09:12  | 

4 mẫu xe máy giúp thị trường "dậy sóng" dịp cuối năm

Yamaha Nouvo GP, Honda AirBlade 125, Lambretta LN125 và Suzuki Axelo là bốn mẫu xe máy hâm nóng thị trường trong nước dịp cuối năm.

>> Yamaha Nouvo GP mới có giá 37,2 triệu

>> Honda AirBlade 125 ra mắt, giá từ 38 triệu đồng

>> Lambretta LN125 ‘nội địa’ có giá 79 triệu đồng

>> Chi tiết thông số kỹ thuật của Suzuki Axelo tại Việt Nam

Yamaha Nouvo GP

Giá bán: 37,2 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Ra mắt khá lặng lẽ nhưng Nouvo GP vẫn thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng nhờ tông màu xanh-trắng và tem xe thiết kế theo phong cách thể thao, trẻ trung.

Phiên bản thể thao GP vẫn giữ nguyên các chức năng, tiện nghi, động cơ và hệ thống truyền lực của Nouvo thế hệ 5 như: đồng hồ công tơ mét thiết kế tích hợp giữa hiển thị digital và analog được chiếu sáng bằng đèn LED màu đỏ, đèn chiếu gần sử dụng choá cầu (projector)…

Yamaha Nouvo GP được trang bị động cơ 125cc, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 7,78 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,47 Nm tại 6.000 vòng/phút, hệ thống phân khối khí kiểu phun xăng điện tử.

Honda AirBlade 125

Giá bán: Từ 38-40 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Không giống như Yamaha, Honda đã rầm rộ giới thiệu phiên bản AirBlade 125 với điểm nổi bật là động cơ thế hệ mới, hệ thống Idling Stop và thiết kế khác biệt.

AirBlade 125 sử dụng động cơ động cơ PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 7 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,1 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Về mặt thiết kế, 3 thay đổi lớn trên AirBlade 125 gồm hệ thống đèn pha project; logo 3D và tem xe mới và mặt đồng hồ thể thao với màn hình tinh thể lỏng. Bên cạnh đó, vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED, dễ dàng quan sát khi vận hành trong đêm tối.

Tương tự như PCX hay SHi, AirBlade 125 cũng được trang bị hệ thống dừng cầm chừng (Idling Stop), giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động.

Một số trang bị đáng chú ý khác gồm hệ thống khởi động ACG hoạt động như bộ khởi động của động cơ, giống trên Honda PCX125i, và hệ thống giúp xác định vị trí xe thông qua còi và đèn cảnh báo.

AirBlade 125 phiên bản tiêu chuẩn có giá 37,99 triệu đồng. Bản cao cấp 38,99 triệu đồng còn phiên bản cao cấp đặc biệt 39,99 triệu đồng.

Lambretta LN125 “nội địa”

Giá bán: 79 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Lambretta LN125 Việt Nam vẫn giữ nguyên thiết kế cùng kiểu đuôi xe dài 2 màu sơn độc đáo. Tuy nhiên, xe đã được thay đổi một số đặc điểm kỹ thuật để thích nghi với địa hình và nhu cầu sử dụng của người Việt Nam. Cốp xe to và sâu hơn, đèn pha sáng hơn. Bộ cảm biến báo xăng công nghệ mới. Giảm xóc trước kiểu mới. Gương xe mới và mạ xi bóng hơn.

LN125 sử dụng động cơ 4 thì dung tích 125 phân khối. Công suất 8,7 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm ở 6.500 vòng/phút. Làm mát bằng không khí và truyền động dây đai.

Bộ yên bằng da do nhà chế tác đồ da thủ công nổi tiếng của Ý Nisa Selle cung cấp. Vật liệu thân vỏ xe do Tập đoàn của Mỹ General Electric sản xuất. Ngoài ra còn có các nhà cung cấp linh phụ kiện hệ chuyển động của Đài Loan và các nước châu Âu.

Lambretta LN125 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt với 5 màu: trắng vàng, trắng đỏ, trắng cam, trắng xanh và màu trắng kem kết hợp xanh lá cây. Mức giá dự kiến 79 triệu đồng của Lambretta Việt Nam thấp hơn nhiều so với 126,8 triệu của bản nhập khẩu.

Suzuki Axelo

Giá bán: từ 24-26 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Suzuki Axelo, mẫu xe được bán trên thị trường ngày 28/12, sở hữu chiều dài 1.895mm, chiều rộng 715mm, chiều cao 1.075mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.220mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 125mm. Xe có trọng lượng khô 108 kg và dung tích bình xăng 4,3 lít.

Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.

Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.

Khi có mặt trên thị trường, Suzuki Axelo có hai phiên bản. Bản côn tự động có giá 23.990.000 VNĐ, còn bản côn tay 2 đĩa sẽ được bán với giá 25.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm