13:51  | 

Doanh số của Mercedes vượt mặt BMW tại Mỹ

Theo hãng tin Bloomberg, Mercedes-Benz, nhờ thành tích tăng 7% doanh số bán hàng trong tháng 9 vừa qua, đã tăng khoảng cách vị trí dẫn đầu so với BMW 5.221 xe, sau 9 tháng tham gia cuộc đua giành danh hiệu xe thương hiệu sang trọng số 1 của Mỹ.

Trong một tuyên bố ngày hôm nay, Mercedes cho biết, tháng trước hãng đã bán ra 23.156 xe tại thị trường Mỹ nhờ có các phiên bản nâng cấp của mẫu sedan C-Class compact và mẫu GLK mới. Doanh số bán hàng của BMW tại Mỹ tăng 0,1% đạt 21.761 chiếc trong tháng 9. Thương hiệu Lexus củaToyotatăng 36% đạt 20.386 chiếc.

Hai hãng ô tô Đức đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc chiến dành thương hiệu xe sang bán chạy nhất ở Mỹ sau khi BMW đã qua mặt Lexus vào năm ngoái.

Lexus, năm ngoái đã để tuột mất danh hiệu này do không đủ lượng xe cung cấp sau sau thiên tai xảy ra ở châu Á, trước đó, Lexus đã giữ vững danh hiệu thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Mỹ trong 11 năm liền. BMW kết thúc năm 2011 với thành tích qua mặt Mercedes đến 2.715 chiếc tại thị trường Mỹ

Doanh số BMW giảm sút

Thông tin từ Mercedes cho biết, doanh số bán hàng tại Mỹ của Mercedes tính đến tháng 9 vừa qua đã tăng 13%, đạt 191.618 chiếc.

Hãng BMW cũng thông báo số lượng xe giao hàng của BMW tăng 4,9% đạt 186.397 chiếc. Doanh số bán hàng này không bao gồm các xe tải chở hàng của Daimler, Smart và các thương hiệu Mini của BMW, những dòng xe này không được xếp vào dòng xe hạng sang.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng trước, Ludwig Willisch, Giám đốc BMW tại Mỹ tự tin khẳng định lại là thương hiệu BMW sẽ vẫn dẫn vị trí đầu bảng trong năm nay, nhờ việc tung ra thị trường phiên bản mới của dòng xe dẫn động 4 bánh Series 3, X1 và X3 mới.

Ông nhấn mạnh: "Hiện tại chúng tôi đang dẫn đầu ở vị trí số 1 và chúng tôi đã lên kế hoạch để tiếp tục giữ vững danh hiệu này bằng khoản lợi nhuận lành mạnh".

BMW công bố doanh số bán hàng của BMW 3 Series giảm 17% xuống còn 7.731 chiếc trong tháng 9. Bản báo cáo của BMW cho thấy, tháng trước có 1.570 chiếc X1 được bán ra thị trường, trong khi đó model SUV X3 chỉ đạt một nửa con số này.

Doanh số Mercedes tăng nhờ các sản phẩm như GLK, C class phiên bản mới

Năm nay, doanh số bán hàng của Mercedes được hưởng lợi nhờ phiên bản C-Class mới và phiên bản coupe mới, được tung ra thị trường vào năm ngoái. Trong tháng 9, doanh số bán hàng của C-Class tại Mỹ tăng 15%, đạt 7.872 chiếc. Tháng trước, tại Mỹ, lượng xe GLK giao hàng tăng 66% đạt 3.206 sau khi tung ra thị trường model cập nhật compact SUV.

Cuộc chiến giữa các thương hiệu xe hạng sang

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng trước, Steve Canon, người đứng đầu Mercedes tại Mỹ, nhận xét "Chúng tôi đang đánh bại BMW 3 series", trong khi đó C-Class coupe đang bán rất chạy, chúng tôi đang chiến đấu khá tốt."

Tính đến tháng 9, doanh số bán hàng của Lexus tăng 26% đạt 170.990 chiếc. Toyota đặt mục tiêu tăng 25% doanh số bán hàng trong năm nay, đạt 250.000 xe.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Detroit Free Press tuần trước, Tim Morrison, phó Chủ tịch bán hàng và phát triển đại lý của Lexus nhận định năm 2012, thương hiệu Lexus đã bị bỏ lại quá xa sau chiếc vương miện dòng xe sang trọng bán chạy nhất tại thị trường Mỹ, "Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có cơ hội giành vương miện trong năm nay".

Honda cho biết, tháng trước, doanh số bán hàng thương hiệu Acura của Honda tăng 44% lên 14.366 chiếc, trong khi đó doanh số bán hàng của nhãn hiệu Cadillac thuộc General Motors sụt giảm 1,3% xuống còn 12.579.

Thông thường, 3 tháng cuối năm là thời điểm cuộc đua danh hiệu xe sang bán chạy nhất giữa các ông lớn đến hồi gay cấn nhất.

Thanh Vân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm