Các hãng ôtô, xe máy lại rầm rộ khuyến mại

Trước thực trạng doanh số chưa có sự cải thiện đáng kể, các hãng ôtô, xe máy tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mại rầm rộ để kích cầu với hy vọng gặt hái thêm doanh thu trong 2 tháng còn lại của năm 2012.

Chưa thấy “mùa thu hoạch”

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 7.998 xe, bao gồm 3.128 xe con và 4.870 xe tải, tăng 4% so với tháng 9/2012 và giảm 21% so với tháng 10/2011.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của thị trường trong 10 tháng đầu năm giảm 37%. Kết quả này tương đối thất vọng và cho thấy ngành không hề tăng trưởng vào mùa bán hàng truyền thống hàng năm chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 6.782 xe, tăng 4% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.216 xe, tăng 4% so với tháng trước.

Khuyến mại kích cầu

Sự trì trệ của thị trường khiến cả các hãng ôtô và xe máy đành tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mại như tặng tiền mặt, hiện vật có giá trị nhằm một mục đích duy nhất là bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt.

Ở lĩnh vực ôtô, Honda nỗ lực hút khách bằng cách tặng sổ tiết kiệm trị giá lên đến 65 triệu đồng. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 15/11 đến hết ngày 31/12/2012, khách hàng khi mua mẫu xe Honda CR-V tại các đại lý ô tô Honda sẽ được nhận quà tặng là sổ tiết kiệm do ngân hàng HD Bank phát hành.

Renault lựa chọn cách tiếp cận người mua thông qua việc tặng 2 vé đi Paris nếu khách hàng đặt mua xe Koleos hay Latitude, áp dụng đến hết ngày 31/12/2012. Còn Subaru tung chương trình “hạ giá” toàn diện gần hết các mẫu xe với mức giảm giá cao nhất tới 207 triệu đồng.

BMW tặng hơn 80 triệu đồng cho khách mua xe

Trong khi đó, từ nay đến hết ngày 18/11/2012, BMW Euro Auto áp dụng mức hỗ trợ lên đến 80 triệu đồng và “Bộ chăm sóc nội thất chính hãng BMW” trị giá 1,9 triệu đồng khi khách hàng mua xe X1, 328i và 523i. Ngoài ra, Euro Auto còn cung cấp các dịch vụ hậu mãi như “Dịch vụ trọn gói chính hãng BMW” và “Dịch vụ đồng sơn chính hãng”.

Đối với lĩnh vực xe máy, Honda Việt Nam vừa chính thức khởi động chương trình khuyến mại đặc biệt mang tên “Xe về nhà, Quà nặng túi” dành cho khách hàng mua xe Wave 110 RSX và VISION. Tổng giá trị quà tặng của chương trình khuyến mại dự kiến lên đến 108 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Honda Việt Nam dự kiến chi 108 tỷ đồng cho chương trình khuyến mại Wave 110 RSX và VISION

Theo đó, từ ngày 15/11/2012 đến hết ngày 31/12/2012, khi mua 1 trong các kiểu xe Wave 110 RSX (phiên bản tiêu chuẩn hoặc phiên bản thể thao) hoặc VISION do Honda Việt Nam sản xuất, khách hàng sẽ được tặng ngay 01 phiếu quà tặng trị giá 888.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Piaggio Việt Nam thực hiện chương trình giảm giá từ 1-2 triệu đồng/xe. Cụ thể, khách hàng sẽ được tặng 2 triệu đồng khi mua xe Liberty và Beverly, và 1 triệu đồng đối với xe Fly và Zip.

Chương trình khuyến mãi “Cùng tăng tốc, đón xe mơ ước” cho khách hàng mua các sản phẩm thuộc thương hiệu Piaggio, kéo dài từ ngày 1/11/2012 đến ngày 31/12/2012 trên phạm vi toàn quốc. Theo công bố của Piaggio Việt Nam, đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt duy nhất trong năm cho tất cả các dòng sản phẩm Piaggio bao gồm: Liberty 125/150cc i.e, Liberty S 125cc i.e, Fly 125/150cc i.e, Zip 100cc, và Beverly 125cc i.e.

Với những chương trình khuyến mại rầm rộ từ các hãng ôtô, xe máy, hy vọng thị trường trong 2 tháng còn lại của năm sẽ bùng nổ để làm bàn đạp cho một năm 2013 thành công hơn.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)