23:23  | 

Toyota Yaris RS mới ra mắt thị trường Việt Nam

Ngày 11/07/2012, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu phiên bản Yaris RS mới dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc với những thay đổi đáng kể ở nội và ngoại thất, mang đến sự hấp dẫn cho khách hàng trẻ.

Thiết kế ngoại thất

Về ngoại thất, so với bản thông thường, Yaris RS sở hữu lưới tản nhiệt dạng tổ ong mới hầm hố và cá tính hơn. Cản trước vuông vắn góc cạnh, đậm chất thể thao với khu vực đèn sương mù mở rộng và vuốt lên cao đầy sắc sảo. Cản sau trọng lượng nhẹ tích hợp đèn phản quang cỡ lớn cá tính.

Cùng với việc đèn hậu được làm mới với các cụm đèn LED tròn hiện đại, Yaris RS được trang bị thêm cánh hướng gió, tạo điểm nhấn ấn tượng ở đuôi xe. Thêm vào đó, tính thể thao của Yaris RS còn được thể hiện ở chụp ống xả mạ crome và mâm xe TRD 15 inch thiết kế mới, 5 chấu kép với màu sơn 2 tông màu tương phản.

Không gian nội thất

Yaris RS mới nổi bật với chất liệu ghế da, đục lỗ, viền chỉ đỏ sang trọng, đồng bộ với tay lái 3 chấu và cần số đều bọc da viền chỉ đỏ tạo ấn tượng thể thao, khỏe khoắn rất phù hợp với thiết kế ngoại thất.

Ghế lái của Yaris RS điều chỉnh được độ cao, giúp người lái có được tầm nhìn rộng và bao quát. Tay lái tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh mang tới sự tiện lợi. Bảng đồng hồ lớn được đặt ở trung tâm bảng táp lô giúp nâng cao tầm nhìn cho người lái.

Ngoài ra, không gian nội thất còn gây chú ý với hệ thống âm thanh 4 loa với đầu CD có khả năng đọc các định dạng MP3 và WMA cùng với bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP. Đặc biệt hơn nữa, để tạo thuận lợi cho người lái, Yaris RS được trang bị camera lùi với màn hình hiển thị tích hợp trên gương chiếu hậu trong xe, giúp người lái tự tin khi lùi xe vào nơi đỗ.

Động cơ và tính năng vận hành

Toyota Yaris RS được trang bị động cơ 1,5 lít 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thiên thông minh VVT-I, cho công suất 107 mã lực. Đi kèm với hộp số tự động 4 cấp, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,3 lít/ 100 km (theo điều kiện trên đường thử tiêu chuẩn).

Công nghệ an toàn

Nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng khi vận hành xe, Yaris RS được trang bị những hệ thống an toàn tiên tiến như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cấu trúc thân xe GOA với khả năng hấp thụ xung lực khi xảy ra va chạm, túi khí cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm. Đặc biệt, Yaris RS được trang bị thêm Camera lùi và màn hình hiển thị tích hợp trên gương chiếu hậu nhằm tăng tính an toàn và thuận tiện cho người sử dụng.

Giá bán

Toyota Việt Nam sẽ phân phối Yaris RS 1.5 AT nhập khẩu từ Thái Lan với 4 màu: màu bạc (1D4), màu xám bạc (1F8), màu đỏ (3P0) và màu trắng. Giá bán của Yaris RS là 696.000.000 VNĐ (bao gồm VAT).

Hoàng Tuấn (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm