22:18  | 

Doanh số Apple tỷ lệ nghịch với sự an toàn giao thông

Lái xe là một hoạt động không nên coi nhẹ, trái lại nó đòi hỏi ở bạn sự chú ý tuyệt đối khi đang di chuyển trên đường. Tuy nhiên, người khổng lồ công nghệ nước Mỹ dường như đang gián tiếp "tiếp tay" cho sự lơ đãng của các lái xe. 

Theo Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood, sự phân tâm khi lái xe cướp đi sinh mạng 3092 người và khiến cho 400 nghìn người khác bị thương trong các vụ tai nạn đường bộ năm 2010 đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về tác hại của việc mất chú ý khi cầm lái.

Báo cáo từ công ty State Farm Mutual Automobile, hãng bảo hiểm ô tô lớn nhất tại Mỹ cho biết một con số đáng kinh ngạc, khoảng 48% lái xe trong độ tuổi từ 18 đến 30 truy cập internet trong lúc lái xe.

Các thiết bị thông minh gây mất an toàn khi lái xe

Việc làm này đã nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ việc mở rộng các thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh, thường được những người dùng trẻ tuổi sử dụng khi ngồi sau tay lái. Một ví dụ sinh động nhất chứng minh cho lập luận trên là doanh số bán hàng của Apple năm ngoái đã tăng 81% so với năm 2010, lên 72 triệu chiếc.

Khảo sát của State Farm được tiến hành vào tháng Bảy cho thấy rằng việc theo dõi các phương tiện truyền thông xã hội trong khi lái xe đã tăng từ 21% vào năm 2011 lên 36% vào năm nay đối với các lái xe trong độ tuổi từ 18-29, tỷ lệ truy cập email tăng từ 32% lên 43%.

Các nguy cơ dẫn đến tai nạn vẫn tăng cao một cách đáng báo động bất chấp quy định tại 35 bang và Washington DC, việc sử dụng điện thoại cầm tay trong khi lái xe là bất hợp pháp. Trong hai năm qua, DOT đã tìm kiếm một giải pháp phần mềm để vô hiệu hóa việc sử dụng điện thoại di động khi lái xe. Trong khi đó, Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ NTSB đang thúc đẩy việc cấm hoàn toàn tất cả các thiết bị di động trên toàn bộ 50 bang.

“Internet di động đang tạo ra một tập hợp các phiền nhiễu cho lái xe”, giám đốc nghiên cứu công nghệ tại State Farm Chris Mullen cho biết. “Quy định, cưỡng chế, giáo dục và công nghệ đều đóng một vai trò nhất định”.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm