12:03  | 

Tòa xử vụ TMV, kĩ sư Tạch thua kiện

Ngày 4/7/2012, Tòa án Nhân dân thị xã Phúc Yên đã mở phiên tòa xét xử vụ kiện dân sự giữa Ông Lê Văn Tạch đối với Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV). Hội đồng xét xử đã tuyên bố bác bỏ toàn bộ các yêu cầu của ông Lê Văn Tạch trong vụ kiện dân sự này.

Theo Đơn khởi kiện ngày 12/9/2011, ông Tạch cho rằng, TMV đã có hành vi xâm phạm bí mật đời tư của ông khi kiểm tra nội dung hộp thư prtachlv@toyotavn.com.vn và đọc các thư điện tử của ông Lê Văn Tạch lưu trong hộp thư này. Đơn kiện cũng “tố” TMV đã bịa đặt và vu khống ông Lê Văn Tạch có quan hệ ngoài vợ chồng và có ý định làm cho TMV phải đóng cửa.

Đại diện của TMV và kĩ sư Tạch tại phiên tòa

Trong phiên tòa sơ thẩm, sau khi nghiên cứu các tài liệu của hồ sơ vụ án và căn cứ vào phần tranh luận tại phiên toà, ngày 4/7/2012, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Thị xã Phúc Yên (HĐXX) đã ra phán quyết với các nội dung chính như sau:

1. TMV không xâm phạm thư tín và bí mật đời tư của ông Tạch

TMV đã đăng ký tên miền toyotavn.com.vn để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo lập các hộp thư điện tử cho nhân viên công ty bao gồm ông Lê Văn Tạch, nhằm sử dụng như một công cụ lao động vào mục đích công việc.

Bên cạnh đó, HĐXX nhận thấy trong hợp đồng lao động ký kết giữa TMV và ông Lê Văn Tạch đã nêu rõ ông Lê Văn Tạch phải tuân thủ các nội quy lao động và quy định của công ty, trong đó có Chính sách quản lý và sử dụng máy tính trong Công ty. Cụ thể, Điểm 6 và 7 Phần IV trong Chính sách này có quy định rõ: “Nghiêm cấm việc sử dụng hộp thư nội bộ không phục vụ mục đích công việc, cấm hoàn toàn việc sử dụng các tài khoản hộp thư cá nhân không do công ty cấp trong công ty. Phòng hệ thống của Công ty có toàn quyền kiểm tra, giám sát hoạt động, nội dung của các hộp thư nội bộ của công ty”.

Vì vậy, HĐXX cho rằng TMV hoàn toàn đúng và có thẩm quyền khi truy cập, tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động và nội dung các giao dịch điện tử được thiết lập trên tên miền toyotavn.com.vn, trong đó có hòm thư prtachlv@toyotavn.com.vn

2. TMV không vu khống ông Tạch

Trong Thông báo nội bộ ngày 26/8/2012, TMV không trực tiếp kết luận việc ông Tạch có ý định đóng cửa công ty hay không, mà chỉ đưa ra thông tin về việc có bằng chứng liên quan đến vấn đề này, đó là báo cáo của các nhân viên khác về phát ngôn của ông Lê Văn Tạch trong khu vực công ty. Trong quá trình điều tra xác minh, các nhân chứng này đều khẳng định ông Lê Văn Tạch đã nói về các vấn đề liên quan đến việc làm cho công ty phải đóng cửa. Điều đó có nghĩa là công ty không suy diễn mà chỉ xác minh, và nhắc lại các vấn đề mà ông Tạch đã phát ngôn, sau đó thông báo trên bảng tin nội bộ. Như vậy, HĐXX nhận thấy không có cơ sở để cho rằng TMV đã vu khống cho ông Lê Văn Tạch.

HĐXX tuyên bố TMV không vu khống ông Tạch

Bên cạnh đó, qua quá trình xác minh, cơ quan điều tra Công an Phúc Yên ngày 4/6/2011 cũng đã ra quyết định không khởi tố vụ án dân sự vi phạm an toàn bí mật thư tín, và hành vi vu khống của TMV theo như đơn kiện của ông Lê Văn Tạch.

Với những thông tin và nhận định như trên, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Thị xã Phúc Yên đã tuyên bố bác bỏ toàn bộ các yêu cầu của ông Lê Văn Tạch trong vụ kiện dân sự này.

 Thảo Anh (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm