11:54  | 

Siêu xe, xe máy “đắt khách” trước ngày rằm

Trái ngược hoàn toàn với thị trường ôtô xe máy đang ảm đạm, những chiếc xe siêu sang Rolls - Royce, Bugatti Veyron hay xe máy Honda SH 150… hàng mã lại đang cực kì đắt khách. Có vẻ như kinh tế khó khăn, người ta càng chi mạnh tay sắm đồ cúng người âm để mong được phù hộ.

Một số người bán hàng trên phố Hãng Mã nhận định, thị trường năm nay đồ mã "cao cấp" đang được ưa chuộng hơn, đặc biệt là đồ công nghệ cao như điện thoại, Ipad, xe máy, ôtô sang. Có người chi hàng chục triệu đồng chỉ để sắm đồ đốt cho người cõi âm giá của những mặt hàng được coi là "cao cấp" thì không hề rẻ một chút nào.

Xe sang, xế xịn cho người âm

Hiện, tại cửa hàng bán hàng mã tại Đồng Xuân, Lương Văn Can, Hàng Mã (Hà Nội) một chiếc ôtô thường 4 chỗ hiện có giá 200.000 - 250.000 đồng đủ các màu sắc. Ôtô siêu sang Rolls - Royce, Bugatti Veyron giá trên 300.000 đồng trở lên. Xe máy Honda SH phiên bản 150 giá 150.000 đồng/chiếc, Vespa LX giá 150.000 đồng/chiếc.

Một chiếc SH 150 mã như thế này có giá khoảng 150 ngàn đồng

Rất nhiều người bán hàng mã khi được hỏi đều cho rằng, năm nay người trần chuộng nhà, xe, đồ công nghệ số hơn để cúng cho người âm. Ai tới mua cũng hỏi mấy thứ này đầu tiên, nhiều người còn yêu cầu phải "siêu xe" hoặc xe máy thì cũng phải là xe máy xịn như SH 150.

Rất nhiều người hỏi mua xe hơi cho người âm, nên mặt hàng này bán khá chạy

Một chủ cửa hàng phân phối đồ mã kể: “Mọi năm chỗ mình cũng có bán xe máy hàng mã nhưng là hiệu Dream hay những chiếc xe nhỏ không ghi hiệu gì. Năm nay thì khác hẳn, thấy nhiều người hỏi mua mã xe máy, mà lại phải loại SH cơ nên đã đặt nơi sản xuất làm. Mấy ngày nay bán được gần trăm chiếc SH mã, giá khoảng 150 ngàn đồng/chiếc”.

"Thị trường ô tô hàng mã" sôi động còn hơn thật trước ngày lễ Vu Lan

Với quan niệm "trần sao âm vậy" nên khi những chiếc xe Rolls-Royce, SH lăn bánh trên đường Hà Nội cũng là lúc phố Hàng Mã xuất hiện loại xe tương tự thiết kế riêng cho người ở thế giới bên kia. Xem ra, thị trường ôtô, xe máy hàng mã mấy ngày nay, “người mua, kẻ bán” còn sôi động hơn cả thị trường xe thật.

 Tuấn Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm