19:39  | 

Kế hoạch “khủng” của Cadillac trong 2 năm tới

Các hãng xe hạng sang khác như Audi, BMW, Mercedes sẽ phải dè chừng với kế hoạch “khủng” của Cadillac trong vòng 2 năm tới.

Khoảng thời gian 24 tháng tới sẽ rất bận rộn với Cadillac xét trên phương diện các sản phẩm mới khi nhà sản xuất ôtô Detroit lên nhiều kế hoạch, bao gồm ra mắt mẫu limousine hạng sang dự trên bản concept Ciel convertible sedan.

Theo nguồn tin nội bộ, GM đã bật đèn xanh cho phát triển một mẫu sedan sang trọng cỡ lớn, dẫn động cầu sau để cạnh tranh với các đối thủ như Audi A8, BMW 7-Series, Jaguar XJ và Mercedes-Benz S-Class.

Cadillac Ciel concept

Mẫu xe này sẽ được sản xuất dựa trên platform mới có tên gọi Omega và sử dụng động cơ V6 hoặc V8, đi kèm hộp số tự động 8 cấp cùng tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Ngoài ra, Cadillac sẽ giới thiệu phiên bản SRX crossover cải tiến vào mùa thu này và ATS sedan – đối thủ của BMW 3-Series trong tháng 8.

Bên cạnh đó, thương hiệu xe hơi hạng sang của GM cũng đang phát triển mẫu ATS-V trong vòng 2 năm tới với bản coupe và convertible.

Tiếp đến là mẫu CTS hoàn toàn mới dự kiến có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2013 để cạnh tranh với BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class, sau đó là CTS Coupe và V-Serie vào năm 2015.

Những mẫu xe khác trong kế hoạch của Cadillac gồm SRX crossover hoàn toàn mới ra mắt cuối năm 2014 hoặc đầu 2015, một mẫu crossover cỡ lớn dựa trên platform Lamda, bản thay thế Escalade SUV và ELR Coupe được trang bị hệ thống điện tương tự như Chevy Volt vào cuối năm 2013.

Việc lên kế hoạch ra mắt hàng loạt sản phẩm mới nằm trong tham vọng trở lại vị trí số một trên thị trường xe sang Mỹ của Cadillac.

Tùng Hoa (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm