08:54  | 

Cảm nhận Honda Accord 2013: Mẫu sedan dân dụng và thực dụng

Sẽ không quá lời khi nói rằng Accord chính là tinh hoa nhất của các dòng sản phẩm mang thương hiệu Honda, bằng chứng là con số người Mỹ đã từng mua mẫu xe này với mức hơn 1.000 xe/ngày trong giai đoạn đầu ra mắt.   >> Honda đưa nghệ thuật và khoa học vào quảng cáo >> Toyota Camry 2.5Q vs Honda Accord 2.4 – Đối thủ truyền kiếp >> Honda Accord vs Toyota Camry: “Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng?” >> Accord 2013: “Canh bạc” của Honda >> Honda Accord 2013 – Lời đáp trả Toyota Camry 2012   Honda cần có một mẫu xe đủ sức tạo ra sự khác biệt và giúp thay đổi bối cảnh thị trường sau hơn 4 năm trôi dạt với những vấn đề về thương hiệu và những thảm họa thiên nhiên liên tiếp tàn phá các nhà máy của hãng tại châu Á. Bởi vậy, Honda đã quyết định tái thiết kế mẫu sedan hạng trung từng gây sóng trên thị trường Mỹ Accord, lần thứ 8 trong lịch sử 30 năm kể từ khi khai sinh.   Sẽ không quá lời khi nói rằng Accord chính là tinh hoa nhất của các dòng sản phẩm mang thương hiệu Honda, bằng chứng là con số người Mỹ đã từng mua mẫu xe này với mức hơn 1.000 xe/ngày trong giai đoạn đầu ra mắt.  

  Thế hệ thứ chín của Honda Accord có tên sedan Accord 2013 chính thức xuất hiện trên thị trường từ ngày 19/9 với một dáng vẻ hoàn toàn tươi mới, từ diện mạo bề ngoài cho tới kết cấu khung sườn bên trong, theo những gì mà Honda cam kết.   Hệ thống thanh giằng mới thay thế hệ thống treo truyền thống với hai xương đòn phía trước, bộ truyền tải biến thiên liên tục (CVT) với hộp số tự động 6 cấp thay cho hộp số tự động 5 cấp trên các phiên bản cũ, một động cơ hoàn toàn mới 2,4 lít 4 xi-lanh, tất cả đều là những gì ưu tú nhất được nhà sản xuất dành cho Accord 2013.   Sự khác biệt … giống như mọi mẫu xe khác   Hầu hết tất cả các mẫu xe hiện có trong phân khúc sedan hạng trung trên thị trường hiện nay đều sở hữu động cơ 4 xi-lanh có kích thước tương tự Accord 2013, bên cạnh đó tập trung vào hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và không gian nội thất rộng rãi cũng là những nét tương đồng giữa những dòng xe này.  

  Sự sáng tạo và nét riêng biệt có vẻ như không phải là thể mạnh của Accord 2013, bởi vậy sẽ rất khó nếu ai đó muốn tìm ấn tượng đặc biệt đối với mẫu xe này. Tuy nhiên, sự phổ cập và đạt chuẩn cơ bản lại khiến Accord dễ dàng chiếm được cảm tình của số đông khách hàng.   Ví dụ như áp lực ngày càng tăng đối với vấn đề tiết kiệm nhiên liệu là tác động chính khiến Honda lần đầu tiên sử dụng động cơ 4 xi lanh phun xăng trực tiếp. Trái tim này cung cấp cho Accord sức mạnh 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 245Nm. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi sang bộ truyền tải biến thiên liên tục CVT cũng giúp Accord 2013 dễ dàng đạt chuẩn tiêu thu nhiên liệu EPA, ước tính 9 lít/100km chạy trong thành phố, 6,5 lít/100km chạy cao tốc và 7,8 lít/100km chạy hỗn hợp, xếp thứ 2 về khả năng tiết kiệm, chỉ sau duy nhất Nissan Altima.   Khả năng tăng tốc được cải thiện   Về khả năng tăng tốc của thế hệ mới, đúng như những gì Honda đã từng hứa hẹn, mẫu Accord 2013 đã làm được nhiều đáng kể hơn so với các mẫu tiền nhiệm. Bài kiểm tra chạy thử của các chuyên gia đầu ngành cho thấy Accord 2013 có thể tăng tốc từ 0 lên 60 mph (tương đương 97 km/h ) trong vòng 7,8 giây và mất 15,8 giây để triển khai ở mức tốc độ 91,2 mph (tương đương 146,77 km/h), trong khi phiên bản cũ mất 16,4 giây.  

  Nền tảng được gia cố   Honda cho biết, Accord là một trong những đại diện tiêu biểu cho phong trào cải tiến toàn diện về thiết kế của hãng, thể hiện rõ nét ở 2 xu hướng giảm trọng lượng và tạo dựng một cấu trúc mạnh mẽ hơn dựa trên sự thay đổi khung sườn và hệ thống thành giằng chống đỡ. Về lý thuyết, trọng lượng nhẹ đi giúp chiếc xe trở nên năng động, linh hoạt hơn trong các tình huống đòi hỏi di chuyển nhanh nhẹn, trong phạm vi hẹp hoặc cần tốc độ cản lướt.   Bởi vậy, trong một kết cấu thép có độ bền cao như thiết kế mới, Honda có thể tự hào khi đã giảm trọng lượng của Accord đi 57 pounds (tương đương 25,85 kg) so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, với phiên bản EX, Accord 2013 vẫn giữ trọng lượng ở mức 3.320 pounds (tương đương 1506 kg), giảm không đáng kể so với thế hệ cũ.   Năng lực xử lý hiệu quả mỹ mãn   Honda khẳng định hệ thống treo mới sẽ thể hiện sự hiệu quả trong tất cả các quá trình xử lý nội bộ, và điều này đã được kiểm chứng thông qua bài kiểm tra với các chuyên gia với kết quả khá mỹ mãn.   Không có nhiều sedan hạng trung chinh phục được hoàn toàn một lái xe chuyên nghiệp và đòi hỏi cao như tại InsideLine, và nếu phải kể đến những cái tên xuất sắc nhất có lẽ đó sẽ là Toyota Camry và Honda Accord.  

  Accord 2013 cho người lái một cảm giác rộng rãi để tận hưởng thú điều khiển xe. Đồng thời, khả năng giảm xóc tuyệt vời trong quá trình chạy nước rút tốc độ cao của chiếc xe là một trải nghiệm thú vị khó quên đối với những ai từng có cơ hội so sánh Accord và những đối thủ cạnh tranh của nó.   Những điểm nổi trội về nội thất   So với thế hệ cũ, điểm thu hút người nhìn đầu tiên của Accord 2013 nằm ở bảng điều khiển trung tâm với một giao diện hoàn toàn mới, đơn giản hơn và ấn tượng hơn, hạn chế sự chồng chéo quá nhiều nút bấm, trong khi đem lại hiệu quả sử dụng ưu việt hơn.  

  Về lĩnh vực công nghệ tích hợp, Accord 2013 cho người dùng trải nghiệm một số tính năng công nghệ khá mới mẻ, hiện đại chưa từng có trong thế hệ cũ, ví dụ như hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng (dual-zone climate control), công nghệ ứng dụng âm nhạc trực tuyến Pandora thân thiện với người dùng, chức năng kiểm soát tiếng ồn, trong đó sử dụng một hệ thống loa kích âm thanh vòm nhưng hủy bỏ hoàn toàn tiếng ồn bên ngoài, chức năng LaneWatch cho phép hiển thị điểm mù trên màn hình phía trước tích hợp với tín hiệu rẽ phải và có khả năng cho tầm nhìn lên tới góc 80 độ giúp lái xe có khả năng bao quát tối đa các phương hướng….  

  Đặc biệt, một tính năng hoàn toàn mới và mang đặc trưng riêng của Honda, đó là Hondalink - phương tiện hỗ trợ khách hàng tiếp cận các dịch vụ Internet thông qua smartphone trong khi lái xe. Nếu có cơ hội bạn hãy thử sử dụng chức năng này và so sánh với những tiện ích tương tự của các nhà sản xuất khác, rất có thể Hondalink sẽ cho bạn một cảm nhận thú vị hơn.  

Xem thêm ảnh Honda Accord EX 2013

  Phan Liên (TTTĐ/nguồn: Insideline)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm