01:28  | 

Sắp ngã ngũ cuộc đua vào chiếc ghế CEO của Ford

Ford vừa bổ nhiệm Mark Fields vào vị trí Giám đốc điều hành (Chief Operating Officer-COO), mở đường cho ông trở thành người kế nhiệm CEO Alan Mulally.

>> Những thách thức trên cương vị COO của Mark Fields

>> Chân dung “thuyền trưởng” mới của Ford trong tương lai

>> Alan Mulally có thể giữ chức vụ Chủ tịch danh dự tại Ford

>> Kế hoạch nhân sự của Ford được chào đón nồng nhiệt

>> Ford đã tìm ra người kế nhiệm Alan Mulally

Fields, người trước đó đã được nhắm thay cho CEO Alan Mulally, sẽ chính thức nhậm chức COO vào ngày 01/12/2012 tới. Trong khi đó, Joe Hinrichs, Phó chủ tịch tập đoàn, Chủ tịch Ford châu Á Thái Bình Dường và châu Phi sẽ kiêm luôn vai trò Chủ tịch Ford Mỹ của Fields.

Mark Fields, 51 tuổi, sẽ trở thành COO của Ford kể từ ngày 01/12/2012

Mặc dù Fields là người kế nhiệm xứng đáng của Mulally nhưng ông vẫn phải chờ thêm một vài năm nữa bởi Ford thông báo rằng Mulally sẽ là “thuyền trưởng” ít nhất đến năm 2014.

“Hôm nay đánh dấu một bước đi quan trọng trong sự tăng trưởng lợi nhuận của tập đoàn Ford Motor và việc chỉ định những vị trí lãnh đạo chủ chốt sẽ giúp chúng tôi tiếp tục gặt hái thành công với chiến lượng Một Ford”, ông Bill Ford, Chủ tịch danh dự của Ford nói. “Sức mạnh của tập thể và sự ổn định của đội ngũ nhân viên là những lợi thế cạnh tranh của Ford. Chúng tôi may mắn khi Alan Mulally tiếp tục dẫn dắt cũng như các lãnh đạo cấp cao tài năng của Ford đang phát triển và xây dụng một kế hoạch bền vững”.

Một sự thay đổi đáng chú ý khác là việc bổ nhiệm Jim Farley giữ cương vị phó chủ tịch phụ trách kinh doanh, tiếp thị và dịch vụ toàn cầu, đồng thời dẫn dắt luôn thương hiệu Lincoln. Farley có nhiệm vụ kết hợp với các đơn vị kinh doanh trong công ty và bộ phận sáng tạo để đưa Lincoln trở thành đẳng cấp quốc tế, là thương hiệu hạng sang nhất toàn cầu.

Ford đang cố gắng gây dựng lại Lincoln như là một thương hiệu cao cấp toàn cầu , bao gồm cả kế hoạch ra mắt tại Trung Quốc trong vài năm tới.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm