình xe thể thao hiệu suất cao được phát triển bởi BMW M GmbH đã khẳng định đẳng cấp đích thực trong hai thiết kế giàu sức biểu cảm BMW M6 Coupe and BMW M6 Convertible. Đây cũng là 2 mẫu xe cao cấp được kỳ vọng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho tầng lớp những người có địa vị xã hội trong năm nay.   Về ngoại thất, BMW M6 Coupe mới có mui trần với cơ chế đóng mở tự động, nhẹ nhàng và hài hòa nhờ cấu tạo từ chất liệu sợi carbon. Trong khi đó, BMW M6 Convertible được trang bị những chất liệu hàng đầu như sợi thủy tinh composite, nhựa chịu nhiệt dẻo…, kiểu dáng bắt mắt cũng với mui cơ chế đóng mở hoàn toàn tự động. Ngoài ra chiếc xe còn mở ra một hệ thống giao hòa giữa con người và năng lượng tự nhiên như mặt trời và gió, giúp chúng ta có thể tân hưởng tối đa cảm giác “chạm” trực tiếp tới thiên nhiên xung quanh.   Công nghệ động cơ mới đậm chất thể thao của BMW M6 Coupe và BMW M6 Convertible cho phép người lái có thể đạt tới tốc độ như đang bay trên đường đua F1. BMW M6 Coupe có khả năng chạy nước rút từ 0 đến 100 km/h (tương đương 62 mph) trong vòng 4,2 giây, còn con số này của BMW M6 Convertible là 4,3 giây – một mức khá tương đồng. Tuy nhiên, năng lực của hai niềm tự hào mới của BMW không chỉ ở tốc độ, mà còn ở độ chính xác khi tăng tốc, khả năng xử lý tại các góc nhờ công nghệ phanh gốm carbon, cũng như khả năng điều tiết lực lượng một cách thông minh và năng động.  

  Theo số liệu nhà sản xuất cung cấp, BMW M6 Coupe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 9,9 lít cho mỗi 100 km (tương đương 28,5 mpg) và lượng khí thải CO2 là 232 gram mỗi cây số, hoàn toàn đạt chuẩn châu Âu. Các con số tương đương của phiên bản Convertible là 10,3 l/100 km (tương đương 27,4 mpg) và 239g khí CO2/km. Như vậy, mặc dù tăng thêm 10% hiệu suất động cơ và 30% hiệu suất vòng quay mô-men xoắn (cực đại 680 Nm- tương đương 502 lb-ft) nhưng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và xả thải CO2 của M6 mới đã giảm hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm.   Thiết kế ngoại thất: tinh hoa thể thao, sức sống căng tràn, đường nét thanh lịch   Được thiết kế theo tỷ lệ cổ điển của dòng xe thể thao, BMW M6 chính là sự kết hợp hài hòa giữa những nét thanh lịch của BMW 6-Series và ngôn ngữ thiết kế M đặc trưng của BMW.   Sức sống căng tràn và giàu chất thể thao là hai tính từ phù hợp dành để miêu tả BMW M6. Cả hai đều được trang bị bánh xe chất liệu hợp kim nhẹ kích thước M 19-inch tiêu chuẩn. Mâm xe với các la-giăng giả kiểu 7 nan hoa kép với 2 tông màu chủ đạo cũng là một điểm nhấn khá thú vị của chiếc xe.  

  Ngoài ra, dấu hiệu thể hiện phong cách M còn được nhà sản xuất khéo léo thế hiện bằng những đặc điểm kỹ thuật như hệ thống không khí làm mát, khung xe dạng hình học và khí động học làm toát lên nét năng động và cá tính. Đặc biệt, việc sử dụng vật liệu nhẹ cho mui xe cho phép trọng tâm xe được hạ thấp, tăng cường sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong vận hành.   Động cơ V8 4.4 lít hiệu suất vòng quay cao với Turbo công nghệ M TwinPower   Sự tương tác chuẩn xác và nhịp nhàng giữa động cơ V8 hiệu suất vòng quay cao với Turbo công nghệ M TwinPower 412 kW/560 mã lực, bộ truyền động 7 tốc độ tích hợp công nghệ Drivelogic và M Double Clutch cùng một trạng thái cân bằng trọng lượng lý tưởng và tối ưu hóa khí động học khiến BMW M6 trở thành một trong những mẫu xe tối ưu nhất trên thị trường hiện nay.  

  Ngoài ra, còn có gói chức năng đi kèm động cơ bao gồm hai turbo tăng áp làm việc theo cơ chế cuộn kép, ống xả góp hơi, công nghệ phun xăng trực tiếp, van điều tiết nhiên liệu biến thiên theo thời gian…   Chức năng Active M Differential cung cấp lực kéo chủ động   Ngoài một trái tim khỏe mạnh nhờ động cơ V8, BMW M6 Coupe và Convertible gây ấn tượng với người sử dụng bằng một sức mạnh rất ưu việt đến từ lực kéo tạo ra bởi chức năng Active M Differential. Sức mạnh đó khiến chiếc xe trở thành một “người khổng lồ” dễ dàng thoát khỏi những cung đường khó khăn hoặc nhẹ nhàng gia tốc trong những điều kiện thời tiết vô cùng xấu.  

  Không chỉ vậy, Active M Differential còn được được liên kết với hệ thống kiểm soát ổn định DSC, cho phép người sử dụng phân tích chính xác mọi tình huống lái xe, đặc biệt là khả năng phát hiện tình trạng mất độ bám đường của bánh xe ở ngay những phút đầu.   Công nghệ phanh carbon-gốm cho phép thực hiện như quyết định chính xác chỉ trong 1 giây   Phiên bản mới nhất của hệ loại phanh hiệu cho suất làm việc cao, có cấu tạo từ hợp chất giữa gốm và carbon giúp cho BMW M6 Coupe và Convertible 2013 có khả năng dừng trạng thái vận hành một cách xuất sắc ngay cả trong trường hợp tải nặng. Đây cũng chính là 2 mẫu xe đầu tiên hãng xe Đức cho ra mắt công nghệ phanh hiện đại này. Đĩa phanh có đường kính phía trước là 400 mm và phía sau là 396 mm, được làm từ một chất tổng hợp giữa gốm và sợi carbon. Chất gốm đảm bảo khả năng sinh kháng lực tối ưu trong khi sợi carbon giúp giảm trọng lượng, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.   Thiết kế tập trung vào cắt giảm trọng lượng và tăng cường độ an toàn   Một sự pha trộn thông minh giữa các chất liệu cao cấp hiện đại (ví dụ như sử dụng CFRP hoặc vật liệu composite sợi thủy tinh SMC cho mui, nhôm cho các cửa ra vào và nắp ca-pô, nhựa chịu nhiệt dẻo cho các tấm tiếp xúc mặt trước…) tạo cho tổng thể chiếc xe có sức mạnh ấn tượng trong khi vẫn đạt trọng lượng thấp đến mức đáng kinh ngạc. Tỷ lệ giữa trọng lượng-và công suất của BMW M6 2013 là 3,3 kg/mã lực cho phiên bản Coupe và 3,5 kg/mã lực cho phiên bản Convertible là một cải tiến đáng kể so với các mô hình tiền nhiệm.  

  Vể tiêu chuẩn an toàn, thế hệ mới của M6 được BMW tăng cường các trang bị phục vụ mục tiêu an toàn tối đa dành cho con người bao gồm dây an toàn cân bằng 3 điểm quán tính, túi khí phía trước và túi khí bên -cạnh - đầu cho cả hai hàng ghế trong phiên bản Coupe, túi khí phía trước và túi khí bên- ngực - đầu tích hợp vào các khung ghế ngồi của M6 phiên bản Convertible.   >> Xem ảnh chi tiết BMW M6 2013   Phan Liên (theo TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm