01:58  | 

Daimler giảm triển vọng 2012 và mục tiêu lợi nhuận 2013

Do nhu cầu giảm ở châu Âu và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt tại Trung Quốc, Daimler đã quyết định hạ thấp lợi nhuận dự kiến trong năm nay, đồng thời đánh giá lại mục tiêu lợi nhuận cho năm 2013 .

>> Mercedes sẽ cắt giảm 1,3 tỷ USD chi phí hàng năm

Ban đầu, Daimler dự đoán lợi nhuận trước thuế và lãi vay (EBIT) cho cả năm 2012 là 9 tỷ euro (giống năm 2011), nhưng con số này sẽ giảm đáng kể xuống còn 8 tỷ euro (tương đương mức giảm 11%).

Những khó khẳn của thị trường khiến Daimler phải hạ thấp mục tiêu

“Gã khổng lồ” nước Đức cũng giảm mục tiêu lợi nhuận năm 2013 với mức 10% lãi suất kinh doanh trong phân nhánh Mercedes-Benz và 8% tăng trưởng doanh số đối với dòng xe tải.

Thương hiệu ngôi sao ba cánh hiện chưa đạt kết quả như ý tại thị trường Trung Quốc khi chỉ tăng 6,7% doanh số 9 tháng đầu năm, trong khi đó hai đối thủ đồng hương Audi và BMW đạt mức tăng trưởng trên 30%.

Hãng xe Đức kỳ vọng sẽ bán nhiều xe hơn trong quý IV với sự thăng hoa của mẫu A-Class mới. Nhu cầu tăng mạnh với A-Class đã khiến Mercedes-Benz phải tăng thêm ca tại nhà máy Rastatt. Bên cạnh đó, thế mệ tiếp theo của B-Class cũng là một thành công của Mercedes tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, Mercedes-Benz cũng đã lên kế hoạch cắt giảm 1,3 tỷ USD chi phí hàng năm để đối phó với khủng hoảng khu vực và hoàn thành mục tiêu lợi nhuận 3,9 tỉ USD.

CEO của Daimer, ông Dieter Zetsche, muốn Mercedes tái khẳng định vị trí số 1 trong phân khúc xe sang, so với BMW và Audi. Mặc dù vào thời điểm hiện tại, ông hiểu rằng doanh số của Mercedes-Benz đang xếp sau hai đối thủ đồng hương và lợi nhuận kinh doanh cũng giảm.

Hiện khoảng giữa Mercedes và các đối thủ cạnh tranh đang ngày càng nới rộng. Doanh số 9 tháng đầu năm của thương hiệu này tăng 5%, đạt 964.926 xe. Con số này kém xa mức 1,1 triệu xe của Audi (tăng 13%) và ,1,11 triệu xe của BMW (tăng 8,6%).

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm