08:35  | 

Tòa cấp cao y án, kỹ sư Tạch vẫn thua

“Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) không xâm phạm thư tín, bí mật đời tư; không bịa đặt hay vu khống ông Lê Văn Tạch…” – Đó là phán quyết của Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc trong vụ kiện dân sự giữa ông Lê Văn Tạch đối với TMV.

Ngày 12/9/2012, Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ kiện dân sự giữa ông Lê Văn Tạch đối với Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) theo Đơn kháng cáo của ông Lê Văn Tạch.

Kỹ sư Tạch tiếp tục thua kiện TMV

Sau khi nghiên cứu các tài liệu của hồ sơ vụ án và căn cứ vào phần tranh luận tại phiên toà phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Tỉnh Vĩnh Phúc (HĐXX) đã ra đưa ra các phán quyết tập trung vào hai điểm chính.

Một là, HĐXX nhận thấy TMV không xâm phạm thư tín và bí mật đời tư của ông Lê Văn Tạch bởi hòm thư của ông Tạch do TMV lập ra với mục đích công việc nên TMV có quyền kiểm tra. Ông Tạch có nghĩa vụ phải tuân theo quy định của TMV về sử dụng hòm thư thuộc sở hữu của TMV.

Hai là, thông tin ông Lê Văn Tạch sử dụng hộp thư của Công ty cho mục đích cá nhân là phản ánh thực tế qua việc kiểm tra email tại địa chỉ prtachlv@toyotavn.com.vn. Với hành vi như trên cho thấy TMV chỉ phản ánh trung thực những thông tin được báo cáo nên không thể coi là xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân ông Lê Văn Tạch. Do vậy, HĐXX nhận thấy TMV không bịa đặt hay vu khống ông Lê Văn Tạch nên yêu cầu của ông Lê Văn Tạch muốn TMV xin lỗi và cải chính do xâm phạm các quyền về nhân thân là không đủ căn cứ và không được chấp nhận.

Đại diện TMV và kĩ sư Tạch tại phiên tòa sơ thẩm

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 4/7/2012, Hội đồng xét xử của Tòa án Nhân dân Thị xã Phúc Yên đã ra phán quyết. Tuy nhiên, ông Lê Văn Tạch không đồng ý với phán quyết của Tòa án cấp sơ thẩm và đã kháng cáo lên Tòa án Nhân dân Tỉnh Vĩnh Phúc.

Song, với những căn cứ như trên, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Tỉnh Vĩnh Phúc xét thấy không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo của ông Lê Văn Tạch. Vì vậy, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Tỉnh Vĩnh Phúc và đã ra quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm số 03 ngày 4/7/2012 của Tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên và bác bỏ toàn bộ yêu cầu của ông Lê Văn Tạch đối với TMV.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm