18:11  | 

Trò chuyện với Trưởng dự án phát triển Honda Civic 2012

Nhân sự kiện Honda Civic thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam, Autodaily đã có dịp trò chuyện cùng ông Mitsuru Horikoshi, Trưởng dự án phát triển Honda Nhật Bản đồng thời là người đứng đầu chương trình tái thiết mẫu Civic 2012.

>> Tìm hiểu công nghệ thiết kế Honda Civic

>> Honda Civic thế hệ mới chính thức “chào” thị trường Việt

>> Thêm tiện ích, Honda Civic mới làm lu mờ Civic cũ

Trước khi đảm nhiệm vai trò Trưởng dự án phát triển Honda Civic thế hệ mới, ông Mitsuru Horikoshi từng dẫn dắt đội ngũ tạo nên xe CR-V, mẫu crossover hiện đang “làm mưa, làm gió” tại thị trường Mỹ.

Autodaily: Xin ông cho biết phần khó khăn nhất khi phát triển mẫu xe Civic thế hệ mới là gì?

Mitsuru Horikoshi: Trong quá trình phát triển mẫu xe Civic thế hệ mới, thách thức lớn nhất với chúng tôi trước hết là làm giảm trọng lượng của xe nhằm đảm bảo sự tiết kiệm nhiên liệu. Tiếp đến là trang bị những công nghệ thông minh để tạo ra niềm vui cho người cầm lái.

Ông Mitsuru Horikoshi, Trưởng dự án phát triển Honda Nhật Bản

Autodaily: Vậy ông có thể chia sẻ về mục tiêu lớn nhất mà Honda Civic mới hướng tới là gì? Tiết kiệm nhiên liệu, giá cả hợp lý hay sự thú vị khi ngồi sau vô lăng?

Mitsuru Horikoshi: Tất cả những tính năng đó đều là một phần mục tiêu của chúng tôi khi phát triển Civic thế hệ mới. Tuy nhiên, chúng tôi nhấn mạnh vào 3 yếu tố chính: Thiết kế tinh tế và đầy hứng khởi, công nghệ thông minh và an toàn vượt trội.

Autodaily: Chúng tôi thấy rằng, thiết kế của Honda Civic thế hệ 9 chưa có sự đột phá lớn so với thế hệ thứ 8. Nhìn sang Ford Focus, một mẫu xe cùng phân khúc hạng C lại lột xác hoàn toàn, từ thiết kế đến những tính năng công nghệ như: lùi tự động, chức năng giao tiếp SYNC,… điều này rất tương phản với những thay đổi trên Civic thế hệ thứ 9. Ông đánh giá thế nào về nhận xét trên?

Mitsuru Horikoshi: Mỗi một mẫu xe đều có mục đích riêng và hướng phát triển riêng của mình. Đối với Civic thế hệ mới, theo quan điểm của tôi thì đã có những thay đổi đột phá với nền tảng vẫn dựa trên một mẫu xe thể thao. Về mặt công nghệ, Civic thế hệ mới được trang bị hệ thống tương tác i-MID, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh, cài đặt các thông số hơn.

Autodaily: Hiện tại, Ford có triết lý thiết kế Kinetic Design, Hyundai có triết lý Điêu khắc lỏng (Fluidic Sculpture), vậy triết lý mà Honda đang theo đuổi là gì?

Civic thế hệ mới được phát triển theo ngôn ngữ Clean & Energetic Design (Thiết kế tinh tế và đầy hứng khởi)

Mitsuru Horikoshi: Triết lý thiết kế mà Honda đang theo đuổi là Clean & Energetic Design (Thiết kế tinh tế và đầy hứng khởi). Civic thế hệ mới được phát triển theo hướng đó, mang đến cho người tiêu dùng một mẫu xe với những công nghệ thông minh, tương tác tốt với người lái.

Autodaily: Như chúng tôi được biết, khi phát triển Civic thế hệ mới, Honda có 3 phương án thiết kế, trong đó nổi bật là phương án giữ lại nhiều đặc điểm của thế hệ trước nhất và phương án cải tiến nhiều nhất. Tuy nhiên, cuối cùng Honda đã lựa chọn phương án giữ lại nhiều đặc điểm của thế hệ trước nhất. Xin ông cho biết lý do tại sao?

Civic thế hệ mới biết cách phát huy và nâng tầm những điểm mạnh của Civic thế hệ cũ

Mitsuru Horikoshi: Về mặt thiết kế, Civic là dòng xe được khách hàng yêu mến trong suốt hơn 40 năm qua với những đặc điểm rất được ưa chuộng. Do vậy, chúng tôi đã phát huy những điểm mạnh đó, đồng thời nâng cấp nó lên một tầm cao mới để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Còn về mặt công nghệ, chúng tôi đã sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất của Honda, đặc biệt là giảm phần ma sát một cách triệt để nhằm tạo ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Autodaily: Xin hỏi, xe cá nhân hiện tại ông đang sử dụng là loại nào?

Mitsuru Horikoshi: Chính là chiếc Honda Civic thế hệ mới mà chúng tôi vừa giới thiệu (cười)

Xin cảm ơn ông!

Autodaily Team (thực hiện)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm