10:35  | 

General Motors qua mặt các đối thủ nội địa

General Motors cho biết hãng này đã bán được hơn 1 triệu chiếc xe có tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu là 7.8l/100 km hoặc tốt hơn, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử một hãng xe nội địa Mỹ đạt được cột mốc này.

“Đầu tư của chúng tôi vào hệ thống truyền động tiên tiến rõ ràng đã có hiệu quả và những chiếc xe nhỏ hơn của chúng tôi đang tạo được tiếng vang với khách hàng”, Mark Reuss chủ tịch GM Bắc Mỹ cho biết.

Dòng xe của GM hiện có 13 mô hình khác nhau đạt được lượng tiêu thụ bằng hoặc tốt hơn mức 7.8l/100km trên đường cao tốc, bao gồm cả Cadillac ATS mới và Chevrolet Spark.

GM dẫn đầu Detroit

Chevrolet Volt plug-in là chiếc xe hiệu quả nhất trong đội hình GM, mang đến mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2.4l/100 km trên đường cao tốc, tất nhiên chiếc xe được hỗ trợ thêm bởi động cơ điện.

Việc áp dụng rộng rãi động cơ 4 xy lanh tiết kiệm nhiên liệu là nhân tố chính đằng sau thành công của GM. Vào năm ngoái, khoảng 40% xe ô tô của GM được trang bị động cơ bốn xy lanh, tăng 10% so với chỉ hai năm trước đó.

GM sẽ có thể đạt được thành tích này một lần nữa vào năm 2013. Năm nay sẽ chứng kiến sự ra mắt của  Buick Encore 7.2l/100km, xe điện mở rộng Cadillac ELR, phiên bản hybrid của mô hình mới hoàn toàn Chevy Impala 2014 và Chevrolet Cruze được trang bị đông cơ diesel sạch 2.0 lít.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm