00:14  | 

Xe Ford ngày càng thân thiện với môi trường hơn

Cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu do Ford Việt Nam phối hợp cùng 2 diễn đàn ôtô tổ chức đã tìm ra người thắng cuộc. Thành tích tốt nhất trong cuộc thi là 5,3L/100km ở điều kiện đường xá thực tế.

>> Khởi động hành trình “Ford đường xa – Tiết kiệm tối đa”

>> Hành trình Ford tiết kiệm nhiên liệu tới miền Trung

Ngày 23/11 là ngày thi chính trong cuộc thi “Ford đường xa – Tiết kiệm tối đa”. Các thành viên thuộc 2 diễn đàn OtoFun (miền Bắc) và OtoSaigon (miền Nam) đã chọn ra 6 lái xe xuất sắc trong hai ngày thi vòng loại trước đó để thi tài.

Những lái xe xuất sắc trong hai ngày thi đầu tiên được chọn ra thi vòng chung kết

6 chiếc xe chia thành 3 cặp (2 Fiesta, 2 Focus và 2 Escape) di chuyển theo lộ trình Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi – Quy Nhơn (Bình Định) với quãng đường 303km.

6 chiếc xe dự thi trên điều kiện đường xá thực tế

Ford một lần nữa chứng tỏ khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi 3 dòng xe Fiesta, Focus và Escape đều đạt mức tiêu hao nhiên liệu tốt.

Cụ thể, dòng xe Ford Fiesta sedan đạt mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất ở mức 5,3L/100Km (người thắng cuộc là anh Nguyễn Hoàng Hải - Otofun), chiếc Ford Focus (Lái xe Nguyễn Quang Hùng OtoFun) thắng cuộc đạt mức 6,9L/100km và thành tích tốt nhất của Ford Escape (Lái xe Trung Dũng OtoSaigon) là 8,2L/100Km.

Những người thắng cuộc với thành tích tốt nhất về tiết kiệm nhiên liệu ở từng loại xe

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi, giá trị của mỗi lít xăng tiết kiệm được đã được Ford Việt Nam cùng những người bạn gây dựng nên Quỹ cây xanh dành tặng cho học sinh xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, một trong những xã khó khăn nhất của tỉnh miền Trung này.

Tổng giá trị mà quỹ thu được lần này tương đương với 1.000 cây xanh, dự kiến sẽ được trồng tài 6 trường học trên địa bàn xã. Hoạt động này đã giúp truyền đi thông điệp ý nghĩa: mỗi lít xăng được tiết kiệm không chỉ mang lại lợi ích cho túi tiền của người sử dụng mà còn giúp bảo vệ môi trường chung và cải thiện cuộc sống của cộng đồng. Đây cũng chính là tinh thần mà Ford luôn hướng tới.

Cuộc thi lái xe Ford tiết kiệm nhiên liệu mang nhiều ý nghĩa

Ngoài ra, Ford và những người bạn đến từ hai diễn đàn cũng đã tặng cho quỹ khuyến học của nhà trường một số tiền trị giá 20 triệu đồng nhằm khuyến khích các học sinh nghèo tiếp tục đến trường.

“Cuộc thi này đóng vai trò giống như một cuộc thử nghiệm khách quan nhằm đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu toàn diện trên các dòng xe khác nhau của Ford. Kết quả đã một lần nữa khẳng định khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các dòng xe Ford – một giá trị gia tăng đặc biệt quan trọng trong thời kì giá cả leo thang hiện nay, giúp Ford vượt lên là lựa chọn số một về các dòng xe thông minh và tiết kiệm nhiên liệu”, ông Laurent Charpentier, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm