Thứ Sáu, 22/11/2024 | 21:51
Hãng xe hơi thể thao danh tiếng nước Đức Porsche và thương hiệu Martin Racing vừa ký thỏa thuận “khoác áo mới” Martini Racing độc quyền trên phiên bản thương mại 918 Spyder.
Martini là đối tác đua xe chính thức của đội nhà máy Porsche trong giai đoạn từ năm 1973 đến 1978. “Bộ cánh” Martinin Racing từng được sử dụng phổ biến trên các mẫu xe đua 917. Màu sắc và logo Martini cũng xuất hiện trên dòng 908, 917, 935, 936, 911 RS và RSR trong suốt những năm qua.
918 Spyder được phát triển dựa trên mẫu concept bắt mắt trình làng tại Triển lãm Geneva 2010. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất thực tế không sử dụng thiết kế mui mở toàn bộ, thay vào đó là hệ thống mui có thể tháo lắp từng phần và xếp gọn trong khoang hành lý. Ngoài ra còn có một số thay đổi khác, như thêm gương chiếu hậu ngoài (thay vì camera như bản concept) và bỏ kiểu thiết kế ống xả bên hông xe.
Xe được trang bị hệ thống hybrid gồm một động cơ xăng V8 dung tích hơn 4 lít, công suất hơn 500 mã lực, kết hợp với hai mô-tơ điện (mỗi mô-tơ nằm trên một cầu), cho công suất kết hợp tối thiểu 218 mã lực. Động cơ V8 truyền công suất tới bánh sau thông qua hộp số bán tự động 7 cấp.
Theo công bố của Porsche, xe 918 Spyder có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo chuẩn đường châu Âu ước đạt 3 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 70 g/km.
918 Spyder sẽ là mẫu xe đắt nhất của Porsche tại Mỹ – 845.000 USD. Còn tại châu Âu, giá xe là 645.000 euro (911.400 USD) do thuế và một số loại phí.
>> Xem thêm ảnh Porsche 918 Spyder
Tùng Hoa (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá