15:06  | 

Hà Nội, TP HCM tăng xe phục vụ dịp Quốc khánh

Dự kiến lượng khách trên các bến xe liên tỉnh sẽ tăng nhiều so với các ngày thường, các đơn vị kinh doanh vận tải tại Hà Nội, TP HCM… đều tăng xe, tăng chuyến phục vụ nhân dân.

Tại Hà Nội, Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, do ngày Quốc khánh năm nay trùng ngày Chủ nhật cũng là ngày nghỉ cuối tuần, vì vậy lượng khách trên các bến xe liên tỉnh dự kiến sẽ tăng nhiều so với các ngày thường. Vì vậy, Công ty đã có kế hoạch bố trí gần 200 chuyến xe tăng cường.

Cụ thể, bến xe phía Nam (Giáp Bát) sẽ tăng 80 xe, tập trung ở các tuyến như Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình. Bến xe Mỹ Đình tăng cường 85 xe tập trung ở tuyến Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ. Bến xe Gia Lâm tăng cường thêm khoảng 25 xe cho tuyến Hải Phòng và Thái Bình.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng như tình trạng lợi dụng tăng giá vé, Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lấy tiền cao hơn giá vé qui định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách. Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia rê dắt khách. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm như đình tài và đình chỉ hoạt động của xe.

Tại TP HCM, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM đã có kế hoạch tăng hơn 1.000 chuyến trên 21 tuyến xe buýt có lộ trình đi qua các bến xe và khu vui chơi, phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9 của nhân dân.

 Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm