00:47  | 

Cadillac cần thay đổi để chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc

Với tư cách là thị trường lớn nhất thế giới, rất nhiều hãng sản xuất xe hơi trên thế giới muốn chiếm lĩnh để giành được thị phần bán hàng hấp dẫn tại Trung Quốc, và tất nhiên trong đó không loại trừ Cadillac.

Nhưng có vẻ như kiểu dáng góc cạnh của những chiếc xe Cadillac trên thị trường này không giành được nhiều thiện cảm.

Theo như một báo cáo của Reuters thì nhận xét này được đưa ra bởi nhiều nhà phân tích thị trường và thậm chí là từ chính các nhân viên marketing của Cadillac. Lý do cho vấn đề này xuát xuất phát từ một khái niệm nho giáo có tên là Zhongyong mang ý nghĩa hài hòa, theo lời ông Fu Liming, giáo sư thiết kế giao thông vận tải đại học Cát Lâm Trung Quốc.

“Trong xe hơi, khái niệm Zhongyong được dịch là những đường thẳng và đường cong thống nhất”, Fu cho biết. “Thiết kế của Cadillac không mềm mại, các góc cạnh và vòng cung của nó không có đủ nhịp nhàng”.

Thiết kế hiện tại là không đủ hấp dẫn thị trường Trung Quốc

Như vậy, GM có thể sẽ làm mềm mại và thay đổi phong cách của các sản phẩm của mình vì hãng hi vọng và kế hoạch bán được một số lượng tương đương Cadillac tại Trung Quốc như ở Mỹ trước năm 2015 hoặc 2016. Thị trường xe hơi Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng trưởng lên 2.7 triệu chiếc trước năm 2020 và do đó, sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường xe hơi cao cấp hàng đầu thế giới.

Nếu mang Cadillac ra so sánh một cách công bằng và đầy đủ với các thương hiệu Đức phổ biến như Audi, BMW, và Mercedes Benz, thương hiệu này có lẽ phải thực hiện một vài thay đổi trong thời gian gần. Thiết kế hiện tại được xem là quá táo bạo và không mang dáng dấp thời đại, theo như chính các nhân viên thị trường của hãng. Nó cần phải hợp thời hơn để thu hút người tiêu dùng Trung Quốc. Thách thức duy nhất của GM sau đó sẽ là giảm bớt tính góc cạnh mà không từ bỏ hoàn toàn cái nhìn khác biệt mà chiếc xe mang đến.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm