11:16  | 

Piaggio đầu tư 77,6 triệu USD phát triển sản phẩm mới

Tập đoàn Piaggio vừa công bố đạt được thỏa thuận tài chính trị giá 77,6 triệu USD với Ngân hàng Đầu tư châu Âu để phát triển sản phẩm mới.

Khoản vay kéo dài 7 năm này sẽ được dành cho việc nghiên cứu và phát triển những dự án tại các cơ sở của Piaggio ở Italia. Đây cũng là số tiền thêm vào tổng đầu tư trước đó mà Piaggio đã dành cho giai đoạn 2013-2015. Những dự án phát triển và nghiên cứu mới sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực: an toàn, động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ nhiên liệu thay thế.

Vespa 946

Về mặt an toàn, Piaggio sẽ nghiên cứu các biện pháp an toàn chủ động, thụ động và trước va chạm. Điều này đặc biệt quan trọng trong điều luật gần đây bởi Ủy ban châu Âu yêu cầu tất cả các dòng mô-tô và scooter có dung tích trên 125cc phải được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Piaggio đã có sự khởi đầu để đạt mục tiêu đó khi thêm phanh ABS vào một số model 2013 như Aprilia RSV4 R và RSV4 Factory.

Piaggio cũng đã thực hiện trên những dòng scooter lớn hơn với phanh ABS và kiểm soát trượt. Beverly 350 là mẫu scooter đầu tiên có cả hai công nghệ trên, còn những model khác như X10, Aprilia SRV850 và Vespa 946 là trong tương lai gần.

Giống như hầu hết các nhà sản xuất, Piaggio hy vọng tiếp tục cải thiện hiệu quả nhiên liệu của động cơ đốt trong. Động cơ Vespa mới được sử dụng trong mẫu 946, LX và S 2012 tiết kiệm tới 30% so với trước nhờ hệ thống 3 van mới.

Về những công nghệ nhiên liệu thay thế, Piaggio sẽ phát triển hệ thống dẫn động hybrid, lần đầu được giới thiệu trên Piaggio MP3 hybrid. Hãng xe Ý cũng có kế hoạch khai phá công nghệ dẫn điện mới và các nguồn nhiên liệu thay thế khác.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm