17:45  | 

Suzuki Axelo 125 có xứng với Yamaha Exciter?

Xét về nhiều mặt từ kiểu dáng, thông số kỹ thuật hay tên tuổi, Suzuki Axelo 125 chưa xứng đáng là đối thủ của Yamaha Exciter côn tay.

>> “Soi” chi tiết xe côn tay Suzuki Axelo

>> Yamaha Exciter côn tay – Cần tìm đối thủ

Tôi là một độc giả hay đọc bài trên trang AutoDaily. Tôi thấy việc AutoDaily đưa chiếc xe mới ra của Suzuki để so sánh với Exciter là quá khập khiễng. Tôi không phải là người của Yamaha viết mấy dòng này để dìm hàng Suzuki, tôi chỉ viết ở góc độ khách quan người dùng.

Yamaha Exciter vs. Suzuki Axelo

1. Là một chiếc xe côn tay nhưng Axelo có kiểu dáng quá lành và đơn giản. Các đường nét thiết kế cục mịch, không sắc nét. Điều này thì không cần nói nhiều vì chỉ cần nhìn ảnh của 2 chiếc xe là các bạn đã thấy.

2. Hãy nhìn dung tích xi-lanh. Exciter là 135cc còn Axelo thì chỉ 125cc. Riêng khoản này đã khó so sánh rồi vì khi dung tích xi-lanh lớn hơn nghĩa là kéo theo các thông số khác như mômen hay công suất lớn hơn.

3. Nếu bạn nào hay đi xe côn tay thì sẽ thấy, việc xe được trang bị giảm xóc monosock trông vừa thể thao mà khi ôm cua cũng rất tuyệt vời. Giảm xóc này có trên Exciter còn Axelo thì không. Đây là một điểm nhỏ nhưng không nhỏ chút nào nếu Suzuki xác định làm Axelo để cạnh tranh với Exciter.

Phạm Trung Dũng (Thanh Trì, Hà Nội)

Trên đây là ý kiến của độc giả, không phải là quan điểm của BBT. Bạn cũng có thể bày tỏ ý kiến của mình về vấn đề này dưới hình thức bài viết bằng cách gửi mail đến địa chỉ team@autodaily.vn (viết chữ tiếng Việt có dấu)

BBT (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (207)


Có thể bạn quan tâm