11:36  | 

Ito và nền móng tăng trưởng của Honda ở Bắc Mỹ

Chủ tịch tập đoàn Honda Motor, ông Takanobu Ito đang chuẩn bị cho sự tăng trưởng của công ty. Cụ thể, ông muốn thúc đẩy doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ lên 18%, đạt 2 triệu chiếc trong năm tài chính kết thúc vào 31 tháng 3 năm 2017.

Chiếc xe nhỏ được tái thiết kế Honda Fit và một số sản phẩm mới sẽ chiếm lượng gia tăng doanh số lớn nhất tại Mỹ. Nhưng Ito, 59 tuổi, cho biết thương hiệu cao cấp Acura cũng sẽ phục hồi. Hệ thống truyền động mới, bao gồm cả công nghệ hybrid mới sẽ hỗ trợ những kế hoạch phát triển của công ty.

Ông Takanobu Ito và "sức mạnh của những giấc mơ"

Ông Ito, thông qua một phiên dịch viên, đã thảo luận một cách sôi nổi về các kế hoạch của mình với phóng viên.

Phóng viên: Quan điểm của ông về thị trưởng Mỹ trong năm nay?

Ông Ito: Trước đó, chúng tôi đã đề cập một con số 1.43 triệu chiếc. Nhưng cho đến nay, chúng tôi dường như đang vượt lên trước điều đó. Chúng tôi coi Hoa Kỳ và Bắc Mỹ là thị trường rất vững chắc.

Phóng viên: Ông mong đợi điều gì về doanh số bán hàng của Honda ở Bắc Mỹ vào năm 2016?

Ông Ito: Honda Mỹ đang kế hoạch doanh số kết hợp của Honda và Acura là 1.47 triệu chiếc trong năm dương lịch này. Chúng tôi có mục tiêu doanh số là 6 triệu chiếc vào năm 2016. Ngoài ra, tôi mong muốn 2 triệu chiếc được bán ở Bắc Mỹ.

Phóng viên: Honda sẽ cần thêm công suất?

Ông Ito: Nó có thể là một sự mở rộng hơn nữa tại Mexico. Hoặc chúng tôi có thể mở rộng năng lực sản xuất tại các địa điểm khác nhau ở Bắc Mỹ, có thể là Alabama, Indiana, Ohio hoặc Canada. Những gì tôi có thể khẳng định chắc chắn là việc tăng sản xuất Fit và các biến thể của Fit tại Mexico là một bước quan trọng trong việc xóa đi sự khác biệt giữa 1.47 triệu chiếc hôm nay và mục tiêu 2 triệu chiếc.

Phóng viên: Bao nhiêu trong số 200 nghìn chiếc Fit sản xuất tại Mexico sẽ được chuyển đến Mỹ?

Ông Ito: Một phần lớn sẽ được bán tại thị trường Mỹ. Chúng tôi tin tưởng rằng nếu chúng tôi thực hiện loạt Fit này cho thị trường Mỹ, chúng sẽ có kết quả khả quan.

Fit là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của Honda ở Mỹ

Phóng viên: Fit là một chiếc xe quan trọng cho chiến lược phát triển của ông. Tại sao ông lại có kỳ vọng cao như thế cho doanh số bán hàng của nó trong bốn năm tới.

Ông Ito: Người dân ở Mỹ, nói chung có xu hướng thích những chiếc xe lớn hơn. Nhưng nếu bạn cân nhắc các quy định CAFE chuẩn bị có hiệu lực, khả năng cạnh tranh sẽ chuyển dịch một cách tự nhiên đến những chiếc xe nhỏ hơn tương đối.

Và giá dầu thô, như một xu hướng chung, sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, ngay cả ở Hoa Kỳ, xu hướng chắc chắn sẽ xuất hiện là mọi người thích những chiếc xe có hiệu quả nhiên liệu tốt hơn.

Cho đến nay, vì Fit chúng tôi đang bán được nhập khẩu từ Nhật Bản, chúng tôi phải hứng chịu những bất lợi liên quan đến tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chấm dứt điều này.

Chúng tôi sẽ có thể cung cấp một gói thậm chí tiên tiến với và tăng cường tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa mà không cần phải hứng chịu bất lợi của tỷ giá hối đoái. Vì vậy tôi tin tưởng rằng chiếc xe sẽ bán chạy.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất các biến thể của nó một cách đồng thời. Vì vậy, Fit chắc chắn sẽ trở thành một dòng sản phẩm rất mạnh mẽ.

Phóng viên: Những cải tiến chính mà ông muốn từ hệ thống hybrid một mô tơ thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt trên Fit tái thiết kế là gì?

Ông Ito: Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chúng tôi thực sự muốn khả năng lái xe nhanh nhẹn, mượt mà. Tăng cường cả hai yếu tố đó là mục tiêu chính. Để đạt được điều đó, chúng tôi đã phải thiết kế lại hoàn toàn hệ thống hỗ trợ động cơ tích hợp hiện tại, không còn là động cơ đơn thuần. Chúng tôi hoàn toàn tân trang động cơ và hộp số. Pin cũng mang đến những cải tiến lớn.

Hybrid sẽ là một hướng đi của Honda tại Mỹ

Phóng viên: Ông sẽ sử dụng hệ thống hybrid mới trên Civic?

Ông Ito: Civic là chiếc xe ở giữa Fit và Accord, vì vậy chúng tôi vẫn đang băn khoăn về điều đó. Nếu chúng ta cài đặt hệ thống từ những chiếc xe lớn hơn (vào Civic), nó sẽ cung cấp hiệu suất nhiên liệu rất lớn. Nhưng nếu bạn nghĩ đến giá trị của tiền, nó có thể là quá mức.Tôi chắc chắn rằng hệ thống mới từ Fit của thể được sử dụng cho Civic bởi vì nó sẽ sở hữu hiệu suất tuyệt vời.

Nhưng nó sẽ không hoạt động tốt như những gì nó thể hiện trên Fit. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đối với thị trường Mỹ, hybrid thực sự là công nghệ của tương lai.

Phóng viên: Trong tương lai, ông sẽ theo đuổi nhiều hơn nữa các mô hình hybrid độc lập hay dựa chủ yếu vào các biến thể hybrid của các mẫu xe hiện tại.

Ông Ito: Hướng đi cơ bản là cung cấp một chiếc hybrid trong số các biến thể. Mọi thứ đã thay đổi kể từ khi mọi người thấy những chiếc hybrid như là một thứ gì đó hiếm và đặc biệt. Tôi không nói rằng chúng tôi từ bỏ con đường đó. Nhưng khi chúng tôi muốn bán ra công chúng, chiến lược của chúng tôi là thêm một loại hybrid cho mô hình hiện tại.

Phóng viên: Ông có kế hoạch việc một Insight chỉ sử dụng công nghệ hybrid cho thế hệ tiếp theo?

Ông Ito: Chúng tôi không muốn để nó tàn lụi. Chúng tôi muốn tiếp tục đưa vào Insight một số biểu tượng có ý nghĩa.

Tôi không thể hứa điều đó, nhưng tôi muốn ít nhất là chăm sóc sản phẩm mang tên Insight. Tuy nhiên nếu thời gian thích hợp và công nghệ hội tụ thành sản phẩm, đó là khi cái tên Insight là một cái tên tốt.

Phóng viên: Đầu tư mới nào là cần thiết cho Hoa Kỳ đi đầu trong việc phát triển sản phẩm Accord?

Ông Ito: Các cơ sở nghiên cứu và phát triển của chúng tôi ở Hoa Kỳ có đầy đủ thiết bị. Họ cũng có đủ nguồn nhân lực.

Nếu bạn đang đề cập đến động cơ đốt trong sử dụng xăng thông thường, hộp số và các nền tảng, thì tất cả những hoạt động này có thể đã được thực hiện tại Hoa Kỳ.

Nếu chúng tôi muốn sản xuất Accord thế hệ tiếp theo ở Mỹ thì chúng tôi hy vọng rằng tỷ lệ công nghệ hybrid sẽ tăng lên. Vì vậy, chúng tôi sẽ có thêm một cơ sở liên quan đến công nghệ hybrid.

Chúng tôi cần có phương tiện để đo lượng sự suy giảm hiệu suất pin. Đó là loại chuyên môn thực sự tập trung ở Nhật Bản hiện nay. Vì vậy, chúng tôi cần sở hữu công nghệ đó và các cơ sở vật chất tại Hoa Kỳ.

Accord là "con gà đẻ trứng vàng" của Honda tại Mỹ

Phóng viên: Kế hoạch của ông để thúc đẩy Acura là gì?

Ông Ito: Tôi nghĩ rằng đó là một thương hiệu mà chúng tôi cần cải thiện sự hấp dẫn sản phẩm trên cơ sở liên tục. Mỹ thực sự sở hữu những tiêu chuẩn tuyệt vời để đánh giá xe hơi. Họ là những người sành điệu. Đó là một câu hỏi về việc chúng tôi đã liên tục nhấn mạnh và quảng bá giá trị thương hiệu Acura nhất quán như thế nào và nhiều ra sao.

Phóng viên: Ông có kế hoạch cải thiện thông tin liên lạc như thế nào?

Ông Ito: Chúng tôi có những kế hoạch để củng cố dòng sản phẩm Acura. Trước hết là NSX, nó có đủ các công nghệ tiên tiến thực sự cho phép mọi người thưởng thức lái xe, những công nghệ mà họ chưa từng trải nghiệm trước đó.

Sau đó chúng tôi sẽ có RLX. Nó sẽ không chỉ là một chiếc hybrid. Nó sẽ có cơ chế xử lý mới. RL hiện tại là một chiếc sedan tuyệt vời. Nhưng mô hình mới sẽ trải qua một sự phát triển vượt bậc.

Phóng viên: Tại sao Honda tiếp tục với những kế hoạch mở nhà máy lắp ráp Yorii tại Nhật Bản vào năm tới trong khi hầu hết các nhà sản xuất còn lại có ý định giải phóng công suất trên quê nhà.

Ông Ito: Đối với Honda, để đảm bảo tăng trưởng toàn cầu, Honda cần phải có doanh số bán hàng đáng kể ở Nhật Bản để thực sự cho thấy sự hiện diện của hãng ở đây.

Ngoài ra, công nghệ sản xuất ở Nhật Bản là công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất. Nhà máy Sayama của chúng tôi đã ở đó rất nhiều năm với nhiều lần cải tiến và đổi mới.

Nhưng nó đã đến giai đoạn rất khó để có thể đón nhận một tiến bộ lớn. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định xây dựng nhà máy Yorii. Nó sẽ sở hữu công nghệ sản xuất tiên tiến nhất.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm