11:31  | 

Đại diện xuất sắc nhất của 10 dòng xe thông dụng năm 2012

Bạn luôn tự hỏi chiếc xe nào là phù hợp với mình? Chiếc xe nào xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra, không chỉ đơn thuần về vẻ đẹp mà cả chất lượng và hiệu quả vận hành? Dưới góc độ người tiêu dùng, Consumer Reports vừa công bố bảng xếp hạng sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

1. Hatchback cỡ nhỏ – Toyota Prius

Toyota Prius không chỉ là chiếc xe tốt nhất trong dòng hatchback cỡ nhỏ mà theo đánh giá của tạp chí Consumer Reports nó còn là chiếc xe tốt nhất của năm.

Prius được biết đến với một con số vô cùng ấn tượng, đó là mức tiêu thụ nhiên liệu 4 lít/100 km. Đây chắc hẳn là con số khó tin đối với nhiều người nhưng điều này đã được nhiều nhà chuyên môn hàng đầu thế giới kiểm chứng. Prius có vẻ đẹp giản dị, với phiên bản 2013 được tích hợp công nghệ Toyota Prius Plug-in Hybrid giúp hệ thống pin của xe có thể sạc khi cắm vào điện lưới. Đây là chiếc xe được đánh giá rất cao về tiện ích mang lại cho người sử dụng.

2. Sedan gia đình - Toyota Camry Hybrid XLE

Camry Hybrid đạt 93 điểm trong thang điểm 100 của tạp chí Consumer Reports, đây là mức điểm cao nhất trong dòng sedan gia đình. Tinh tế, thoải mái và rộng rãi là những nhận xét của tạp chí về chiếc xe này. Toyota Camry Hybrid XLE sở hữu chế độ lái EV giúp cho các trình điều khiển của xe có thể vân hành trên động cơ điện với tốc độ tối đa 1.6 dặm/h. Trong bài chạy thử của Consumer Reports, Camry Hybrid XLE tiêu thụ nhiên liệu ở mức 6.2 lit/100 km cao hơn so với ước tính 5.8 lit/100km của EPA.

3. SUV sang cỡ lớn - Lexus RX350

Lexus RX350 được 79 điểm theo đánh giá của Comsumer Reports, một số điểm đáng nể. Điểm số tốt nhất của dòng SUV hạng sang là dành cho người anh em RX450h với 88 điểm, nhưng nếu xét theo tiêu chí điểm tính trên giá thì RX350 đứng đầu trong phân khúc này. Lexus RX350 phiên bản 2013 sở hữu lưới tản nhiệt mở rộng với hai viền chữ X nổi bật và hai hốc đèn sương mù được ẩn sâu vào trong phần mũi xe. Lexus cũng trang bị cho RX350 cụm đèn pha trang bị dải LED – một thiết kế rất được ưa chuộng ở các dòng xe hiện đại.

4. Minivan/wagon - Toyota Prius V

Toyota Prius V là đại diện thứ 2 trong gia đình Prius được Consumer Reports đánh giá cao nhất trong năm 2012, nhưng lần này là dòng Minivan/wagon. Thiết kế được bổ sung thêm không gian nội thất, tạo cảm giác rộng rãi hơn Prius thường là một trong những ưu điểm lớn nhất của Prius V. Tuy hiệu suất sử dụng nhiên liệu không tốt bằng Prius thường, nhưng Prius V cũng chỉ tiêu thụ 5.7 lit nhiên liệu cho 100 km – một con số lý tưởng nếu so với trọng lượng bản thân chiếc xe.

5. SUV nhỏ - Honda CR-V EX

Đánh giá của Consumer Reports về Honda CR-V EX là “lựa chọn hợp lý nhất nếu xét theo tiêu chí giá/chất lượng trong phân khúc SUV nhỏ” với số điểm 77/100. Trong bài chạy thử CR-V EX cho mức tiêu thụ nhiên liệu 11.76 lit/100km và khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 9.5 giây.

6. Sedan nhỏ - Toyota Corolla

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu Toyota Corolla được đánh giá khá cao trong phân khúc sedan nhỏ. Vào trang chủ của Toyota bạn sẽ thấy slogan “80% số xe Toyota Corolla được bán trong 20 năm qua vẫn đang vận hành trên đường” - điều này đã khẳng định độ tin cậy cũng như mức độ an toàn của dòng xe này.

7. Upscale sedan - Acura TSX

Vẻ ngoài tương như một chiếc sedan hay wagon, Acura sở hữu thiết kế khá nhẹ nhàng kết hợp phong cách thể thao. Các trang bị của một chiếu TSX tiêu chuẩn gồm đèn pha HID, gương, ghế da, ghế trước có chế độ sưởi điều khiển điện và hệ thống âm thanh 7 loa. Tuy nhiên khách hàng có thể lựa chon gói nâng cấp của nhà sản xuất để sở hữu một chiếc xe mạnh mẽ và tiện nghi hơn. Với phiên bản 2013 mới tung ra, nhà sản xuất định giá Acura TSX khoảng 31.405 USD, cao hơn 500 USD so với mẫu xe hiện hành.

8. Sedan hạng sang - Cadillac CTS

Mặc dù Cadillac CTS chỉ sở hữu số điểm trên mức trung bình cho phân khúc xe này do điểm trừ về mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng Cadillac CTS vẫn là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều khách hàng bởi sức hút từ vẻ ngoài góc cạnh, sắc nét, và cá tính - mang đậm phong cách Mỹ chứ không nhạt nhòa như xe Nhật.

9. Xe thể thao - Mini Cooper

Lý do khiến cho Mini Cooper thường chứ không phải hiệu suất cao Cooper S lọt vào danh sách “những chiếc xe giá trị nhất năm 2012” là bởi Mini Cooper đem lại cảm giác vô cùng thú vị khi lái, khá nhanh nhẹn và sở hữu hàng ghế phía trước rộng rãi một cách đáng ngạc nhiên – theo đánh giá của Consumer Reports.

10. SUV cỡ trung -Toyota Highlander

Theo Consumer Reports, Toyota Highlander đáng tin cậy và khá thoải mái khi điều khiển. Mặc dù không thực sự nhanh nhẹn, linh hoạt nhưng Toyota Highlander lại cực kỳ an toàn. Toyota Highlander sở hữu phần mũi tạo cảm giác cơ bắp và nam tính. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Highlander được ước tính là 10 lít/100km, một con số phù hợp với vẻ ngoài đồ sộ của nó.

Lướt qua những gương mặt trên ta thấy Toyato đã dẫn đầu ở 5/10 hạng mục – điều này đã chứng tỏ đẳng cấp cũng như sự thân thiện của hãng xe này với người tiêu dùng hiện chiếm ưu thế vượt trội so với các đối thủ. Bảng xếp hạng trên có thể giúp bạn tham khảo để lựa chọn ra chiếc xe phù hợp nhất với mình. Chúc bạn một năm mới lựa chọn được chiếc xe mới ưng ý.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm