01:26  | 

Sao Paulo Auto Show 2012 – Anh tài hội tụ

Với hàng chục màn ra mắt, trong đó có nhiều thương hiệu toàn cầu, đã cho thấy tầm quan trọng của triển lãm ôtô Sao Paulo (Brazil) với ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

>> Fit Twist – crossover hoàn toàn mới của Honda

>> Chevrolet Onix – câu trả lời cho VW Gol và Hyundai HB20

>> Vẻ đẹp Latinh rực lửa tại triển lãm Sao Paulo

Thị trường xe hơi Brazil đang phát triển nhanh hơn tất cả các khu vực mới nổi khác trong nhóm BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc) và đã trở thành mảnh đất tiêu thụ ôtô lớn thứ 4 trên thế giới. Năm 2011, tổng xe bán ra đạt 3,4 triệu chiếc và được kỳ vọng tăng lên 4 triệu chiếc năm 2014 và 5 triệu chiếc vào năm 2018.

Chỉ thông qua những con số trên có thể thấy được vị thế của triển lãm ôtô Sao Paulo nói riêng và Brazil nói chung. Tạp chí Economist gần đây đăng tải câu truyện với tiêu đề “Brazil cất cánh” và điều này một lần nữa được thể hiện thông qua Sao Paulo Auto Show 2012 diễn ra từ ngày 24/10 đến hết ngày 04/11/2012.

Hãy cùng điểm qua những màn ra mắt đáng chú ý tại sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp xe hơi khu vực Nam Mỹ này.

Taigun được xem như một món quà tri ân thị trường Brazil của VW. Xe được phát triển dựa trên mẫu Up city và nếu nhận phản hồi tích cực từ khách tham quan, bản thương mại sẽ ra mắt trong 2 năm tới.

Extrem là mẫu SUV phong cách độc đáo của Nissan. Mặc dù hãng xe Nhật chưa có kế hoạch sản xuất thương mại nhưng cho biết sẽ ứng dụng thiết kế của Extrem cho các sản phẩm tương lai

Renault Clio Mercosur là một minh chứng cho thấy bất chấp sự gia tăng của sản phẩm mang tính toàn cầu, thì vẫn còn nơi cho những mẫu xe được sản xuất tại địa phương.

Ford công bố kế hoạch bán Ecosport vào cuối năm 2013, hướng tới các đối thủ như Nissan Juke, Skoda Yeti và Vauxhall Mokka

Mercedes-Benz đánh dấu sự trở lại phân khúc xe du lịch bằng mẫu Concept Style Coupe

Lamborghini Gallardo LP-560/4 cải tiến dành cho thị trường Nam Mỹ

Hyundai HB20 hoàn toàn mới đặt mục tiêu thống trị phân khúc B tại Brazil

Bugatti Grand Sport Vitesse là một trong những tâm điểm tại triển lãm

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm