07:26  | 

3 “gã khổng lồ” liên minh phát triển pin nhiên liệu

Ba “gã khổng lồ” của ngành công nghiệp xe hơi là Daimler, Ford và Renault-Nissan vừa thành lập một liên minh để phát triển hệ thống pin nhiên liệu.

>> BMW và Toyota chính thức hợp tác phát triển xe thể thao

Như vậy đúng như tin đồn cuối tuần trước, ba bên đã ký một thoả thuận để phát triển hệ thống pin nhiên liệu với tham vọng dẫn đầu thị trường xe FCV (Fuel Cell Vehicles) vào năm 2017. Họ sẽ làm việc cùnhg nhau để tạo ra một cụm pin nhiên liệu và hệ thống pin nhiên liệu chung, sử dụng cho các mẫu xe trong tương lai.

Cái bắt tay giữa ba ông lớn của ngành công nghiệp xe hơi

Liên minh này cũng sẽ giúp xác định những đặc tính kỹ thuật toàn cầu, phát triển các giải pháp hạ tầng cho phép dòng xe chạy pin nhiên liệu đại trà, đồng thời tạo nên tiêu chuẩn cần thiết.

Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu vận hành bằng điện lấy từ hydro và oxy. Nguồn điện cần thiết được sản xuất trong cụm pin nhiêu nhiệu. Loại xe này chỉ thải nước khi chạy nên rất thân thiện với môi trường.

Thoả thuận 3 bên giữa Daimler, Ford và Renault-Nissan được xem là câu trả lời cho ký kết giữa Toyota và BMW cũng về việc phát triển công nghệ tương tự.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm