10:03  | 

Động cơ công nghệ mới - Át chủ bài của Toyota

Toyota đang có kế hoạch để bắt kịp các đối thủ cạnh tranh bằng cách phát triển một loạt những động cơ mới với công nghệ tiên tiến như phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp trong vài năm tới. Nỗ lực nhằm cải thiện tình trạng tiêu thụ nhiên liệu này còn bao gồm cả việc sử dụng hộp số vô cấp CVT trong những mẫu xe cỡ vừa và nhỏ.

Tới năm 2014, Toyota sẽ cho ra mắt động cơ tăng áp loại nhỏ đầu tiên của hãng, còn trong năm 2013 sẽ là hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho động cơ. Theo Takeshi Uchiyamada, Giám đốc phát triển sản phẩm của Toyota, thì những công nghệ mới mà hãng đang áp dụng sẽ giúp tăng chất lượng sản phẩm từ 10 đến 20%.

Bên cạnh đó, Toyota sẽ vẫn tiếp tục cung cấp những sản phẩm thuộc loại xe hybrid, với khoảng 14 mẫu mới tính tới năm 2015. Đội ngũ kỹ sư của hãng đang trong quá trình nghiên cứu nhằm kết hợp các công nghệ mới, giúp mang tới hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu vượt trội.

Toyota Prius C hybrid

Được biết bắt đầu từ năm 2013, động cơ Atkinson 2,5 lít 5 thì với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sẽ được Toyota chính thức sử dụng trong các mẫu xe hybrid. Các dòng xe cỡ nhỏ và vừa sẽ sử dụng hộp số vô cấp CVT, còn loại cỡ lớn sẽ chuyển sang hộp số 6 hoặc 8 cấp.

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D-4S xuất hiện lần đầu trên Toyota GT86, Scion FR-S và Subaru BRZ sẽ được chính thức áp dụng rộng rãi cho tất cả những dòng xe sử dụng động cơ AR 4 xilanh bên trong. Đó là Camry, RAV4, Highlander, Venza và Lexus RX.

Dự kiến tới năm 2016, Toyota sẽ có tổng cộng 21 mẫu xe hybrid, trong đó 14 model là thiết kế hoàn toàn mới.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm