23:41  | 

Honda tham vọng "bành trướng" tại Mỹ

Honda Motor, hãng xe Nhật Bản đầu tiên sản xuất xe hơi tại Mỹ cho biết hãng này dự kiến sẽ xuất khẩu nhiều ô tô và xe tải nhẹ từ Bắc Mỹ hơn so với nhập khẩu vào khu vực này trong vòng hai năm tới.

Honda cho biết công ty này sẽ xuất khẩu ròng khi nhà máy của nó ở Mỹ, Canada và Mexico chịu trách nhiệm nhiều hơn cho việc phát triển các mô hình thương mại toàn cầu đa quốc gia.

Hãng xe Nhật Bản đã đánh dấu việc sản xuất chiếc xe xuất khẩu thứ một triệu vào hôm thứ tư tuần này, một chiếc sedan Accord cho Hàn Quốc tại nhà máy Marysville, Ohio.

Honda Mỹ kỷ niệm sản xuất chiếc xe xuất khẩu thứ 1 triệu

Honda bắt đầu xuất khẩu ô tô từ Mỹ vào năm 1987, và  tuyên bố “sản phẩm Mỹ, chất lượng cho thế giới” là một cam kết quan trọng của Honda trong 25 năm qua, chủ tịch Takanobu Ito phát biểu.

Ba thập kỷ sau khi công ty bắt đầu sản xuất chiếc xe đầu tiên tại Marysville, Honda đang có thêm một nhà máy tại Mexico dự kiến sẽ sản xuất hatchback Fit bắt đầu từ năm 2014.

Doanh số bán hàng của Honda nói chung và Acura nói riêng đã được phục hồi trong năm nay, tăng 24% đến tháng 11 do có sự tăng đột biến 57% về lượng sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ .

Công ty này dự kiến trong năm nay sẽ giao khoảng 1.46 triệu chiếc xe Honda và Acura tại Mỹ, tăng từ 1.15 triệu chiếc so với 1 năm trước đó, John Mendel, phó chủ tịch Honda Mỹ chia sẻ với phóng viên trong một buổi phỏng vấn hồi tháng trước.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm