01:30  | 

Hilux, Ranger, Triton… chỉ chịu thuế trước bạ 2%

Những mẫu xe như Ford Ranger, Misubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara hay Mazda BT-50… sẽ chỉ phải nộp phí trước bạ, thống nhất trên toàn quốc, là 2% nếu cơ quan đăng kiểm chứng nhận những mẫu xe trên là xe tải.

Đây là nội dung văn bản 15242/BTC-TCT mà Bộ Tài Chính vừa gửi tới cục thuế các tỉnh, thành phố thống nhất chính sách đối với dòng xe bán tải tại Việt Nam.

Xe bán tải sẽ chỉ chịu thuế trước bạ 2% căn cứ vào Giấy chứng nhận Chất lượng An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường

Theo đó, Bộ Tài Chính yêu cầu các cơ quan thuộc thẩm quyền quản lí khi tính lệ phí trước bạ đối với dòng xe bán tải thì căn cứ vào Giấy chứng nhận Chất lượng An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường do cơ quan Đăng kiểm Việt Nam cấp để tính mức phí trước bạ.

Đối với các loại xe được sản xuất và lắp ráp trong nước thì căn cứ vào Giấy chứng nhận Chất lượng An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường ôtô sản xuất, lắp ráp. Đối với các loại xe ôtô nhập khẩu, căn cứ vào Giấy chứng nhận Chất lượng An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường ôtô xe cơ giới nhập khẩu.

Các loại xe ôtô nhập khẩu căn cứ vào Giấy chứng nhận Chất lượng ATKT và BVMT ôtô xe cơ giới nhập khẩu

Như vậy, việc áp dụng mức thu phí trước bạ bao nhiêu sẽ căn cứ vào giấy Chất lượng An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường. Nếu cơ quan đăng kiểm chứng nhận là xe tải thì chủ phương tiện sẽ chỉ phải nộp lệ phí trước bạ chỉ là 2%. Những mẫu xe không xác định là xe ôtô tải thì áp dụng mức thu theo xe chở người (10-20%).

Xem Công văn số 15242/BTC-TCT ngày 02/11/2012

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm