11:39  | 

Phụ nữ “đau” hơn nam giới khi bị tai nạn

Nghiên cứu của Tạp chí Y tế công cộng Hoa Kỳ cho thấy, nữ giới khi gặp phải tai nạn ôtô luôn phải hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng hơn nam giới.

Kết quả của nghiên cứu này cho thấy phụ nữ có nguy cơ rất cao trong việc bị thương hoặc tử vong bởi các tai nạn ôtô. Theo khảo sát thực tế, số phụ nữ đeo dây an toàn có nguy cơ gặp nguy hiểm tới sinh mạng sau tai nạn nhiều hơn 47% so với nam giới cũng đeo dây an toàn khi lái xe.

Nguyên nhân chính là do đâu? Chủ yếu là từ cách thiết kế các mẫu xe ôtô. Vì đàn ông luôn tiềm ẩn nhiều khả năng gặp phải những tai nạn nghiêm trọng hoặc tử vong hơn nên hệ thống dây an toàn đang phần lớn hướng tới đàn ông. Điều này đang trở thành vấn đề lớn khiến số phụ nữ bị thương nghiêm trọng trong các vụ tai nạn xe kiểu này ngày càng tăng lên.

Trung tâm An toàn xe hơi cho biết, tất cả những nghiên cứu về tai nạn xe hơi trên đã được làm với các xe ôtô có tuổi trung bình là 6, trong khi độ tuổi trung bình của các xe đang được sử dụng khoảng 12 năm.

Trung tâm này cho rằng, những nghiên cứu sẽ có giá trị hơn khi giới hạn khảo sát với các mẫu xe từ năm 2000 trở lại đây để đảm bảo rằng tất cả các mẫu xe đều có túi khí bảo vệ. Một vài mẫu xe được đưa vào khảo sát trong nghiên cứu này có tuổi đời gần 20 năm. Nó có thể thậm chí không đáp ứng đủ tiêu chuẩn từ năm 1992. Và hiện nay, các nhà sản xuất ôtô đã có nhiều nỗ lực trong các mẫu thiết kế để giải quyết vấn đề mất cân bằng này.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm